Entertainment

คนบันเทิงร่วมอาลัย กราบลา ‘แม่ชีศันสนีย์’ หลังคืนสู่ธรรมชาติอย่างสงบ

ครั้งหนึ่งเคยได้รับฟังคำสอน คนบันเทิงร่วมไว้อาลัย โพสต์ข้อความกราบลา ‘แม่ชีศันสนีย์’ คืนสู่ธรรมชาติอย่างสงบ

เป็นอีกหนึ่งข่าวที่ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ หลังจากที่ เสถียรธรรมสถาน ได้ออกแถลงการณ์แจ้งข่าวเศร้า ผ่านเพจเฟซบุ๊ค เสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan แจ้งข่าวการคืนสู่ธรรมชาติของ “แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต” ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหารและเข้ารับการรักษาตั้งแต่ปี 2560 (อ่านเพิ่มเติม : สุดอาลัย ‘แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต’ ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน คืนสู่ธรรมชาติอย่างสงบ )

ปกแม่ชี3

คนบันเทิงร่วมอาลัย กราบลา ‘แม่ชีศันสนีย์’ หลังคืนสู่ธรรมชาติอย่างสงบ

ซึ่งหลังจากที่ เสถียรธรรมสถาน ได้แจ้งข่าวดังกล่าว ก็ได้มีชาวเน็ตออกมาโพสต์ร่วมไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับเหล่าดารา คนบันเทิง ที่ครั้งหนึ่งได้มีโอกาสได้ใกล้ชิด และรับฟังคำสอนของ แม่ชีศันสนีย์

หนิง ปณิตา
นักแสดงและผู้จัดละครชื่อดัง หนิง ปณิตา ก็ได้โพสต์ภาพกราบลา พร้อมระบุข้อความว่า “เป็นอีกหนึ่งวันเต็มๆที่ได้เห็นถึงสัจธรรมของชีวิต ตั้งแต่เมื่อคืน จนเวลานี้ ไม่ปฏิเสธเลยว่าเศร้า (ต่อให้พยายามเข้มแข็ง) แต่ยายจะบอกเสมอ ความทุกข์ความเศร้าจะไม่อยู่กับเรานาน ถ้าเรายอมรับในธรรมชาติของมัน และเข้าใจ ว่าเป็นแบบนี้เอง (เข้าใจยากจัง ณ . จุดๆนี้ ) กราบส่งยายจ๋าไปไหว้พระบนสวรรค์ 🙏🏻

ธรรมะของยายจ๋าจะอยู่ในใจของหนิงและทุกคนตลอดไป ยายจ๋ายังอยู่กับพวกเราเสมอ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻 เพราะทุกคำสอนของยายหนิงกำลังปฏิบัติให้เกิดขึ้นจริง และหนิงเชื่อว่าจะทำได้เพราะหนิงเป็นลูกหลานยายจ๋า และที่หนิงสัญญากับยายว่าจะดูแลหลานณิรินให้ดีที่สุด #รักและเลี้ยงดูเขาด้วยหัวใจที่ใช้ธรรมะ #รักยายจ๋า🤍🤍🤍”

แม่ชีศันสนีย์9

เบนซ์ พรชิตา
เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่คอยพาลูก ๆ ไปฟังธรรมะอยู่เป็นประจำ สำหรับ เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา โดยได้โพสต์ภาพครอบครัว ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว pornchita พร้อมระบุข้อความอาลัยว่า “ขอกราบส่งยายจ๋าด้วยรูปเหล่านี้นะคะ ความเมตตาและคำสอนของยายจ๋าจะอยู่ในใจของครอบครัวเราตลอดไปค่ะ #ใจหายเหลือเกิน #รักยายจ๋า #แม่ชีศันสนีย์ #เสถียรธรรมสถาน”

แม่ชีศันสนีย์8 1

อุ๋ย นที
นักร้องขวัญใจวัยรุ่น อุ๋ย บุดดาเบลส หรือ นที เอกวิจิตร ก็ได้โพสต์ภาพขณะนั่งฟังคำสอน และระบุข้อความว่า “กราบลาคุณยาย แม่ชีศันสนีย์ ที่เคารพ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่ทำให้โลกนี้ครับ เดินทางโดยสวัสดิภาพครับ 🙏🙏🙏”

แม่ชีศันสนีย์7 1

ดีเจมะตูม
เป็นอีกหนึ่งคนที่ครั้งหนึ่งก็เคยได้รับฟังคำสอนเช่นเดียวกัน สำหรับ ดีเจมะตูม หรือ มะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยว่า “ขอกราบลายายจ๋านะครับ ทุกอย่างที่ยายสั่งสอน ทุกวาจาที่ยายถ่ายทอด มะตูมจะจำไปใช้และส่งต่อเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ดีใจที่ครั้งนึงในชีวิต ยายจ๋าเคยเมตตา แล้วสอนให้เด็กอย่างมะตูม เข้าใจ และรู้จักคำว่า ธรรมะ ครับ

ยายบอกตลอดว่าเวลาเจอทุกข์อย่าเศร้านาน ให้รีบดับทุกข์ให้ไว จะได้ไม่ต้องร้องไห้ แต่ทำไมครั้งนี้ตูมพยายามไม่ทุกข์ แต่น้ำตามันก็ไหลไม่หยุดเลยยาย ถ้ามีโอกาส อยากก้มกราบลายายด้วยตัวเองอีกครั้งจังเลย สู่สุขคติด้วยความรักและอาลัยยิ่งนะครับยาย ความดีและบุญกุศลที่ยายสร้าง จะไม่มีวันหายไปจากใจตูมครับ🤍 07/12/64”

แม่ชีศันสนีย์6 1

กิ๊ก มยุริญ
นักแสดงมากความสามารถ กิ๊ก มยุริญ ก็ได้โพสต์ข้อความพร้อมบอกว่า จะขอเดินตามรอยอย่างเต็มกำลลังเพื่อช่วยทะนุบำรุงศาสนา “กราบส่งคุณแม่สู่สรวงสรรค์ ขอให้คุณแม่ได้เดินสู่มรรคาแห่งความพ้นทุกข์ตามที่คุณแม่ตั้งใจไว้โดยเร็วนะคะ กราบขอบพระคุณคุณแม่จากหัวใจสำหรับธรรมะอันประเสริฐที่คุณแม่มอบให้แก่พวกเราเสมอมา

จะขอเดินตามรอยคุณแม่อย่างเต็มกำลังเพื่อช่วยกันทะนุบำรุง สืบต่อพระศาสนาให้ดำรงอยู่เพื่อเป็นประโยชน์แก่เพื่อนมนุษย์และสรรพสัตว์ทั้งหลายสืบไปค่ะ 🙏🙏🙏 กราบคุณแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ด้วยความเคารพอย่างยิ่ง🙏 7 ธันวาคม 2564”

แม่ชีศันสนีย์5

ป๋อมแป๋ม
พิธีกรชื่อดัง ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร ก็ได้ออกมาโพสต์ไว้อาลัยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว theniti เช่นเดียวกัน “คุณยายแม่ชีศันสนีย์ ชวนเราไปนั่งสนทนาธรรมสั้นๆ ในฐานะคนไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวใดๆ แต่ก็สงสัยอยากรู้เรื่องพุทธศาสนา หลังจากนั้น ก็ฝากตัวเป็นศิษย์คุณยายมาตลอด คุณยายแม่ชีชวนเราไปเป็นพิธีกรรายการวิทยุในตอนที่เราเพิ่งรู้ว่าพ่อเราจะอยู่ได้อีก 5 วันจากโรคมะเร็ง คุณแม่ชีบอกเราว่า ถ้าเราจำในสิ่งที่พ่อเราหล่อหลอมให้เราเป็นเราจนทุกวันนี้ แปลว่าพ่ออยู่กับเราในทุกวินาที นั้นคือไม่ใช่แค่เรื่องพ่อ

แต่เรานึกออกเลยว่าเราจะดีลกับความสูญเสียและเปลี่ยนแปลงอย่างไร (นึกออกนะ ทำได้ไม่ได้นั้นคืออีกเรื่อง) กราบคุณยายอีกครั้ง สิ่งที่ได้สนทนากับคุณยายทั้งหมด นี่ก็เชื่อเหลือเกินว่า คุณยายจะอยู่กับป๋อมแป๋มตลอดไปเช่นกัน”

แม่ชีศันสนีย์4

นิโคล เทริโอ
นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง นิโคล เทริโอ ก็ได้เผยภาพที่ประทับใจในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต พร้อมกับระบุข้อความว่า “กราบคุณแม่ที่รัก ทุกคำสอนของคุณแม่จะอยู่ในหัวใจตลอดไปค่ะ 🙏 Thank you for your love, compassion, and guidance. You will forever be in our hearts. ❤”

แม่ชีศันสนีย์3 1

อั๋น ภูวนาท
การบอกลาไม่ใช่เรื่องง่าย พิธีกรชื่อดัง อั๋น ภูวนาท ได้โพสต์ภาพคู่กับแม่ชีศันสนีย์ โดยเขียนแคปชั่นอาลัยไว้ว่า “การบอกลาไม่เคยเป็นเรื่องง่ายเลยจริงๆ ไม่คิดว่าเมื่อวันนี้มาถึง จะกระทบหัวใจตัวเองขนาดนี้ ส่งคลิบหายายจ๋าครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนที่แล้วเพื่ออวดน้องพีทเป็นของขวัญวันเกิด ตั้งใจให้คุณแม่ยิ้ม ลงท้ายว่า เร็วๆนี้จะพาหลานไปกราบ… แต่เร็ว ๆ นี้ไม่มีอยู่จริง

“เราจะพบกันในธรรมเสมอนะหนูอั๋น” คุณแม่บอกกับอั๋นไว้เมื่อครั้งสุดท้ายที่เราเจอหน้ากัน ธรรมะสวัสดี อยู่ในหัวใจเสมอ หนูจะตั้งใจใช้พระธรรมนำทางครับ จะได้เจอคุณแม่อีก”

แม่ชีศันสนีย์2

ชาคริต แย้มนาม
พระเอกหนุ่ม ชาคริต แย้มนาม ครั้งหนึ่งก็เคยได้พาลูกชายไปพบกับ แม่ชีศันสนีย์ เช่นเดียวกัน โดยระบุข้อความอาลัยเพียงสั้น ๆ ว่า “♥️กราบลาคุณยายครับ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻”

แม่ชีศันสนีย์1 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo