Entertainment

‘ลุงรงค์’ ลั่น ไม่เป็นพ่อคนไม่รู้หรอก ไล่ ‘เจโม่’ ไปทำงานก่อน หวั่นเกาะลูกสาวกิน!

ลุงรงค์ พูดถึง เจโม่ แฟนใบเฟิร์น บอกชัดไม่เป็นพ่อคนไม่รู้หรอก แค่อยากให้ทำงานเป็นหลักแหล่ง ไล่ไปทำงานก่อน หวั่นมาเกาะลูกสาวกิน!

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงตลกที่หลายคนเห็นในลุคที่หวงลูกสาวสุด ๆ สำหรับ จตุรงค์ มกจ๊ก คุณพ่อของนักแสดงสาว ใบเฟิร์น พัสกร ที่ล่าสุด (1 ธ.ค.) แจ็ค แฟนฉัน ได้มาสัมภาษณ์ จตุรงค์กับภรรยา ผ่านรายการ แจ็คขอคุย ตอน คำต่อคำจากหัวอกคนเป็นพ่อ จตุรงค์ยอมรับ “อยากได้ลูกเขยรวย” ผ่านช่องยูทูบ Jackfanchan

ปกลุงรงค์1

‘ลุงรงค์’ ลั่น ไม่เป็นพ่อคนไม่รู้หรอก ไล่ ‘เจโม่’ ไปทำงานก่อน หวั่นเกาะลูกสาวกิน!

ซึ่งในคลิปดังกล่าว แจ็คก็ได้เปิดประเด็นคำถามมากมาย คิดยังไงกับการที่ลูกมีแฟน แล้วคนที่จะมาเป็นแฟนลูกสาวต้องเป็นแบบไหน ต้องมีเงินจริงหรือไม่ งานนี้ลุงรงค์ก็ตอบแบบไม่กั๊กเลย

เลี้ยงลูกแบบบังคับไหม ?
หวง ไม่ให้เขามีแฟน ภาพมันออกมาเป็นแบบนั้น แต่ในความเป็นจริงมันไม่ใช่เลย ตอนนี้อนุญาตและอยากให้เขามีแฟนด้วยซ้ำ ไม่อยากให้โสดไปจนแก่ แล้วจะปล่อยให้เขามีสามีมันใช่เหรอ บางคนแบบดูภาพ ภาพเก่า ๆ ตอน 20 อย่าเอาภาพนั้นมารวมกับภาพนี้ ตอนนั้นเขาเพิ่งเข้าวงการ เขายังเป็น 18-19-20 ตอนนั้นออกมาพูดมีแฟนไม่ได้

ตอนนั้นคิดอะไร ?
หวงจริง ๆ เขายังไม่ประสบผมสำเร็จ ยังไม่เป็นดาราแบบเต็มตัวเลย เป็นแค่ลูกตลก แต่ตอนนี้เขาเป็นนักแสดง เป็นดารา แล้วเขา 31 แล้ว อนุญาต แต่คนที่จะเป็นแฟนเขาก็ต้องดูหน่อย

แฟนต้องมีเงิน ?
มันก็เกี่ยวหน่อยนึง คนที่ไม่มีเงิน ไม่มีงาน ไม่มีอะไรเลย จะมาจีบลูกเรา มาเลี้ยงลูกเรายังไง ถ้าท้องหยุดทำงานก็ต้องมีรายได้หน่อย มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับลุง ขึ้นอยู่กับมันหา แต่ถ้าเป็นคนดีจริง ๆ ลุงก็ไม่ได้ว่านะ แต่เอาที่พ่อแม่ทุกคนอยากได้นะ อยากได้มีฐานะทั้งนั้น ไม่อยากให้ลูกลำบาก แต่ถ้ามันจำเป็นจริง ๆ ไปได้ใครมาก็ไม่รู้ แต่เป็นคนดีจริง ๆ ก็ได้นะ ไม่ซีเรียสนะ ถามว่าอยากได้มีเงินไหม ก็อยากได้

ไม่ยอมรับผู้ชายที่ชื่อ เจโม่ แม่กุ้งรู้สึกอย่างไร ?
เห็นด้วย เพราะว่าไม่น่าชอบ มีข่าวไม่ดี

จตุรงค์6

เห็นข่าวแล้วรู้สึกอย่างไร ?
ก็รู้สึกตกใจ ทำไมมันเป็นกับเรา

เฟิร์นปรึกษาไหม ?
ปรึกษา

ลุงรงค์ข่มลูกสาวเขาเลยกลัว ?
ไม่ใช่ คุยกับเราแล้วเขาจะได้คำตอบอีกอย่างที่เขาไม่ต้องการ แต่ถ้าคุยกับแม่เขาคุยง่าย เขาหยอกเล่นกัน เขาเหมือนเพื่อนกัน แต่กับเรา เขาอาจจะได้คำตอบที่เขาไม่ต้องการ บางเรื่องแม่เขาก็มาเล่าต่อให้ลุงฟัง เพราะแม่เขากับลุงก็คุยกันทุกเรื่องเหมือนกัน

ประเด็นที่ไม่โอเคเพราะหวงลูกสาว ?
อยากได้คนโปร่งใสไม่มีด้านลบ นี่พอเปิดมาเอารถไปคืนแฟนเก่าอะไร

แต่ลูกสาวเรารัก ?
ก็ไม่ได้ไปตามราวีเขา ไม่ได้ไปออกฤทธิ์ออกเดชกับเขา ก็อยู่เฉย ๆ แต่มีคนมาสัมภาษณ์

กลัวลูกผิดหวัง ?
กลัวลำบาก

จะเปิดโอกาสไหม ?
พูดไม่ได้หรอก เขายังไม่ได้ล้างตัวเองให้มันโอเคเลย ไม่รวยก็ไม่ว่าขอให้เป็นคนดี อันนี้ก็ไม่รวย แล้วยังไม่ดีในสายตากูยังไม่ดีนะ

วันหนึ่งเขาไม่เชื่อพ่อแม่จะทำยังไง ?
แล้วจะให้ทำยังไงว่ะ จะให้ไปโวยวายอะไร คือเฟิร์นไม่ได้อยู่ในสิ่งที่เราจะไปชี้นกชี้ไม้ เพราะมันทำงานได้แล้ว ซื้อบ้าน เลี้ยงน้องมัน ถ้าสมมติวันใดมันไม่ยอมก็ต้องเงียบ ก็เงียบแบบแล้วแต่เขา จะไม่ไปไม่ได้ลูก พ่อลูกตัดขาดกันจะให้ทำอย่างนี้เหรอ เขาไม่ทำตามที่เราบอกว่า แต่เชื่อว่าเฟิร์นก็ต้องรักษาน้ำใจพ่อแม่ ไม่ถึงขนาดหักด้ามพร้าด้วยเข่า ไม่สนพ่อแม่ ไม่สน จะเอา ตัดพ่อตัดแม่ เฟิร์นไม่ใช่คนแบบนั้น

ลูกสาวกลัว ?
อย่างที่บอกว่าเขาไม่ต้องการคำตอบแบบที่เราตอบ เราเป็นคนพูดตรงอย่างเรื่องนี้ก็บอกเลยว่าไม่ต้องมาเจอกูเลย ไม่เอา ไม่คุยด้วย แต่ถ้าจะไปคุยอะไรกันก็เรื่องของเขา ไม่ได้ว่าเพราะเราก็ไม่ได้ตามไปตอแย จะไปคุยทำไม

แจ็ค ก็ได้ขออนุญาตเปิดคลิปเจโม่ว่า “อยากเจอมาตั้งนานแล้ว อย่างที่บอกว่าเราอยากจะมั่นใจ มั่นคงถึงจะไปเจอเขา อยากเจอตั้งนานแล้ว ช่วยรอผมหน่อย ผมจะพร้อมขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ได้กลัวที่จะเจอเขาถ้าผมดีพอ เขาน่าจะแฮปปี้ที่จะอ้าแขนรับ ขอให้มั่นใจในตัวผม ทุกวันนี้ผมก็พยายามอย่างเต็มที่อยู่แล้ว”

ซึ่งหลังจากที่ได้ดูคลิปเจ้าตัวก็ได้พูดต่อ
เหมือนพ่อแม่ทั่วไปผู้ใหญ่ทั่วไปที่เขาเห็นคนจะมาเป็นลูกเขยสมมตินะ อันดับแรกเขาต้องรู้ก่อนทำงานอะไร งานเขาพอจะเลี้ยงลูกเราได้ไหม บ้านนอกบ้านนาใครก็แล้วแต่พ่อของผู้หญิง ก็ต้องถามว่าทำงานอะไร เอาอะไรมาให้ดูหน่อยเป็นหลักเกณฑ์ เช้าเย็น นี่ยังไม่รู้เลย

ส่วนทางด้าน แม่กุ้ง ยอมรับเห็นคลิปแล้วสงสารเขาตอนนี้ เขาเคยพูดแล้วว่าอยากมาหา เราบอกไม่ต้องมา ตอนแรก ๆ เขาพูด

จตุรงค์2

จตุรงค์ ก็ได้พูดเสริมขึ้นว่า หากอยู่ ๆ เดินมานี่บอกเลยไม่คุย ไม่คุย อย่ามาเซอร์ไพรส์นะหน้าแตก ไม่เอา ไม่คุย มันไม่มีงาน ทำงานก่อนสิ ทำงานอะไรก่อน ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินนะ มันเกี่ยวกับอนาคต ฝากอนาคตไว้ได้ เงินเป็นเรื่องต่อไป ไม่เคยไปโวยวายต่อหน้าเลย มีแต่โวยวายลับหลัง ไม่กล้าหรอก แต่ความคิดเรา คนมาชอบลูกเราต้องมีหลักแหล่งทำงานการให้ชัดเจน คนที่ลอยไปลอยมา ไม่ได้สนใจเรื่องเงิน สนใจหลักแหล่ง ฐานเขาเป็นยังไง คนไม่เป็นพ่อแม่ก็ด่าได้ วันใดเป็นพ่อแม่แล้วจะรู้ ว่าจะปล่อยลูกไปหาคนที่ไม่มีอะไรเลย คนที่กำลังด่าว่าเลือกจังเลยนะ สักวันหนึ่ง แต่วันใดมีลูกปั๊บก็จะนึกถึงเลย อยากให้ลูกไปเจอกับคนเป็นหลักเป็นฐาน มีงานทำ

กดดันลูก ?
กดดันอะไร ไม่เคยไปพูดต่อหน้าลูก ไม่ได้เดือดร้อนมันทำงานเองอยู่แล้ว แต่ถ้ามันรักก็เรื่องของมัน มันรู้ว่าไม่ตามราวีหรอก แต่ไม่อยากเจอนะ นิดนึงก็ไม่ได้

มีงานเจอได้ ?
งานอะไรล่ะ ขอแค่ทำงาน ทำงานเจอได้ ขายลูกชิ้นก็ได้ แต่ขายให้เป็นเรื่องราวนะ จะไปเซอร์ไพรส์หน้าร้านเลย เดี๋ยวเงินจะตามมาเอง

กลัวเขามาหลอกลูก ?
ไม่ได้กลัวเขามาหลอกลูก กลัวเขามาเกาะ เห็นมานักต่อนักแล้ว คนที่ไม่มีงานแล้วผู้หญิงมีงาน อยู่กันไปอยู่กันมาผู้ชายไม่มีงานเลยแบมือขอตังค์อย่างเดียว กลัวแบบนี้มาก กลัวลูกจะต้องทำงานเลี้ยงมัน กลัวที่สุด เรื่องนี้สำคัญที่สุด กลัวลูกเหนื่อยตื่นตีสี่กลับสองทุ่มมานั่งเลี้ยงผัว อันนี้กลัวมาก

แม่กุ้งได้คุยกับเฟิร์นไหม ?
เขาคุยล่าสุดเขาบอกว่าเจโม่ทำงาน เราก็ไม่ได้ถามนะ แต่เขาเหมือนอยากจะบอก ไม่พูดแล้วแต่เขา พูดไปแล้วก็จะไม่พูดแล้ว

จตุรงค์ ได้พูดเสริมต่อ
เราก็มีเหตุผลของเรา แม่เขาก็มีเหตุผลของเขา เข้าใจป่ะคนเราสิ่งนี้สำคัญที่สุด ยิ่งคนบ้านนอกยิ่งถือใหญ่เลย ใครวะ มีหัวนอนปลายตี- คำนี้ยังไม่เท่าไหร่ คำว่าทำงานเป็นเรื่องเป็นราวนะ มันต้องทำงานนะมนุษย์เราต้องมีงาน ทำงานเป็นหลักแหล่งชัดเจน ที่มันส่งคลิปมาบอกว่าพยายาม พยายามทำงานให้เห็นก่อนเหอะ นี่เปิดทางแล้วนะ มีงานอะไรก็ได้ ทำให้เห็นก่อนว่าทำงานจริง

มีอะไรจะฝากถึงไหม ?
ต้องมีงานทำก่อน ให้เขารู้ว่าทำงานจริงจัง ไม่ใช่ทำงานหลอก หลอกแม่มันนะ ทำงานเป็นเรื่องเป็นราว มีงานทำทุกวัน ไม่ใช่บอกเป็นดารา ทำงานอาทิตย์ละวัน หรือเดือนหนึ่งทำสองวัน ที่เหลือนอนยาวไม่ใช่อย่างนั้นนะ ไม่เรียกดารา ต้องทำงานแทบทุกวันเรียกดารา อย่างนั้นโอเค ใครก็เป็นดารากันหมดแล้ว ถ้าเป็นดาราต้องมีงานถ่ายหนัง ถ่ายละคร ถ่ายรายการ หรือถ้าไม่เป็นดารา ก็ทำอะไรก็ได้ต้องทำงาน

สุดท้าย จตุรงค์ ได้พูดฝากทิ้งไว้ว่า
วันนี้หลายคนอาจจะด่าลุงเรื่องมาก ต้องมีงาน ต้องมีเงินเหรอ เดี๋ยวเลือกไม่ได้ดีจะสมน้ำหน้าให้ มึงไม่เป็นกูไม่รู้หรอก การเป็นพ่อแม่คนจะปล่อยให้ลูกไปเผชิญ ลูกเราฟูมฟักมาตั้งแต่เด็ก ๆ คนมาเป็นสามีลูกเราต้องแทนเราได้สิ ไม่ใช่ไม่มีแหล่ง ไม่มีอะไร ต้องมีงานเป็นหลักแหล่ง แต่กลัวลูกไปลำบาก กลัวลูกต้องไปเลี้ยงเขา กลัวแค่นี้ ไม่เห็นแก่เงินหรอก มีเงินพอจะเลี้ยงลูกได้

จตุรงค์3

จตุรงค์7

ใบเฟิร์น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo