Entertainment

ระทึกข้ามทวีป! ‘ปั๊ป โปเตโต้’ เล่านาทีชีวิตทริปยุโรป ขับรถหวิดไถลลงผาเพราะหิมะ

ระทึกข้ามทวีป! ปั๊ป โปเตโต้ เล่านาทีชีวิตทริปยุโรป ขับรถหวิดไถลลงผาเพราะหิมะ โชคดีมีคุณลุงมาช่วยไว้ แนะอย่าลืมเช็กเส้นทาง-สภาพอากาศก่อนเดินทาง

นอกจากแฟน ๆ ของคู่รักขวัญใจวัยรุ่น ปั๊บ-พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข หรือ ปั๊บ โปเตโต้ กับภรรยาสาว ใบเตย สุวพิชญ์ จะได้เห็นไลฟ์สไตล์สุดชิค วิวบรรยากาศสวย ๆ รวมทั้งภาพหวาน ๆ ส่งตรงข้ามทวีป ในทริปต่างแดนที่ทั้งคู่ควงแขนออกผจญภัยอีกครั้งในรอบเกือบ 2 ปีแล้วนั้น

10 ปั๊ป โปเตโต้4

ระทึกข้ามทวีป! ปั๊ป โปเตโต้ เล่านาทีชีวิตทริปยุโรป ขับรถหวิดไถลลงผาเพราะหิมะ

ล่าสุด (26 พ.ย.) ปั๊ป โปเตโต้ ก็ได้ออกมามโพสต์อินสตาแกรม @pup_potato เล่าประสบการณ์สุดระทึกในต่างแดน ในวันที่ต้องขับรถลงเขา แต่ถนนกลับลื่นเพราะมีหิมะปกคลุมเป็นน้ำแข็ง ทำให้รถเกือบไถลลงหน้าผาที่อยู่ข้าง ๆ

“อรุณสวัสดิ์.. ประสบการณ์ขับรถ ในวันนี้รถถไลและไม่สามารถขับรถลงเขาได้เนื่องจาก พื้นถนนเป็นน้ำแข็ง ทุกครั้งที่แตะเบรกรถจะไหลไปตามถนน ซึ่งฝั่งซ้ายเป็นหน้าผา ผมค่อย ๆ ไหลไปอย่างช้า ๆ ตรงจุดนี้เป็นทางลงเขาซึ่งในที่สุด..ท้ายรถก็เริ่มปัดมาด้านหน้า จึงตัดสินใจโทรแจ้งเหตุฉุกเฉิน พี่พิ้งค์ผู้คล่องภาษาที่สุดออกโรงทันที ประสานทุกสิ่ง จ่ายเงินเรียกรถมาช่วยลาก จากที่ฟ้าสว่างจนฟ้ามืด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้รอในรถอีกสองชั่วโมงครึ่งเพราะรถช่วยเหลือมาจากอีกเมืองนึงที่อยู่ห่างไปอีก 100 กิโลเมตร”

10 ปั๊ป โปเตโต้2

“ระหว่างที่ทุกคนรออยู่บนรถก็เห็นแสงไฟจากหน้ารถสาดส่องมาที่ถนนในใจก็คิดว่า ‘แย่แล้วรถเกะกะเค้ารึเปล่า’ แต่ในเวลานั้นก็ต้องลุยซึ่งมี พี่พิ้งค์ พี่เติ้ล ลงไปเจรจากับรถอีกคัน พี่พิ้งค์ เล่าให้ฟังว่าพอเดินไปถึงรถคันนั้นก็มีคุณลุงลดกระจกลงพี่พิ้งค์ก็ถามว่า ‘คุณมาช่วยขับให้ได้ไหม’ และคุณลุงก็ตอบตกลง”

“ผ่านไป 5 นาที คุณลุงท่านนั้นก็เดินมาพร้อมชุดสะท้อนแสงด้วยท่าทางมั่นใจเปิดประตูขึ้นรถและขับลงทางลาดได้อย่างง่ายดายจากนั้นพวกผมก็ขึ้นรถและขับต่อไปจนถึงทางหลักได้อย่างปลอดภัย ผมรู้สึกขอบคุณ ซาบซึ้งในน้ำใจของคุณลุงที่สุดเลยฮะ”

“เฮ้อออ…. เป็นอีกประสบการณ์ที่คงจำไม่รู้ลืม อ้อ..และหลังจากนั้นไม่กี่นาทีเราก็เจอลมพายุระหว่างขับรถอีก วันนี้โกลาหลทุลักทุเล แต่ก็รอดมาได้ ขอบคุณที่อ่านนะครับ อยากแชร์ไว้เป็นประสบการณ์เผื่อใครมาขับรถลุยหิมะหน้าหนาว อย่าลืมเช็กเส้นทางที่ต้องใช้สัญจรเรื่อย ๆ และเช็กสภาพอากาศในสถานที่หรือละแวกที่เราจะเดินทางไปท่องเที่ยวด้วยนะครับ”

10 ปั๊ป โปเตโต้1

10 ปั๊ป โปเตโต้3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo