Entertainment

จำกันได้ไหม? 5 ดารา แจ้งเกิดในวงการบันเทิง จากละครจักร ๆ วงศ์ ๆ

ใครเป็นแฟนละครพื้นบ้านกันบ้าง ไม่รู้จะจำกันได้ไหม 5 ดารา แจ้งเกิดในวงการบันเทิง จากละครจักร ๆ วงศ์ ๆ

เป็นอีกช่วงหนึ่งในความทรงจำสมัยวัยเด็กของเราก็ว่าได้ รีบตื่นแต่เช้ามานั่งเฝ้าหน้าจอทีวีเพื่อที่จะดูละครพื้นบ้าน หรือที่เราเรียกกันจนติดปากว่าละครจักร ๆ วงศ์ ๆ นั่นเอง เป็นละครแนวย้อนยุค ทำเอาเหล่าเด็ก ๆ หรือผู้ใหญ่ก็ตามติดกันงอมแงมไปหมด

ปกละครพื้นบ้าน1

จำกันได้ไหม? 5 ดารา แจ้งเกิดในวงการบันเทิง จากละครจักร ๆ วงศ์ ๆ

วันนี้เราเลยจะพามาดูนักแสดงหลาย ๆ คนที่เติบโต และครั้งหนึ่งก็เคยได้รับเล่นละครพื้นบ้านกันมาแล้ว บางคนก็อยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน จนกลายเป็นซุปตาร์ที่เห็นกันอยู่บ่อย ๆ จะมีใครกันบ้าง ไปดูกันเลย!

1. มิน พีชญา
นางเอกซุปตาร์แถวหน้าของวงการบันเทิงไทย จะขาดคนนี้ไปไม่ได้เลย มิน-พีชญา วัฒนามนตรี มิน ได้รับโอกาสในการเล่นละครพื้นบ้านเรื่อง ปลาบู่ทอง โดยพระเอกที่ประกบคู่นั้น ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ริว จิตสัมผัส หรือ ปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ ซึ่งเป็นผลงานละครเรื่องแรกและสร้างชื่อเสียงให้เธอจากบทฝาแฝดเอื้อย-อ้าย ใน พ.ศ. 2553

จากความสำเร็จของผลงานละครพื้นบ้าน เธอจึงได้แสดงละครหลังข่าวเรื่อง เรือนซ่อนรัก เป็นเรื่องถัดมา และได้เป็นนางเอกละครหลังข่าวเรื่องแรกในเรื่อง รักในม่านเมฆ ซึ่งเป็นละครที่ได้รับอันดับความนิยมสูงสุดในปีนั้น

มิน

2. พิงกี้ สาวิกา
โลดแล่นในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน จนหลายคนอาจจะจำไม่ได้แล้วว่าในช่วงวัยเด็กของ สาวพิงกี้ สาวิกา ครั้งหนึ่งก็เคยเล่นละครพื้นบ้านมาด้วยเช่นกัน ในเรื่อง ปลาบู่ทอง เจ้าตัวนั้นรับบทเป็นนางเอกในวัยเด็ก จนแฟน ๆ ติดกันงอมแงม เพราะพิงกี้ตีบทบาทได้ดีมาก ๆ และดูเหมือนว่าจากละคร ปลาบู่ทอง นั้น ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้สาวพิ้งกี้ เริ่มเป็นที่รู้จัก

พิงกี้

3. แยม ธมลพรรณ์
เป็นเจ้าแม่แห่งวงการละครพื้นบ้านก็ว่าได้ สำหรับ แยม ธมลพรรณ์ @yammy_is_me เธอได้ฝากผลงานไว้ในใจของแฟน ๆ อย่างมากมาย จนเราติดตากับภาพของเธอในละครพื้นบ้านเลยก็ว่าได้ เช่น สิงหไกรภพ สี่ยอดกุมาร วงษ์สวรรค์ เทพสามฤดู โกมินทร์ เกราะกายสิทธิ์ สังข์ทอง เทพสังวาลย์

แยม1

4. กัน อรรถพันธ์
ใครจดจำทรงผมของนักแสดงคนนี้ได้มารวมกันตรงนี้! สำหรับนักแสดงวัยรุ่นชื่อดังอย่าง กัน อรรถพันธ์ ที่เริ่มเป็นที่รู้จักจากละครพื้นบ้านเรื่อง โกมินทร์ ที่เคยออกอากาศ เมื่อปี 2547 ทำให้หลายคนต้องรีบตื่นแต่เช้ามาเฝ้าหน้าจอกันทุกวันหยุดเสาร์อาทิตย์ หนุ่มกัน รับเป็นโกมินทร์ ในวัยเด็ก เจ้าตัวสร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ อย่างมากมาย จนปัจจุบัน กัน ขึ้นแท่นเป็นนักแสดงมากฝีมืออันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ ปัจจุบันมีแฟนคลับที่คอยสนับสนุนและส่งกำลังใจให้อย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะในไทยหรือต่างประเทศ

กัน

5. แยม มทิรา
นักแสดงสาวคนเก่ง มีรอยยิ้มและแววตาที่เป็นเอกลักษณ์ สำหรับ แยม มทิรา ที่มีชื่อเสียงจากบทบาทเจ้าหญิงสุวิญชาในละครจักร ๆ วงศ์ ๆ เรื่องแรก ไชยเชษฐ์ เมื่อปี 2555 จนปัจจุบัน สาวแยม ขึ้นแท่นเป็นซุปตาร์อีกหนึ่งคนแล้ว ไม่ว่าจะละครแนวไหน รับบทอะไรก็มัดใจคนดูตลอดเวลา ขอปรบมือรัว ๆ ให้เลยจ้า

แยม2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo