Entertainment

‘เจมส์ เรืองศักดิ์’ เล่าเรื่องพิศวง หลังรอดชีวิตจากเครื่องบินตก

แม้จะเวลาจะผ่านมาเกือบ 20 ปีแล้ว แต่นักร้องหนุ่ม เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์สุดระทึกเครื่องบิน จากสายการบินแห่งหนึ่ง ซึ่งบินจากกรุงเทพฯ ไปยังจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อ 11 ธ.ค. 2541 ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุขัดข้องจากการนำเครื่องลงจอด เครื่องเสียการทรงตัวพุ่งตกลงไปในป่ายาง มีผู้เสียชีวิต 101 คน

ล่าสุด หนุ่มเจมส์ ก็ได้โพสต์รำลึกครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมเผยถึงเรื่องราวพิศวงที่ไม่เคยบอกใครมาก่อนว่า

“11 ธ.ค. 2561 เป็นวันครบรอบ 20 ปีเต็มพอดีกับเหตุการณ์สำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตผม…ในโศกนาฏกรรม 11 ธ.ค. 2541 20ปีเต็มๆ ที่ผมเล่าเรื่องนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก เกือบ100% ของผู้ที่ได้พบเจอตัวผม ต้องมีคำถามหรือ อยากได้ยินผมเล่าเรื่องนี้จากปากผมเอง แต่ยังมีอยู่อีกมุมนึงของเรื่องนี้ที่ผมเก็บไว้ตลอด 20 ปี และไม่ค่อยได้พูดกับใครนอกจากคนสนิท ผมพบเรื่องประหลาดๆ ซึ่งอาจหาคำอธิบายในทางวิทยาศาสตร์ไม่ได้ (หรือในอีกมุมมันอาจเป็นแค่เรื่องบังเอิญเท่านั้นเอง) ย้ำอีกครั้งว่า ผมไม่สนับสนุนให้เชื่อหรืองมงายกับสิ่งที่มองไม่เห็นแบบไม่ใช้สติและปัญญาใคร่ครวญเสียก่อน… เเต่ผมเพียงแค่เเชร์ประสบการณ์ และเรื่องที่น่าพิศวงและยังหาคำตอบไม่ได้เท่านั้นเอง”

“เรื่องคือก่อนเกิดเหตุประมาณสัก 2 เดือน ผมได้รับรูปของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ (ซึ่งผมขออนุญาตไม่พูดชื่อ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดเรื่องงมงาย) ซึ่งผมนำมาวางไว้ที่บนตู้ใกล้เตียงนอน มีอยู่คืนหนึ่งขณะที่ผมนอนหลับ ตัวเองรู้สึกตัวตื่นขึ้นมากลางดึก ลืมตามา สายตาก็จ้องไปที่รูปสิ่งศักดิ์สิทธินั้นโดยไม่รู้ตัว ผมเห็นสิ่งที่อยู่ในรูปเคลื่อนไหวมือขึ้นลง ผมพยายามขยี้ตาตัวเอง เพราะคิดว่าคงเป็นอาการเบลอของสายตา หรืออาการงัวเงียจากการทำงานหนักในช่วงนั้น… แต่สิ่งที่เห็นก็ยังเหมือนเดิม ที่เพิ่มและทำให้ผมกลัวคือ ผมรู้สึกว่ามือผมกำลังถูกทำให้ขยับตามท่าทางในรูป และเหมือนอยู่ในภวังค์ วันนั้นผมตกใจมาก แต่สักพักอาการทั้งหมดก็ค่อยๆ หายไป จนผมสามารถนอนหลับได้ ผมเก็บเรื่องนี้ไว้ไม่เล่าให้ใครฟังเลย เพราะผมเชื่อในวิทยาศาสตร์อย่าง 100% เเละเชื่อว่ามันมีคำอธิบายในทางการแพทย์ของอาการเบลอ หรืออาการมองเห็นภาพแปลกๆ เฉกเช่นเดียวกับอาการผีอำ ที่มีคำอธิบายในทางการแพทย์”

“เเต่จุดพีคสุดไม่ได้อยู่ตรงนั้นน่ะสิ วันที่เกิดเหตุการณ์เครื่องบินตก ผมตื่นขึ้นมาหลังจากสลบเพราะเครื่องกระแทกพื้นอย่างรุนแรงและเเตกเป็นเสี่ยงๆ ผู้คนที่นั่งใกล้ๆ ผม อยู่ในสภาพที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้..ในขณะที่ผมออกจากตัวเครื่อง เดินเข้าไปในป่าที่มืดจนรู้สึกกลัวจนต้องย้อนกลับมาที่คันดิน…นั่งรอสักพักจึงมีหน่วยกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ ผมจำได้ว่าตอนที่อยู่หลังรถกู้ภัยผมอยากหลับ ในสถานการณ์น่ากลัว…แต่ผมกลับรู้สึกสบายหากได้หลับ หลับตาลงเมื่อไหร่จะเห็นแสงสีขาวๆ เหมือนตัวเองลอยๆ แต่ในขณะที่ผมรู้สึกแบบนี้ ผมได้ยินเสียงเรียกใกล้หูพูดช้าๆว่า ‘ตื่น ตื่น’ อยู่ตลอดเวลา ผมเข้าใจว่าเสียงนั้นน่าจะเป็นเสียงของกู้ภัย แต่ลืมตามากลับไม่เห็นใครกำลังพูด และไม่ได้อยู่ใกล้หูผมด้วย รวมถึงแอร์โฮสเตสที่อยู่ข้างๆผม (ทราบว่าปัจจุบันเธอได้เสียชีวิตไปแล้ว จากอาการป่วยอย่างอื่น) เธอก็อยู่กับอาการบาดเจ็บของตัวเอง…ผมได้ยินเสียงนี้อยู่ 2-3ครั้ง ในขณะอยู่ท้ายรถกู้ภัย”

“ผ่านเวลาไป 2 ปีหลังจากที่ผมหายจากการพักรักษาตัว ผมก็ไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้ใครฟังเลย จนวันหนึ่ง มีรุ่นพี่ท่านหนึ่งที่ผมเคารพโทรมาหาผม และบอกผมว่า

‘คืนนั้น ท่านมาหาเจมส์จริงๆนะ’

‘คืนไหนพี่’  ผมถาม

‘คืนที่เจมส์มองรูปท่าน และท่านแสดงตัวให้เห็นน่ะ ท่านช่วยเจมส์ไว้นะ…และจะคอยดูแลเจมส์อีกหลายปี’

“สิ้นประโยคนี้ ผมขนลุกซู่ และผมไม่พูดอะไรต่อ เพราะพูดไม่ออก รู้สึกพิศวงว่าพี่เขารู้เรื่องนี้ได้อย่างไร ในใจก็เถียงว่าไม่จริง แต่ผมก็ยังหาคำอธิบายกับปรากฏการณ์นี้ไม่ได้ ด้วยความอยากรู้ผมจึงตัดสินใจ
ไปนั่งคุยกับรุ่นพี่ท่านนี้ สิ่งที่พีคที่สุดคือ เขาพูดถึงคำว่า ตื่น ตื่น ซึ่งผมไม่เคยพูดที่ไหน!! ผมพูดเรื่องมีคนปลุกช่วงปีหลังๆ นี่เอง และผมก็ไม่เคยพูดถึงเสียงปริศนานี้ ใครถามผมจะบอกว่าคนในรถปลุก เพราะไม่อยากให้เกิดกระเเสว่างมงาย… จากวันนั้นผ่านมา 20ปีพอดี รูปสิ่งศักดิ์สิทธิรูปนั้นยังอยู่ที่บ้านผม แต่ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์น่าพิศวงแบบนั้นอีกเลย”

“หลายปีที่ผ่านมา มีหลายสำนักพูดถึงเหตุการณ์เครื่องบินตกและบอกว่าผมคล้ององค์นั้น องค์นี้ถึงรอด แต่ในความเป็นจริง วันนั้นผมไม่ได้คล้องอะไรเลยครับ ถ้าจะมีเรื่องที่เกี่ยวกับความเหนือธรรมชาติ ก็คงมีแต่เรื่องรูปสิ่งศักดิ์สิทธิรูปนี้รูปเดียวครับ”

“สุดท้ายขออุทิศบุญกุศลไปถึงผู้ล่วงลับจากเหตุการณ์นี้ และคิดว่าทุกท่านคงไปสู่ภพภูมิที่ดีกันเรียบร้อยแล้ว” #บันทึกครบรอบ20ปีTG261

1 15

473

47682586 3

 

00

24

ที่มา Instagram : jamesruangsak.co.th

Facebook : JamesRuangsak.co.th

Avatar photo