Entertainment

สมรักษ์ เผยคำพูดสุดท้าย สจ.ดำ โต้กดดันเรื่องหนี้ จนฆ่ายกครัว ตั้งสติแบกหนี้ 10 ล้าน

สมรักษ์ คำสิงห์ ออกโหนกระแส เผยคำพูดสุดท้าย สจ.ดำ โต้กดดันเรื่องหนี้ จนก่อเหตุฆ่ายกครัว แต่เชื่อพัวพันโควต้าลอตเตอรี่ ขอตั้งสติแบกหนี้ 10 ล้าน เตรียมบวชพราหมณ์ให้คู่กรณี

กรณีเหตุสลด นายธวัชชัย ทองอ่อน อายุ 48 ปี หรือ ส.จ.ดำ เมือนคอน อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครศรีธรรมราช และเจ้าของร้าน เสบียงทิพย์ อาหารปักษ์ใต้ ย่านหลัง ม.รามคำแหง ก่อเหตุยิงภรรยา ลูกสาว 2 คน และตัวเอง เสียชีวิตรวม 4 ศพ ภายในห้องนอนชั้น 2 ของตัวบ้าน โดยเพื่อนบ้านเผยว่าได้ยินเสียงปืนดังออกมาหลายนัดจากในบ้าน

ขณะที่ สมรักษ์ คำสิงห์ ได้ปรากฏอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว โดยเผยว่า สจ.ดำ นัดให้มารับเงินเพื่อเคลียร์หนี้บางส่วนที่ร้านอาหาร แต่ตนไม่สามารถติดต่อได้ ต่อมาตร.แจ้งว่าได้เกิดเหตุร้ายที่บ้านของผู้ตาย จึงได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ

สมรักษ์ คำสิงห์ ออกโหนกระแสเล่าเรื่อง สจ.ดำ ก่อเหตุฆ่ายกครัว

สมรักษ์ คำสิงห์ ออกโหนกระแส เผยคำพูดสุดท้าย สจ.ดำ โต้กดดันเรื่องหนี้ จนฆ่ายกครัว ตั้งสติแบกหนี้ 10 ล้าน

ล่าสุด (11 พ.ย.) รายการ โหนกระแส ทางช่อง 3 ดำเนินรายการโดย หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ได้สัมภาษณ์ สมรักษ์ คำสิงห์ มาพร้อมกับ ออม และ ติ๊ก คนที่ลงทุนกับ ส.จ.ดำ และยังไม่ได้รับเงินคืน

รู้จักกับส.จ.ดำมานานหรือยัง ?

สมรักษ์ : 10 กว่าปีครับ

มีการกดดันจากเจ้าหนี้ ทำให้เขาทำแบบนี้หรือเปล่า ?

สมรักษ์ : ผมกับส.จ.ดำเป็นเพื่อนกัน 10 กว่าปี สมัยก่อนทำบุญที่นครศรีธรรมราช ช่วยอบต. เยอะแยะมาก แกก็เป็นคนดีคนหนึ่ง เมื่อวานนี้ 10 โมงเช้าแกโทรหาผม บาสเพื่อนรัก ช่วยคุยกับชาวบ้านหน่อยได้มั้ย ว่าตังค์ที่ไปซื้อลอตเตอรี่กับแก 10 ล้าน

สจ.ดำแกขายโควต้าลอตเตอรี่ ?

สมรักษ์ : เขาหามาให้ผม เขาบอกเขาเปิดบริษัท รอบแรกผมโดนไปทีนึง ชาวบ้านมาขอให้ผมทำ ตอนนั้นโดนไป 20 กว่าล้าน แต่ว่าเหลืออีก 8.8 ล้าน อันนั้นไม่เกี่ยวกับส.จ. ดำ แต่พอเป็นข่าว ส.จ.ดำโทรมาถามว่าเพื่อนไปโดนยังไงมา บอกว่าเพื่อนเราทำอยู่

โควต้าลอตเตอรี่คืออะไร ?

ออม : เหมือนได้ลอตเตอรี่มาเป็นจำนวนมาก เป็นรายส่งรายใหญ่ เขารับจากไหนเขาไม่บอก พยายามถามว่าเอามาจากไหน เขาก็ไม่บอก

การทำโควต้าลอตเตอรี่ หัวเฮดใหญ่มีลอตเตอรี่จากกองสลาก แล้วเอาไปส่งฉบับเท่าไหร่ ?

สมรักษ์ : ฉบับ 80 บาท หัวคู่ ขายให้ชาวบ้าน 80 ชาวบ้านก็เอาไปปล่อยต่อ

ออม : แล้วแต่เขาบวก ๆ กันไป อย่างหนูรับมา 80 เอาไปปล่อยไม่เกิน 83 ปกติเขาให้ขาย 80 แต่เรารับมาก็ 80 แล้ว หนูไม่แน่ใจว่า ส.จ.ดำ เขารับจากสลากโดยตรงหรือเปล่า

นี่คือโควต้าลอตเตอรี่ เอามาจากไหนไม่รู้ เขามีมาก็ส่งให้คนที่อยากจะได้ ร้อยใบ 8 พันบาท คุณรับมาเท่าไหร่ ?

สมรักษ์ : เขาให้จองก่อน บางที 2 พันเล่ม

จองนี่มีลอตเตอรี่ให้หรือยัง ?

สมรักษ์ : ยัง จองก่อน 20 เปอร์เซ็นต์ ผมก็โอนเงินไปให้ ทำไป 3-4 ครั้ง ครั้งหนึ่งครั้งสองได้ แต่ครั้งที่สามเริ่มหาย ผมสั่งไป 2 พันก้อน ผมก็นั่งโอนตังค์ให้เขา

7.7 แสน อีกอัน 5 แสน ก็โอนไปเรื่อย ?

สมรักษ์ : โอนครบ เสร็จปุ๊บเอาของขึ้นรถ พอไปถึงบ้านของไม่ครบ หายไป 600 ก้อน เป็นเงินประมาณ 3 ล้าน

ตอนนั้นส.จ.ดำติดหนี้คุณ ?

สมรักษ์ : เริ่มแล้ว แล้วบอกเดี๋ยวพรุ่งนี้ไปรับ ทำไมหายไป 600 ก้อน เขาอ้างเป็นเทคนิคบริษัท

สรุป ส.จ.ดำ ติดเท่าไหร่ ?

สมรักษ์ : ประมาณ 10 ล้าน

ครอบครัวเขาไม่เชื่อว่าติดหนี้คุณ 10 ล้าน ?

สมรักษ์ : ผมมีหลักฐานการโอน สลิปคุยกันทุกอย่าง

ของคุณล่ะ ?

ออม : หนูเหลือล้านกว่าบาท หนูผ่านจากพี่สมรักษ์ ก่อนหน้าซื้อลอตเตอรี่ก็รู้จักพี่หลอด พี่หลอดพามาหาพี่บาส แล้วพี่บาสพาไปรู้จัก สจ.ดำ เงินก็จ่ายให้พี่บาสค่ะ

คุณเป็นเจ้าหนี้ของบาส ติ๊กล่ะ ?

ติ๊ก : เหมือนกัน โอนผ่านพี่บาส ของผม 8 แสน

ออม : ของหนูล้านกว่า

12 สมรักษ์1

เมื่อวานเกิดอะไรขึ้น ?

สมรักษ์ : เมื่อวาน สี่โมงเช้า ส.จ.โทรมาหาผม บอกว่าบาสเพื่อนรัก วันนี้เคลียร์จบเรียบร้อยแล้วนะ วันนี้จะจ่ายให้ชาวบ้านก่อน 2.5 ล้าน ช่วยไปคุยกับชาวบ้านก่อนได้มั้ย อีกวันสองวันจะตามไปอีก 2.5 ล้าน ผมก็บอกว่าได้ ยังไงก็ได้ เพราะชาวบ้านรอมานานแล้ว ตอนโทรมาหัวเราะเลย ร่าเริง บอกบาสเพื่อนรักเลย บ่ายสองให้ไปหาที่ร้านแก เสบียงทิพย์ หลังรามฯ ผมก็ครับ ๆ บ่ายโมงผมไปถึงร้าน ระหว่างขับรถไปโทรหา แต่โทรไม่ติดเลย พอไปถึงร้านก็ถามพนักงานที่ร้าน ว่าเขามาหรือยัง ผมโทรหลายรอบแล้วไม่ติด พนักงานบอกเดี๋ยวหนูลองโทร แล้วก็บอกโทรติดอยู่ สักพักแกจะเข้ามา

คุณโทรเท่าไหร่ก็ไม่รับ แต่พนักงานโทรไปเขารับ บอกเดี๋ยวจะมา ตอนนั้นกี่โมง ?

สมรักษ์ : บ่ายโมง สัก 10 นาที มีตร.สายตรวจเข้ามาคุยกับพนักงาน และสะกิดไปนอกร้าน ผมก็งงว่าเป็นไร ก็เดินไปถาม ตร. ว่ามีเรื่องอะไร เขาบอกว่าเพื่อนบ้านแจ้งว่ามีเสียงปืน 7-8 นัดที่บ้านเจ้าของร้าน เราถามว่ารู้ได้ไงว่าร้านนี้ เขาบอกดูจากทะเบียนรถ จนรู้ว่าเป็นของ ส.จ.ดำ มีร้านอยู่ที่นี่ เขาเลยมาหาเจ้าของร้าน มาหาเบอร์โทรศัพท์ ผมก็ถามว่าบ้านอยู่ไหน เขาบอกอยู่ใกล้ ๆ ผมเลยถามว่าผมไปดูได้มั้ย ก็ขับรถไปดู ไปถึงตร.เต็มแล้ว กั้นหมดแล้ว

ทราบหรือยังเขาก่อเหตุยิง ?

สมรักษ์ : ยังไม่ทราบ พอไปถึงก็เกิดเหตุไปแล้ว แต่พอไปถึงเราถามตร. เขาบอกว่า 4 ศพ ตร.ถามว่ามาทำอะไร รู้จักคนตายมั้ย ก็บอกว่าเป็นเพื่อนผม แกนัดผมไปนั่งรอที่ร้าน

ตอนนั้นจำนวนเงินเท่าไหร่ที่จะให้คุณ ?

สมรักษ์ : 2.5 ล้าน ให้ผมขอร้องชาวบ้านให้ ขอจ่ายก่อน 2.5 ล้าน ผมก็บอกว่าได้ มีตามมาอีกคนนึง แต่เขาไม่ได้ซื้อกับผม เขาไปที่บ้านนั้นด้วย เป็นเจ้าหนี้เหมือนกัน มีการนัดจะชำระให้คนนั้นด้วย พอเสร็จอะไร มีจากนครศรีธรรมราช โทรมาปรึกษาผมว่าโดนเหมือนกัน ผมก็บอกว่าอย่าเพิ่งคิดเรื่องตังค์เลย ตอนนี้ครอบครัวเขาสูญเสียอยู่แล้ว เราก็สงสารครอบครัว ตอนนี้ทำใจก่อน ตั้งสมาธิก่อน

มีบางคนบอกว่ามีการกดดันจากเจ้าหนี้ คุณไปกดดันอะไรเขามั้ย ?

ออม : ไม่ได้กดดันอะไร หนูโดนผลัดแล้วผลัดอีก เดี๋ยวอาทิตย์หน้าจะให้ พี่เขาก็ผลัดด้วย แต่มีให้มาบ้าง

สมรักษ์ : ผมยิ่งเป็นตัวกลาง บอกชาวบ้านซึ่งส่วนมากเป็นพวกผมอยู่แล้ว ก็บอกใจเย็นครับ เงินเราอยู่กับเขา ก็สันติวิธีค่อย ๆ คุยเพื่อเอาตังค์ อีกอย่างเชื่อว่า ส.จ.ดำ เป็นคนดี รู้จักมาเป็นสิบ ๆ ปี เขาชอบช่วยเหลือชาวบ้าน ใจเย็น เขาคงติดปัญหานิดหน่อย เดี๋ยวเขาก็แก้ไขได้

คิดว่าก่อเหตุเพราะอะไร ?

สมรักษ์ : ก็น่าจะเรื่องนี้แหละ น่าจะเครียดเรื่องเงินนี่แหละ เราก็ไม่รู้เหมือนกัน

เขาทำโควต้าลอตเตอรี่กับใครอีก ?

สมรักษ์ : ผมไม่ทราบ แต่พอเกิดเหตุ มีชาวบ้านโทรมาปรึกษาผมด้วยว่าเขาจะได้ตังค์คืนมั้ย เราก็บอกใจเย็น อย่าเพิ่งคิดเรื่องนี้ สงสารครอบครัวเขา

ออม : เราเองยังตกใจกับเรื่องนี้มากเลยค่ะ เราก็สงสารเขา

เพื่อนบ้านบอกว่าเขาได้ยินเสียงปืนแล้วเดินไปดู เขาไม่สบายใจ เดินย้อนกลับมาเพื่อเรียกเพื่อนบ้านอีกคนมาช่วยกันดู ปรากฎว่ามีเสียงปืนดังอีกชุด เพื่อนบ้านบอกว่านิสัยเขาน่ารัก พูดนิ่ม ๆ ทั้งคู่ ส.จ.ดำ ถ้าเจอเขาก็สวัสดี มีขนม ผลไม้มาแบ่งเพื่อนบ้าน มุมฝั่งครอบครัวมั่นใจว่า ส.จ.ดำ ไม่น่ามีประเด็นเรื่องเงิน 10 ล้าน 20 ล้านมาลงทุนแน่ ๆ ถ้ามีคนสบายกว่านี้ เขาบอกว่าเป็นไปได้เหรอ เป็นการพูดกันเองหรือเปล่า แต่เรามีหลักฐาน ?

สมรักษ์ : ผมก็ไปรับมา จริง ๆ แล้วเท่าที่ไปบ้านเขา ญาติพี่น้องเขาก็มาถามผม

12 สมรักษ์7

ส.จ.ดำ เคยพูดมั้ย เขาอาจเป็นเหยื่ออีกคนที่โดนโกงลอตเตอรี่หรือเปล่า ?

สมรักษ์ : ผมถามนะเขาว่าเอาเงินไปวางกับใคร เขาบอกไปวางกับผู้ใหญ่ แต่เขาไม่บอกว่าใคร เขาบอกเขาจัดการเอง เราอยากให้บอกอย่างน้อยเผื่อเราช่วยได้

สจ.ดำ ต้องมีปัญหากับผู้ใหญ่คนนั้นด้วย ?

สมรักษ์ : ผมก็ไม่รู้ เพราะเราก็ถามตรง ๆ ว่ามีอะไรให้บอกกัน จะได้หาทางแก้เรื่องเงิน

ออม คิดว่า สจ.ดำ น่าจะโดนบิดโควต้าลอตเตอรี่หรือเปล่า ทำให้เป็นโดมิโน่ล้มลงมา ?

ออม : ไม่รู้เขาไปบิดใครจากไหน มีหัวใหญ่อีกหรือเปล่า เพราะเราคุยกันดีมากค่ะ ไม่มีการข่มขู่หรือกดดันอะไรเลย เขาบอกจะขายที่มาให้ และเอาเงินมาปิดแน่นอน

ที่ของใคร ?

ออม : ไม่ทราบค่ะ หนูก็หวัง เพราะมั่นใจในตัวพี่ ชื่อเสียง ส.จ.ดำค่ะ รวมทั้งพี่บาสด้วย

ที่คบกับ ส.จ.ดำ เป็นคนอัธยาศัยดี เท่าที่ฟังจากเพื่อนบ้านเขาไม่น่าโกงใคร ?

สมรักษ์ : ใช่ คบมาสิบปี เขามีแต่ช่วยชาวบ้าน ในงานต่าง ๆ มีงานวิ่งกีฬาอบต. อบจ. ทุกอำเภอ ผมไปวิ่งคบเพลิงให้หมด เป็นคนดีคนหนึ่งในสายตา เรื่องโกงก็ไม่เชื่อเหมือนกัน ผมโทรไปเขาก็รับทุกครั้ง ครั้งแรกโทรมาหาผมที่ผมโดนโกงลอตเตอรี่ ยังถามว่าเพื่อนโดนอีท่าไหน มาเอาลอตเตอรี่จากผมไป เดี๋ยวจะหาให้ทีละพันสองพัน เพื่อเอารายได้ตรงนี้ไปช่วยชาวบ้าน

ถ้า ส.จ.ดำ ถูกผู้ใหญ่รับโควตาบิดโดยไม่ได้ให้มา แล้วมีโอกาสมั้ยที่จะทำให้เครียดเรื่องนั้น แล้วก่อเหตุแบบนี้ มีโอกาสมั้ย ?

สมรักษ์ : มีโอกาส แต่ถามแล้วเขาไม่บอก

แสดงว่าวงการลอตเตอรี่ มีเรื่องเอาออกมาแล้วขายต่อโดยมิชอบมั้ย ?

ติ๊ก : ขายเป็นทอด ๆ ไปเลย คิดอะไรมาก หน้าสนามบินน้ำมีตลาด ลองเดินไปดูสักวัน ไปซื้อลอตเตอรี่ ตรงนั้นขายเป็นก้อนเป็นชุด ขนาดขายหน้ากองสลากเลย เขายังขาย 90 กว่าเลย

ธุรกิจวงการโควต้าลอตเตอรี่เป็นธุรกิจมืดหรือเปล่า ?

ออม : ออกเป็นเทา ๆ หรือเปล่า แต่มันก็ถูกกฎหมายนะ

สมรักษ์ : ไม่มืดนะ เขาก็ขายกัน

แต่กรณีเอามาจากกองสลาก มีใครไปรับมา และใครจะมีโควตาล็อตใหญ่เป็นหมื่นก้อน แล้วกระจายออกไปคนรับต่อไปก็ขายเป็นทอด ๆ แล้วชาวบ้านตาดำ ๆ จะซื้อ 80 บาทที่ไหน จะเลิกมั้ยธุรกิจนี้ ?

สมรักษ์ : เข็ดแล้ว ไม่เอาแล้ว

ออม : เข็ดเหมือนกัน

ติ๊ก : ยอมครับ (หัวเราะ)

12 สมรักษ์4

ต่อสายหา สายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังระชารัฐ เพื่อนสนิท ส.จ.ดำ ?

สายัณห์ : รู้จักกันมา 20 กว่าปี ท่านเป็นส.จ.ครั้งแรก ผมเป็นประธานสภาจังหวัด

คิดว่าเหตุเกิดจากอะไร ?

สายัณห์ : ผมไม่ทราบสาเหตุส่วนตัว เพราะเขาไม่เคยพูดเรื่องส่วนตัวให้ฟัง แต่ถามว่าสนิทมั้ย ก็สนิทกันครับ ผมว่าเหตุที่เกิดขึ้น เท่าที่ดู ท่านสมรักษ์ไปทวงหนี้ คงไม่ใช่สาเหตุ ทำให้ ส.จ.ดำ ฆ่าตัวตาย ทั้งลูกทั้งเมีย คิดว่ามีเบื้องลึก เบื้องหลังมากมาย

คนตั้งข้อสังเกต อาจมีผู้ใหญ่ไปรับโควตามาแล้วไปบิด ทำให้ ส.จ. ดำ ไม่ได้เอาไปจ่ายต่อ ?

สายัณห์ : ผมเพิ่งทราบเขาทำลอตเตอรี่กับสมรักษ์เมื่อวาน ไม่เคยทราบมาก่อน กับสมรักษ์ก็เป็นการค้าขายกันไม่ได้ติดหนี้ แค่ 3-4 งวดเอง แต่เขาเอาลอตเตอรรี่จากไหนไม่ทราบ ลูกค้าเขากี่คนก็ไม่ทราบมาก่อน

ทราบอะไรบ้าง ?

สายัณห์ : ทราบว่าเสียชีวิตจริง ฆาตกรรมในครอบครัว แต่เบื้องลึกหนาบาง คนตัดสินใจฆ่าลูกเมีย ฆ่าตัวเอง ต้องมีปัญหาล้นหลาม คณานับไม่ได้

ไหน ๆ ได้พูดเรื่องโควต้าลอตเตอรี่ หลายคนสงสัยว่ามีโควตาลอตเตอรรี่ออกมาแบบนี้ได้ไง กว่าจะถึงมือประชาชนทุกข์ยากกันมาก แต่ภาครัฐประกาศต้องขายในราคา 80 แต่ขายกันไม่ได้ เช็กเรื่องนี้ให้หน่อยได้มั้ย ?

สายัณห์ : ต้องเรียนว่าขนาดยึดอำนาจ เปลี่ยนผอ.บอร์ดเป็นทหาร ทำได้ไม่กี่เดือน ก็กลับมาอยู่สภาพเดิมอีก ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ผอ.คนเก่า ทำได้ปีสองปีสุดท้ายก็มาอยู่อิหรอบเดิม ผมก็สงสัยเหมือนกัน ตอนที่ประกาศลอตเตอรี่ไม่เกิน 80 บาท ปี 57 แล้ว ผบ.ทบ. คนเก่าไปเป็นผอ.กองสลาก แก้ได้ปีสองปี สุดท้ายมาอยู่ที่เดิมอีก ไม่เข้าใจตรงนี้

มันเริ่มเกิดการสูญเสีย หลัง ส.จ.ดำ เสียชีวิตไปแล้ว มีคนเป็นหนี้ เขาอาจไปกู้หนี้มาลงตรงนี้ ไม่รู้ใครจะไปก่อเหตุอีกหรือเปล่า ฝากนิดนึง ?

สายัณห์ : ครับ

สมรักษ์ : ใช่ ก็อยากให้ช่วยชาวบ้านจริง ๆ เพราะชาวบ้านเขาต้องการเอาลอตเตอรี่ไปเดินขาย อยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ มาทำให้ลอตเตอรี่ราคาชาวบ้านจริง ๆ ผมสัมผัสชาวบ้านมา ลอตเตอรี่ที่เขาไปเดินขาย เขาต้องการมาก คนรอเป็นสิบวันก็มี

12 สมรักษ์5

สมรักษ์เลิกแล้วนะโควต้าลอตเตอรี่ ?

สมรักษ์ : เลิกแล้ว

เงินที่แบกไว้ 10 ล้าน จะทำยังไง ?

สมรักษ์ : ตั้งสติก่อน เดี๋ยวจะไปบวชพราหมณ์ 3 วัน 7 วัน

ดอกที่แล้วเหลือ 8.8 ล้าน ตังค์ขอลูกมา ?

สมรักษ์ : ไม่เอาแล้ว สงสารลูก เรามีแรงรับผิดชอบได้ เราก็หาเอง แต่ขอเวลาตั้งสตินิดนึง แล้วผมว่าจะไปบวช ห่มขาว 3 วัน 7 วัน เพื่ออุทิศส่วนบุญไปให้เขา เพราะเหตุที่เขาก่อตรงนี้เป็นเพราะเราหรือเปล่า เราก็นอนไม่หลับเหมือนกัน เพราะพอเขามาถามเราก็ต้องถามต่อ เราบาปหรือเปล่า มันไม่สบายใจ ก็อยากไปตั้งหลักก่อน

คุณยืนยันส.จ.ดำที่ก่อเหตครั้งนี้เป็นเพราะเรื่องโควต้าลอตเตอรี่น่าจะเป็นหลักด้วย ?

สมรักษ์ : น่าจะใช่

ติ๊ก : ส่วนนึงนะผมว่า แต่มีเหตุอะไรเกิดขึ้นก็ไม่รู้

12 สมรักษ์2

ต่อสายหา รองแต้ม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีต ผบช.น. ซึ่งเป็นญาติผู้เสียชีวิต กรณี ส.จ.ดำ ภรรยา ส.จ.ดำ เป็นญาติพี่แต้ม ?

รองแต้ม : เป็นหลานสาว ตอนเขาแต่งงาน ผมเป็นประธานแต่งงานให้เขา

พอจะทราบที่มาที่ไปมั้ย สันนิษฐานน่าจะเกิดจากอะไร ?

รองแต้ม : ลึก ๆ เราก็ไม่รู้ เพราะไม่ค่อยได้เจอกัน แต่ว่าเท่าทีฟังจากญาติ ๆ น่าจะเป็นเรื่องครอบครัว เรื่องเกี่ยวกับหนี้สิน ได้ข่าวว่า ส.จ.ดำ ก็ไปเป็นหนี้เป็นสิน หลานสาวเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่รามคำแหง ก็เคยสอนแล้วเคยถูกฟ้องล้มละลาย ออกจากอาจารย์ที่รามคำแหง พอบรรจุใหม่ที่รามคำแหงอีก ก็โดนยิงเสียชีวิตนี่แหละครับ

เรื่อง ส.จ.ดำ ทำโควต้าลอตเตอรี่ ?

รองแต้ม : ถามว่าทราบมั้ย ไม่ทราบเลย แต่เมื่อก่อนเขาก็เป็นผู้รับเหมา เป็นนักการเมืองท้องถิ่น เจอเขาไม่กี่ครั้ง เจอบ้างตอนเขามาสภาฯ แต่นั่งคุยเป็นหลักการมั้ยก็ไม่ได้คุย รู้ว่าทำก่อสร้าง รับเหมาต่าง ๆ แต่เรื่องโควต้าลอตเตอรี่ เพิ่งทำได้ไม่กี่งวด เพิ่งรู้จักสมรักษ์ทีหลัง

ในฐานะเป็นญาติภรรยา ส.จ.ดำ กับอีกมุม อดีตนายตร. ค่อนข้างเฮี้ยบ ทราบเรื่องโควตาลอตเตอรี่มั้ย ?

รองแต้ม : ทราบเรื่องโควต้าลอตเตอรี่ มีคนกลุ่มนึงเอาโควต้าลอตเตอรี่ออกมาขายเอาไปขายกินกำไรอีกต่อ ลอตเตอรี่แพงก็เป็นแบบนี้ เดี๋ยวนี้มีการซื้อลอตเตอรี่นี้ไป เอาไปทำเป็นออนไลน์อีก ขายในออนไลน์อีก เอาเลขไปขายออนไลน์ซ้ำ ถ้าใครถูกก็จ่ายเงินทางออนไลน์ ก็ทำแบบนี้ด้วย แต่ไม่รู้เป็นลักษณะไหนนะ น่าจะเป็นลักษณะไปรวบรวมลอตเตอรี่จากกองสลาก แล้วขายเป็นทอด ๆ เพื่อค้ากำไร กินกำไรกันเป็นทอด ๆ ไม่รู้กองสลากให้โควต้าใครบ้าง แต่คนได้โควต้าก็เอามาขาย กินกันเป็นทอด ๆ คนขายที่เดินตามถนน ๆ ก็ซื้อมาแพงแล้ว

พี่แต้มต้องไปที่งานด้วย ?

รองแต้ม : ตอนนี้อยู่นิติเวช กำลังมารับศพ

12 สมรักษ์3

บาสยืนยันว่าหยุดแล้ว ?

สมรักษ์ : เข็ดแล้ว

จะเริ่มใช้หนี้เขายังไงต่อไป ?

สมรักษ์ : ผมคิดว่าพอมีแรงหางานอยู่ครับ

ไม่หายใช่มั้ย ?

สมรักษ์ : ผมจะหายไปไหน ชีวิตมีค่ากว่าเยอะ

คนบอกคุณเป็นคนซื่อ ๆ ไม่น่ามาเกี่ยวข้องกับลอตเตอรี่ ?

สมรักษ์ : ตอนแรกชาวบ้านมาขอร้องเราก่อน ให้เป็นตัวแทนหา ผมก็ถามว่าหาที่ไหนล่ะ เขาก็พาผมไปทำอะไรอย่างนี้ แล้วก็เลยเริ่มรู้แล้วโดนไป ส.จ. ก็โทรมาอีก เพื่อนเราอีก มีปุ๊บก็ลองทำใหม่ ถ้าเกิดมีรายได้ ก็เอามาคืนชาวบ้านที่โดนรอบแรกไป

ลูกสาวบ่นมั้ย ?

สมรักษ์ : ทั้งครอบครัวบ่นครับ

กลัวมั้ย ?

สมรักษ์ : ก็กลัวแล้ว

กลัวลูกหรือเมียมากกว่ากัน ?

สมรักษ์ : กลัว กลัวเหมือนหนุ่มนั่นแหละ

เรื่องนี้มีมานานแต่ก็ยังไม่จบ ?

สมรักษ์ : คนโดนโกงเยอะมาก เรื่องมันเกิดมานานแล้ว ขนาดเรามีพรรคพวกเยอะ เราคิดว่าเราทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ มีผู้หลักผู้ใหญ่รู้จักเยอะ คงไม่มีใครกล้าโกง ก็ยังโดนเลย แล้วชาวบ้านจะเหลืออะไร อยากให้ระบบกองสลาก ผู้หลักผู้ใหญ่ขึ้นมาดูแลเรื่องนี้หน่อย จะทำยังไงไม่ให้โกงได้ ขายเกินราคาได้ จะทำยังไงให้สลากถึงมือชาวบ้านจริง ๆ

จากนี้ไปไหนต่อ ?

สมรักษ์ : ไปสน.หัวหมาก เขาเรียกไปให้ปากคำ

ขอบคุณรายการ โหนกระแส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo