Entertainment

เป็นคนอีสานค่ะ! ‘แจง’ เมียแจ๊ส ดูโหนกระแส ถึงกับลั่น อยากถามพี่หนุ่ม 1 ประโยค

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงบนโลกโซเชียล สำหรับกระแสดราม่ากรณีที่คนกลุ่มหนึ่งได้มีการเปิดห้องสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่น Clubhouse แล้วได้มีการพูดคุยในเชิงเหยียดคนอีสานโดยใช้ถ้อยคำรุนแรงสารพัด อาทิ การที่ผมดูถูกและบูลลี่และเหยียดหยามคนอีสานอะ คือใคร ๆ เขาก็ทำกัน มันเป็นแฟชั่น หรือ อีสานมีหน้าที่แค่เกี่ยวข้าวให้คนกรุงแดx

batch %E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%B271 1

ซ้ำยังมีการใช้ถ้อยคำเหยียดไปถึงไอดอลสาวชื่อดังอย่าง ลิซ่า BLACKPINK ที่เป็นคนบุรีรัมย์ว่า เนรคุณแผ่นดิน ลืมกำพืดตัวเอง ในขณะที่อีกคนบอกว่า ถ้าอีสานดีจริง ลิซ่าเขาคงกลับมาอยู่แล้ว ไปอยู่นู้น ก็สบายกว่าอยู่อีสาน ทำให้ชาวเน็ตหลายคนรู้สึกไม่พอใจ พากันออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล กลายเป็นที่มาของแฮชแท็ก #คลับเฮ้าส์toxic ที่ติดเทรนด์อันดับ 1 บนโลกทวิตเตอร์

batch %E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%A12

ก่อนที่พิธีกรชื่อดัง หนุ่ม กรรชัย จะได้มีการเชิญสาวที่เป็นหนึ่งในกลุ่มเหยียดอีสานมาออกรายการ โหนกระแส แต่งานนี้กลับกลายเป็นประเด็นดราม่าอย่างหนัก หลังพิธีกรคนดังได้ตั้งคำถามถึงสาวรายนี้ว่า สลดไหมทำไมถึงยังหัวเราะ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์โจมตีสาวรายนี้ขึ้นมาอีกครั้ง

ด้าน แจง ปุณณาสา ภรรยาของศิลปินตลกชื่อดัง แจ๊ส ชวนชื่น ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @jangjit หลังจากที่ดูรายการโหนกระแส โดยเธอได้โพสต์ข้อความว่า เวันนี้ดูโหนกระแส อยากถามพี่หนุ่ม 1 ประโยค ป้าพูดได้ไหมได้ไหมคะ…… พร้อมกับแนบแคปชั่นเพิ่มเติม #เป็นคนอีสานค่ะ💚 #เพราะข้าวเหนียวในกระติ๊บที่ทำให้เราเติบใหญ่

batch แจง1 batch แจง2 batch แจง3

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Jangjit Promyos (@jangjit)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo