Entertainment

‘หนุ่ม กรรชัย’ ตรวจพบตัวไรเกาะที่โคนขนตา สาเหตุเคือง-คัน ขยี้จนแก้วตาถลอก

หนุ่ม กรรชัย ตรวจพบตัวไรเกาะที่โคนขนตา สาเหตุเคืองและคันตาบ่อย สุดท้ายขยี้จนแก้วตาถลอก หมอรักษาให้ใช้โฟมถูก-เอาน้ำเกลือล้าง และทานยา

หลายคนเห็นถึงกับแอบขนลุกเบา ๆ เมื่อล่าสุด (8 พ.ย.) พิธีกรคนดัง หนุ่ม กรรชัย ได้เล่าเรื่องราวของตัวเองในรายการ ข่าวใส่ไข่ ทางช่องไทยรัฐทีวี หลังตัดสินใจไปพบแพทย์ เนื่องจากมีอาการเคืองและคันตาอยู่บ่อยครั้ง ก่อนตรวจพบตัวไรเกาะที่โคนขนตา

หนุ่ม กรรชัย ตรวจพบตัวไรเกาะที่โคนขนตา

หนุ่ม กรรชัย ตรวจพบตัวไรเกาะที่โคนขนตา สาเหตุเคือง-คัน ขยี้จนแก้วตาถลอก

โดย พี่หนุ่ม ได้เปิดภาพของตัวไรที่เกาะอยู่บริเวณเปลือกตา พร้อมกับอธิบายว่า “ตรวจพบไรที่เปลือกตา เป็นตัวที่กินไขมันของเราที่อยู่ในตา ที่เจอคือหมอดึงขนตาออกมาแล้วเอาไปเข้ากล้องขยาย และตัวนี้อยู่ที่โคนขนตาเยอะมาก มีทั้งตา ตอนนี้หมอต้องใช้วิธีขัดและให้กินยา

ซึ่งสาเหตุที่ไปตรวจเพราะคันตา ตาแห้ง พอขยี้ตา ปรากฏว่าแก้วตาถลอก หมอบอกว่าเป็นตัวไรแล้วมันกินไขมัน แค่ขนตาเส้นเดียวอยู่เป็นโขลงเลย และอาจจะต้องไปตรวจอีกทีหนึ่ง การรักษาตอนนี้หมอให้ใช้โฟมถู ๆ ที่ตา แล้วให้แหวกตาและเอาน้ำเกลือล้าง มีทานยารอบหนึ่ง 3 วัน หยุดไป 1 อาทิตย์ และไปกินอีกรอบหนึ่งอีก 3 วัน”

เรียกได้ว่านอกเหนือจากข่าวสารบ้านเมืองที่นำเสนอแล้ว พี่หนุ่ม ยังถือโอกาสแชร์ข้อมูลดี ๆ เผื่อใครมีอาการคล้ายกัน ควรไปพบแพทย์ เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยและรักษาอย่างถูกต้อง

หนุ่ม กรรชัย ตรวจพบตัวไรเกาะที่โคนขนตา

หนุ่ม กรรชัย ตรวจพบตัวไรเกาะที่โคนขนตา

หนุ่ม กรรชัย ตรวจพบตัวไรเกาะที่โคนขนตา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo