Entertainment

เปิดชีวิต ‘ส้มเช้ง สามช่า’ หอบลูกหนีอดีตสามี-เคยชั่ววูบอยากคิดสั้น

ผ่านเรื่องราวในชีวิตมาอย่างมากมาย ล่าสุด ‘ส้มเช้ง สามช่า’ ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวในชีวิต หอบลูกหนีอดีตสามี เคยชั่ววูบอยากคิดสั้น

โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับแฟน ๆ อยู่เสมอ สำหรับศิลปินตลกชื่อดัง ส้มเช้ง-บุญญาวัลย์ พงษ์สุวรรณ หรือ ส้มเช้ง สามช่า ที่ผ่านเรื่องราวในชีวิตมาอย่างมากมาย ล่าสุด (8 พ.ย.) ส้มเช้ง ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ชีวิตผ่านรายการ แฉ เคยเหลือเงินแค่เพียง 2400 บาท แต่สามารถพลิกชีวิตด้วยการเพชรลิเก

ปกส้มเช้ง1

เปิดชีวิต ‘ส้มเช้ง สามช่า’ หอบลูกหนีอดีตสามี-เคยชั่ววูบอยากคิดสั้น

เก็บความลับเรื่องลูกมากี่ปี ?
จริง ๆ แล้วแต่งงานมีสามีก่อนเข้าวงการ ตอนเข้าวงการเลิกกับสามีไปแล้ว ไม่มีใครถามว่ามีลูกไหม ตอนนั้นเข้าวงการลูกก็ประมาณ 3-4 ขวบ จริง ๆ ปิดไหม คนรอบข้างรู้อยู่แล้ว แต่เราเพิ่งมาเป็นศิลปิน ไม่มีใครถาม ไม่เคยได้ปิด ไปส่งลูกที่โรงเรียนก็ปกติ ใช้ชีวิตธรรมดาเหมือนคนทั่วไป

ก่อนมาทำงานเป็นศิลปินทำอะไรมาก่อน ?
ทำทุกอย่างเลย ขายเสื้อผ้า ที่สุดเลยคือหุงข้าว แพ็คเป็นห่อใส่กล่องโฟมขาย เห็นว่ามันรายได้ เราต้องเลี้ยงลูกเราได้

ตอนอยู่กับสามีเก่าชีวิตยังดีอยู่ ?
ยังดีอยู่ สามีเป็นคนมีฐานะ เราไปเจออย่างนึงที่ผู้หญิงหลายคนรับไม่ได้ ก็เลยพาลูกหนี ด้วยทิฐิของเรา ลูกเราสองคน เราเลี้ยงได้ เราก็ฝ่าพันออกมา ขายทุกอย่างที่มีตอนที่สามีให้อยู่ สามีตาม แต่ไม่ให้เจอ พีคสุดเลยมีครั้งหนึ่งมันสุดเลย มันชั่ววูบนะ ถ้าเราไม่อยู่ เขาตามลูกเจอ เขาก็จะเอาลูกไป ลูกเราก็จะสบาย แต่ถ้าเรามาเจอตอนนี้ ลูกลำบาก เราตายดีกว่า

เด็ก ๆ เข้าใจไหม ?
ลูกยังเด็กมาก 4-5 ขวบ

ส้มเช้ง

เคยคิดชั่ววูบ ?
เคย มันชั่ววูบ เอาเชือกมัดกับขอบหน้าต่าง แล้วก็ผูก ๆ แต่สุดท้ายก็เอาเชือกออก เรารักลูกไม่ใช่เหรอ ต้องอยู่เพื่อลูก ทำให้ทางนู้นรู้ ทางนู้นเห็น ให้ทางนั้นเสียดาย ว่าไม่มีเขาเราก็อยู่ได้ ผูกเชือกแล้วด้วย จะตายเหรอรักลูกจริงเหรอ มันหายไปไหนคนที่สู้ เราเลยตัดสินใจเอาเชือกออก

ไม่ให้ฝ่ายชายเจอลูกกี่ปี ?
4 ปี

เคยขายข้าวได้ไม่ถึงร้อย ?
ใช่ พอได้กินข้าวเท่านั้นเอง สองร้อยก็ถือว่าอยู่ได้ในสมัยนั้น

เท่ง เถิดเทิง รู้เรื่องไหม ?
ไม่รู้ ส้มไม่เคยขอเขา เราทำงานแต่เด็ก เราทำได้ ทำไมต้องขอนะ

วันนึงพี่เท่ง รู้ ?
รู้ แต่เราไม่ได้ขอ ด้วยความที่เราเป็นลิเก เราเดินอยู่หน้าร้านเพชรที่พาหุรัด เราก็ไม่รู้ว่าเดินทำไม มันเครียด ให้คลายเครียด เพชรลิเก แล้วจู่ ๆ ก็มีรถจักรยานยนตร์ส่งนามบัตรให้เรา เราก็ตกใจ เราก็รับ พอรับแว็บแรกก็นึกว่าเขาคิดว่าเรามาขายตัวหรือเปล่า พอมองนามบัตรมันเป็นโลโก้เพชร เป็นภาษาอังกฤษ อ่านไม่ออก มีเบอร์โทรก็เลยโทรไป เป็นร้านนายห้างเพชร มีผู้หญิงรับสาย เราก็เลยถามเขาว่ามีเพชรลิเกไหม อธิบายเขา เขาก็บอกราคา แล้วมันถูกกว่าที่เราซื้อ เราก็เลยบอกว่าอีกสองวันไปหาคุณ พอวันไปถึงก็เจอนายห้าง ไม่เจอผู้หญิงที่รับสายแล้ว เราเหลือเงินแค่ 2400 บาท เราควักออกมา เราบอกขอซื้อ 2000 เขาบอกมันจะไปพออะไร ค่ารถคุณ กำไรมันไม่ได้เยอะ เอางี้เขาก็จัดของมาให้สองหมื่น แล้วเขาบอกเอาไปเลย คนแบบคุณไม่โกง เราก็ไม่รู้จะไปขายที่ไหน เราบอกเขาอีกหนึ่งอาทิตย์เราจะมา กลับมาบ้านรีบรถจักรยานยนตร์ออกไปตามโรงลิเก ขายหมดทันทีวันนั้น ได้กำไรประมาณ 3-5 พัน

ปีเดียวซื้อรถได้ ?
ใช่ ป้ายแดงเลย ดีเลย จนกระทั่งวันนึงพี่เท่ง บอกทำลิเกไปโชว์ในชิงร้อยหน่อย มีคนบอก ให้คนนั้นมีเล่นชิงร้อยนะ ให้มาอีก พี่อยู่เวิร์คพอยท์มาเกือบปี ไม่มีใครรู้เลยว่าเป็นน้องพี่เท่ง เมื่อก่อนได้เพชรลิเกมาขาย เราขายชุดด้วย ไปขายตามโรงลิเก ขายได้เงิน ใครก็ขาย ได้เป็นล้าน จ้างคนมาเลี้ยงลูก เราก็ลุยงาน ชีวิตดีขึ้นเรื่อย ๆ เข้าเวิร์คพอยท์ ไปเล่นแล้วเขาชอบ เราก็เลิกขายเพชรเลย

ส้มเช้ง2

ตอนนี้ทำออนไลน์ ?
ทำยูทูบ เพราะลูกสาวเรียนภาพยนตร์ จบแล้วนางก็ไฟแรง นัดเพื่อนมาทำกัน EP แรก คนดู 700 คน เรานั่งขำกัน จะรอดไหมมีคนดู 700 พอ EP2-3 คนดูทะลุล้านเลย คนให้การตอบรับ ลึก ๆ มาจากลูกเราด้วย ยูทูบเราทำไม่มีประสบการณ์เลย มันเป็นตัวตนเรากับลูก ๆ ยูทูบเราไม่ต้องแสดงแต่ในทีวีเราต้องแสดง ตัวเราเลย ไม่มีแสดง เป็นรายได้หลักเลย

จะเป็นภรรยาน้อยยังไม่รู้ตัวเลย ?
คนที่เป็นพ่อของลูก เราก็แต่งงานจนมีลูก อยู่ ๆ มาวันนึง เราเจอเขามีลูกด้วย เป็นลูกติดฝ่ายหญิง เหมือนเป็นช่วงชั่วโมงที่เชื่อมต่อกัน ไม่รู้ใครหลวง ใครน้อย เราก็ให้เขาเลือก พอถึงวันนั้นเขาก็อยากเก็บไว้ทั้งสองคน เจอกัน เขาก็เป็นพ่อของลูก พี่ก็จะสอนลูกตลอด คนเล็กเขาโทรอยากให้ป๊ามานอนกับแม่ แต่วันนั้นโทรปุ๊บ เขาก็ไม่มา ป๊าทำงานมานอนไม่ได้ ตั้งแต่วันนั้นลูกคนเล็กไม่เคยโทร ไม่เรียกร้องอีกเลย พี่ก็บอกเขาตลอดว่ายังไงเขาก็คือผู้ให้กำเนิด ไม่เป็นวันพ่อหรือวันอะไร ต้องโทรหาไปคุยกับเขา ตอนเล็ก ๆ ไม่เข้าใจ ไม่เอาเลย

ส้มเช้ง3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo