Entertainment

เปิดชีวิตรักต่างวัย ‘หมอเก่ง วาโย’ กับภรรยา ‘เกรซ เดอะสตาร์’ ทำไมต้องเป็นคนนี้เท่านั้น !?

หวานไม่ไหวเลยจริง ๆ เปิดชีวิตรักต่างวัย ‘หมอเก่ง วาโย’ กับภรรยา ‘เกรซ เดอะสตาร์’ ทำไมต้องเป็นคนนี้เท่านั้น !?

อบอวลไปด้วยความรัก สำหรับพิธีวิวาห์หวาน ของ หมอเก่ง-วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และ นักร้องสาว เกรซ-เกวลิน พูลภีไกร หรือ เกรซ เดอะสตาร์ 11 หลังจากที่ทั้งคู่ คบหากันมาเป็นระยะเวลากว่า 5 ปี กระทั่ง หมอเก่ง ได้ตัดสินใจขอแฟนสาวแต่งงานเมื่อเดือนที่ผ่านมา (ก.ย.) โดยพิธีเป็นไปด้วยความเรียบง่าย ท่ามกลางบรรยากาศสุดอบอุ่น โดยมีเฉพาะคนในครอบครัวรวมถึงแขกรับเชิญคนใกล้ชิดที่มาร่วมงาน

ปกหมอเก่ง1 2

เปิดชีวิตรักต่างวัย ‘หมอเก่ง วาโย’ กับภรรยา ‘เกรซ เดอะสตาร์’ ทำไมต้องเป็นคนนี้เท่านั้น !?

ล่าสุด (3 พ.ย.) เก่ง และเกรซ ได้ควงแขนกันมาเปิดใจถึงเรื่องความรักของทั้งคู่ ผ่านรายการ แฉ “หมอเก่ง วาโย เกรซ เกวลิน” ความรักที่เกิดขึ้นจากความต่าง l GMM25 ด้วยความรักที่ต่างวัย ต้องมีอะไรมากมายที่ต้องปรับหากัน

จะเป็นแฟนหมอเก่ง ต้องเรียนปริญญากี่ใบ ?
ไม่เกี่ยวหรอกค่ะ เกรซเห็นพี่เก่งเป็นต้นแบบ เกรซก็เลยคิดว่าถ้าเราเดินตามรอยเขา เห็นเขาประสบความสำเร็จ ก็เลยขอให้พี่เขาแนะแนว ตอนแรกเรียน มศว. ตอนนี้กำลังเรียนหมอ ปี 2 แล้วค่ะ ตอนแรกเรียนศิลปกรรมการแสดง เกรซจบปริญญาตรี 2 ใบก่อนที่จะไปเรียนหมอค่ะ

หมอเก่งเป็นคนสอน ?
ใช่ค่ะ เป็นทุกอย่างให้เกรซแล้ว เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นติวเตอร์

ทำไมถึงแต่งงาน ?
ผมอยากแต่งงานมานานมากแล้ว เราเข้าสู่วิกฤติโควิดจะ 2 ปีแล้ว ผมมีความคิดแล้ว ผมอยากแต่งงาน จังหวะมันไม่ได้ อยากให้มันผ่านโควิดไปก่อน เราเห็นหลาย ๆ ประเทศเริ่มกลับมาใช้ชีวิต ว่าตรง ๆ ก็ยังไม่เห็นหนทางเท่าไหร่ ผมเลยคิดว่าชีวิตต้องดำเนินต่อไป ผมไม่รอรัฐบาลแล้ว ก็เลยขอแต่งงานเลย

คบกันกี่ปี ?
เกือบจะ 6 ปีค่ะ

ช่วงที่มีข่าว คบกันแรก ๆ พ่อแม่ยังไม่รู้ ?
ตอนนั้นมันช่วงแรก ๆ มา ๆ เลย เวลาจะพาไปพบคุณพ่อคุณแม่ได้ มีความมั่นใจมาก ๆ แต่มันเหมือนข้ามขั้นไป เราต้องเข้าใจผู้ใหญ่นะครับ คุณแม่เขารู้สึกว่าเขารู้ที่หลังคนอื่น ถ้าใจเราเป็นผู้ใหญ่ก็จะรู้สึกที่ว่าทำไมเรารู้ที่หลังคนอื่น

แม่ว่ายังไง ?
คุณแม่ถามเยอะ ทำไมถึงทำแบบนี้ ทำไมตัดสินใจแบบนี้

หลังจากนั้นเป็นยังไงบ้าง ?
เวลาหนูจะทำอะไร คือให้เกียรติครอบครัวพี่เก่งค่อนข้างเยอะ

หมอเก่งเสริมต่อว่า พอมันข้ามขั้นไป พอผมจะพาไปหาผู้ใหญ่ มันเริ่มไม่ดี ตอนนั้นเด็กเนอะ ใจผมคิดว่าถ้าพาไปงานที่ญาติ ๆ เยอะ หลาน ๆ รุ่นเดียวกันกับเรา ก็รู้จักเกรซกัน ก็สนิทกัน ถ้าไปเรามีพวก แต่เละกว่าเดิม คือวันนั้นไม่ได้ตั้งใจ ผมไปทำงานอะไรสักอย่าง แล้ววันนั้นมีงาน เกรซไปด้วย พร้อมกับมีนัดกับครอบครัว จังหวะมันไม่ได้ ไปปุ๊บเหมือนข้ามขั้นไปอีก

หมอเก่ง1

กว่าจะพิสูจน์ได้ ?
เกือบ 6 ปี

ความรักเกิดขึ้นที่ไหน ?
เกิดขึ้นที่กองละครค่ะ จุดนัดฝัน

เจ้าชู้ไหมตอนนั้น ?
ก็อาจจะยังเด็กอยู่ ถ้าไม่ได้มีแฟน ก็มีคนคุย แต่ว่าตอนนั้นที่ไปในกองยังไม่ได้สนกันมาก ได้เจอกันที่กองละคร

ตอนนั้นเกรซอายุเท่าไหร่ ?
17 ค่ะ

ชอบผู้ชายแก่กว่า ?
ชอบผู้ชายแก่กว่า แต่ต้องบอกก่อนว่าต้องเป็นพี่เก่ง อย่างแรกที่เห็นรู้สึกว่าประทับใจก็คือ มีความเป็นสุภาพบุรุษ เวลาจะไปทานข้าวจะขออนุญาตกับแม่ก่อน เพราะตอนนั้นหนูยังไม่บรรลุนิติภาวะ จะไลน์เอา มีหลักฐานไว้ด้วย คือคิดว่าเกรซเขามาจากพิษณุโลก เวลามารับลูกเขาก็ต้องบอกแม่เขาก่อน บอกแม่ก่อน จะมาส่งกี่โมง รับออกไป ก่อนจะลงรถพี่เก่งก็จะเปิดประตูให้

ทำการบ้านผิดทำไง ?
เขาพูดไปแล้ว สอนไปแล้ว กลัวหนูไม่จำ คัดมาร้อยจบ หลังจากวันนั้นมาแล้วหนึ่งร้อยจบ จำได้เลย

เก่ง เป็นผู้ชายที่เครียด ?
ตั้งแต่มาทำงานการเมือง ดุ เครียด ขึ้นมาก

ทำความเข้าใจยังไง ?
ต้องบอกก่อนเพราะเกรซทำความเข้าใจ ต้องเตรียมข้อมูลต่าง ๆ อัปเดตข่าวทุกวัน แล้วก็รับรู้ข่าวสารค่อนข้างเยอะ มันอาจจะทำให้ความเครียดขึ้น

ตอนแรก ๆ ก็ปรับตัวเยอะ ?
เกรซก็พูดตรงค่ะ แต่พี่เก่งเป็นเยอะกว่า พี่เก่งถ้าชุดนี้ไม่ชอบ ไม่สวย พูดเลย ก็เคืองนิดหน่อย หนูก็เลยไปทำความเข้าใจ เขาอยากให้เราดูดี จะได้ไม่โกรธ ไม่ทะเลาะกัน

หมอเก่ง2

ทำไมไม่อยากมีลูก ?
จริง ๆ ผมอยากมีนะ เอาจริงผมซ้ายไปนิดนึง ผมไม่ได้ให้คุณค่ากับพิธีกรรม ทะเบียนสมรส ผมคิดว่าทะเบียนสมรสจะเอามารันตีความรักได้ สำหรับผมนะครับ แต่ว่ายังไงก็เป็นคนไทย เขาก็มีพ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ จริง ๆ อยู่ไปเรื่อย ๆ ก็ได้ แต่ผมอยากมีลูก เผื่อมีลูกขึ้นมา ก็เลยทำให้มันถูกต้อง แต่พอช่วงเวลาที่เตรียมงานแต่งงานผมเริ่มไม่รู้สึกอยากมีแล้ว แล้วถ้าให้เกิดมาในช่วงนี้นะ มีความไม่แน่นอนเยอะ รอให้สถานการณ์มันนิ่ง ในใจคิดว่าไม่อยากมีลูกเกิน 35 ผมไม่อยากเกษียณตัวเองก่อนที่จะไม่สามารถดูแลชีวิตตัวได้

ความรักครั้งนี้รอดมาได้ไง ?
ความอดทนและความเข้าใจ เพราะว่าหนูเด็กไงคะ หนูถึงต้องปรับตัวเยอะ หนูถึงใช้คำว่าอดทน หนูไม่เข้าใจว่าทำไมว่าเขาต้องดุขนาดนี้ ทำไมเขาต้องเข้มงวดขนาดนี้ ตั้งแต่ตอนนั้นที่หนูอายุ 17 ตอนนี้หนูอายุ 23 หนูก็โตขึ้นมา ไม่ได้โตแค่ตัวเลข แต่ว่าความคิด จะทำอะไรก็คิดเยอะ แล้วก็คิดว่าเราเลือกผู้ชายคนนี้ไม่ผิด ไม่เคยย่ำอยู่กับที่เลยนะคะ ตั้งแต่คบเขามา ในระหว่างนี้ก็จะมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่ทำให้ชีวิตดูมีคุณค่า

เก่ง เสริมว่า ที่เกรซบอกผมเข้มงวด ไม่ได้ตั้งใจจะเข้มงวดนะครับ คือผมสังเกตพฤติกรรมตัวเองนะครับ เราเป็นหมอก็มีเพื่อน ๆ คือผมน่ะ พอเป็นแฟนเรา เป็นคนที่อยู่ในครอบครัวเรา คนที่เราคาดหวังมาก ๆ เราอยากให้เขาดี พอเราคาดหวังกับเขามาก ๆ เราอยากช่วยเขาปรับปรุง แก้ไข

หมอเก่ง3

หมอเก่ง5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo