Entertainment

เปิดไทม์ไลน์ ‘ท็อป ดารณีนุช’ ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า จากเพื่อนตอนไปทำบุญกฐิน

เปิดไทม์ไลน์อย่างละเอียด ท็อป ดารณีนุช ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า จากเพื่อนที่ขับรถไปทำบุญงานกฐิน ที่ จ.อุดรธานี ด้วยกัน เผยโชคดีรับวัคซีนแล้ว ทำให้เชื้อยังไม่ลงปอด

ทำเอาหลายคนต่างเป็นห่วง เมื่อล่าสุด (4 พ.ย.) นักแสดงสาวอารมณ์ดีรุ่นใหญ่ ท็อป ดารณีนุช ได้ใช้พื้นที่บนอินสตาแกรมส่วนตัว @topdaraneenute แจ้งข่าวการติดเชื้อโควิด-19 ของตนเอง หลังจากที่เดินทางไปทำบุญทอดกฐินที่ต่างจังหวัด ตอนนี้เข้าสู่กระบวนการรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ท็อป ดารณีนุช ติดเชื้อโควิด-19

เปิดไทม์ไลน์ ท็อป ดารณีนุช ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า จากเพื่อนตอนไปทำบุญกฐิน

โดย ท็อป ดารณีนุช ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดและไทม์ไลน์ไว้อย่างชัดเจน พร้อมขอโทษทุกคนที่ได้ไปพบเจอและร่วมงานด้วย “เริ่มจะโงหัวขึ้นแล้ว ขอเล่าเหตุที่หายหน้าไป 2-3 วันก่อน ดาติดโควิดค่ะ ติดจากเพื่อนที่อุดรที่เรานั่งรถไปกฐินอยู่ด้วยกันตั้งแต่ตี 3 ครึ่งจนถึง 3 ทุ่มกว่า

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม เวลา 8.30 น. ดาทำ Swab atk ก่อนออกรายการ 4 ต่อ 4 แฟมิลี่เกม ผลเป็นลบ เราก็ถ่ายทำรายการกันตามมาตรการกองควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จนจบ *** ผู้เล่น 4 ต่อ 4 ไม่ต้องกังวลเพราะไม่เกี่ยว ดาติดหลังจากนั้นค่ะ

เวลา 14.30 น. ดาไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เตรียมบินไปอุดรเพื่อทำบุญกฐินที่จังหวัดหนองบัวลำภู ใส่หน้ากากตลอดการเดินทาง

17.00 น. ถึงอุดร เช่ารถเตรียมเอาไว้ขับไปกฐินวันรุ่งขึ้น ระหว่างขับรถจะเข้าที่พักถึงได้รู้ว่ากระจกมองข้างฝั่งคนขับใช้การไม่ได้ปกติเหมือนเดือยหลุด เห็นว่าทัศนวิสัยอย่างนี้จะขับข้ามจังหวัดช่วงตี 3 ตี 4 วันพรุ่งนี้ไม่ได้แน่ จึงโทรไปหาบริษัทเช่ารถเพื่อเปลี่ยนรถแต่ไม่มีคนรับสาย และไม่ติดต่อกลับ หลังจากนั้นโทรหาเพื่อนนามสมมติ A. ที่อุดร พอเพื่อนทราบเพื่อนจึงอาสาว่าจะขับรถพาไปกฐินวันพรุ่งนี้ให้เอง

วันที่ 31 ตุลาคม เวลา 03.30 น. เพื่อน A. มารับที่โรงแรม โดยเพื่อน A นั่งหน้ารถและให้เพื่อนของเค้าคือ B (นามสมมติ) เป็นคนขับ ส่วนดาและเพื่อนที่มาจากกรุงเทพ C.(นามสมมติ) นั่งข้างหลัง เราเปิดหน้ากากกินกาแฟ และกินขนมรองท้องกันตั้งแต่ขึ้นรถ ระหว่างขับไปกฐิน ที่จังหวัดหนองบัวลำภู เสร็จจากงานกฐิน ก็นั่งรถร่วมกัน 4 คน ไปแวะกราบพระวัดช่องเขาขาด ใส่หน้ากากล้างมือตลอด จากนั้นก็ขับรถไปหนองคายกัน ไปกินอาหารร้านแดงแหนมเนือง ก็เว้นระยะ ช้อนกลางปกติ

เวลา 15.00 น.ไปเดินซื้อผ้าถุงร้านแถวนาข่าก็ใส่หน้ากากล้างมือปกติ แต่ระหว่างนั่งในรถเรามีถอดหน้ากากกินขนมกันบ้าง คิดว่าน่าจะติดจากตรงนี้

เวลา 18.30 น. ไปร้านยูดาราคาเฟ่ ทานข้าวเย็นด้วยกันและกลับที่พักเวลา 21.30 น. แยกย้ายกับเพื่อน A และ B ที่อุดร

ท็อป ดารณีนุช ติดเชื้อโควิด-19

วันที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 6.30 น. ขับรถเช่าไปใส่บาตรวัดถ้ำกลองเพล เหลือเพื่อนร่วมทางเพียงคนเดียวคือ C. ที่มาด้วยกันจากกรุงเทพ ทานอาหารวัดถ้ำกลองเพล โดยแยกจานใครจานมัน ไม่ได้ปะปนเวลา 10.00 น. ไปกราบพระวัดฆ้องทอง จากนั้นขับรถจะไปวัดป่าบ้านตาด แวะหาเพื่อนที่หนองวัวซอ แวะกราบพระวัดบุญญานุสรณ์ กลับที่พักเก็บของแล้วไปกราบวัดป่าบ้านตาด จากนั้นจึงขับรถมาคืนที่สนามบิน เตรียมตัวเดินทางกลับ

เวลา 18.20 น. ใส่หน้ากากตลอดการเดินทางรวมทั้งล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ก่อนขึ้นเครื่อง (Thai Smile seat35H)

เวลา 19.25 น. ถึงกรุงเทพ และขับรถกลับบ้านเอง

วันที่ 2 พฤศจิกายน เวลา 10.45 น. ทำ ATK ก่อนเข้ากองละคร มาย ควีน รอบแรกขึ้น 2 ขีดจาง ๆ พอ รอบ 2 มีร่องรอยบ้างแต่แทบไม่เห็น เลยลองทำรอบ 3 ก็ไม่ขึ้น ผกก.เลยขอให้ดาไป PCR ที่แล็บเพื่อความชัวร์ โดยยังไม่เข้ากอง

ดาขับรถไป lab ตรวจโดยเฉพาะ แต่ผลจะออกตอนค่ำ ระหว่างนั้นก็ได้ ATK ที่แล็บอีก 2 รอบ ผลคือปลอดภัยทั้ง 2 รอบ มีผลจาก lab ยืนยัน ทางกองเลยยอมให้ดากลับมาถ่าย 3 ฉาก แต่พอกลางคืน ประมาณทุ่มกว่า ๆ ดาก็โทรไปบอกกองว่าผล PCR เป็นบวก

ซึ่งตอนนั้นกองถ่ายยังไม่เลิกกองกัน ทุกคนจึงระวังตนเองบางคนตัดสินใจแยกตัว ไม่เดินทางกลับบ้าน ใครที่มีคนขับรถมาก็ให้คนขับรถใส่ชุดพีพีอีขับรถกลับบ้านไป และทำความสะอาดฆ่าเชื้ออย่างละเอียดก่อนเข้าบ้าน และอีกวันที่มีคิวถ่ายก็ต้องยกกอง ต้องขออภัยทุกท่านมา ณ ที่นี้จริง ๆ

ดายังกังขาในผลตรวจ จึงสอบถามทางแล็บ แล็บแจ้งว่าเชื้อคงมีปริมาณน้อยมากจึงตรวจซ้ำแล้วไม่เจอ ซึ่งทางแล็บบอกว่าน่าจะยังไม่ได้อยู่ในระยะแพร่เชื้อ นับว่าเป็น โชคดีในความโชคร้ายที่ดาได้พบเชื้อ ในระยะต้น ๆ ก่อน

พอตกกลางคืนดึก ๆ ดาจึงมีอาการปวดหัว ระหว่างนั้นก็โทรและ LINE แจ้งกองถ่าย รวมถึงทุกคนที่เกี่ยวข้องย้อนหลังนับจากเดินทางไปอุดรหนึ่งอาทิตย์ทันที (ก่อนหน้าไปอุดรนั้นตรวจ ATK วันเว้นวันตามกองถ่ายและรายการอยู่ตลอด)

วันที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 07.01 น. A เพื่อนที่อุดร ส่ง LINE มาว่าติดโควิด สอบถามไปเพื่อนบอกว่า เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ได้ใช้รถคันนี้ไปรับเพื่อนคนหนึ่งที่มา ทราบภายหลังว่าติดโควิดโดยที่มี B เป็นคนขับเช่นกัน และเพื่อนของเขาเพิ่งทราบและแจ้งหลังจากที่เรากลับกรุงเทพแล้วว่าเค้าติดโควิด เพื่อน A จึงไปตรวจในตอนค่ำของวันที่ 2 พฤศจิกายน และทราบผลเช้าวันที่ 3 พ.ย. ว่าติดเชื้อจึงแจ้งเรามา

หลังจากไล่ไทม์ไลน์ก็มั่นใจว่าติดจากเพื่อน A คนนี้แน่นอน เพราะตอนนี้เพื่อน B ที่ขับรถก็พบว่าติดเชื้อเช่นกัน ทั้งสองเข้าสู่กระบวนการรักษาในโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนทางดา ก็เข้าสู่กระบวนการรักษาของทางโรงพยาบาล หลังสอบถามอาการจึงให้ทำโฮมไอโซเรชั่น คือกักตัวที่บ้าน

เวลา 11.30 น. ดาให้ทาง lab ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสวอบ ATK,PCR ให้ลูกและคนงานที่บ้าน รวมถึงเพื่อน C ที่นั้งรถไปกฐินด้วยกัน ผลเป็นลบ แต่เราก็กักตัวกันต่อ

วันที่ 4 พฤศจิกายน 09.30 น. ขับรถด้วยตัวเองไปเอกซเรย์ปอดที่โรงพยาบาล รับยาและคำอธิบายจากคุณหมอ จากนั้นคุณหมอก็จะติดตามผลทาง LINE รวมถึงแจ้งเรื่องผลเอกซเรย์ปอดซึ่งจะนำมารายงานต่อไปค่ะ”

ท็อป ดารณีนุช ติดเชื้อโควิด-19

พร้อมทั้งเขียนแคปชั่นเอาไว้ว่า “สรุปรวมคือติดจากเพื่อนที่ขับรถไปกฐินด้วยกัน เพราะวันที่เขาเจอเพื่อนที่เป็นโควิดคือวันที่ 27 ต.ค. มาพบและนั่งรถคันเดียวกันวันที่ 31 ต.ค.

คือนั่งรถกันยาว ๆ ตั้งแต่ตี 3 ครึ่ง หลายชั่วโมง แล้วยังเปิดหน้ากากกินขนมกินกาแฟกันในรถตั้งแต่เช้า พอเรากลับกรุงเทพวันที่ 1 พ.ย. เพื่อนเค้าที่ติดโควิดถึงจะแจ้งว่าตัวเองติด

เพื่อน A เจ้าของรถจึงไปตรวจ วันที่ 2 พ.ย.ตอนเย็น หลังทราบผลและรีบแจ้งให้เราทราบเช้าวันที่ 3 พ.ย. นำสืบโรคแล้ว ก็คือติดจากกรณีนี้แน่นอน ที่เชื้อฟักตัวเร็วเพราะทางแพทย์แจ้งว่าเป็นเชื้อเดลตา จึงทำให้ติดและแพร่กระจายได้เร็ว

เหตุที่เกิดขึ้นนั้นไม่มีใครตั้งใจ จึงไม่ได้โกรธแล้วว่าใครทั้งสิ้น เป็นเหตุปัจจัยทั้งหลายที่บังเอิญเหมาะเวลาจะต้องติดเชื้อ เพราะตอนแรกก็ตั้งใจจะขับรถไปเอง ก็มีเหตุให้ต้องอาศัยรถเพื่อน

ตอนนี้อาการของดาก็ไม่หนักค่ะ เพราะเจอเร็ว รักษาเร็ว เพื่อน A,B และดาผลออกมาว่าติดแน่นอน เหลือเพื่อน C ที่ทำ ATK,PCR เมื่อวันที่ 3 พ.ย.แล้ว วันนี้ก็ไปทำซ้ำอีกครั้งหนึ่ง รอผลค่ำนี้เช่นกัน

โชคยังดีที่ดาและเพื่อน ๆ รับวัคซีนกันแล้ว เชื้อจึงยังไม่แสดงอาการลงปอดใด ๆ ดามีแต่อาการไข้และปวดหัวอย่างมากเท่านั้น วันนี้เพิ่งจะมีอาการคัดจมูกเบา ๆ หากเหตุการณ์นี้จะสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใดที่มีตัวดาเป็นเหตุ ต้องกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ”

ท็อป ดารณีนุช ติดเชื้อโควิด-19

นอกจากนี้ ท็อป ดารณีนุช ได้อัปเดตอาการล่าสุดไว้ว่า “กราบขอบคุณทุกความห่วงใยนะคะ อย่างที่บอกว่าโชคดีที่ดารู้ก่อนก็เลยอาการไม่มาก รูปนี้คือถ่ายล่าสุดเช้านี้ที่ขับรถไปโรงพยาบาลเอง (รถส่วนตัวใช้คนเดียวห้ามแม่บ้านล้าง) เพื่อเอกซเรย์ดูปอด จริง ๆ ดาเข้ากระบวนการรักษาตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน ผ่านแอพพลิเคชั่นติดต่อกับทางโรงพยาบาลคุณหมอสอบถามอาการและแนะนำให้รักษาแบบ home isolation

หลายคนสงสัยว่า ถ้า home isolation จะอยู่อย่างไร พอดีที่บ้านมีเรือนหลังน้อย ไม่ต้องยุ่งกับใคร อาหารทางโรงพยาบาลก็ส่งให้ทั้ง 3 มื้อ เมื่อวานนี้ให้ทางแล็บมาตรวจคนในครอบครัว และเพื่อนที่นั่งรถไปด้วยกัน ก็มองผ่านมุ้งลวดออกไป และวันนี้ได้รับยามาทานเรียบร้อยแล้วค่ะ

นอกจากยายังได้รับถุงยังชีพด้วย แล้วก็คุยอาการกับทางพยาบาลและหมอทาง LINE ค่ะ อาการทั่วไปตอนนี้มีแค่ปวดหัวตัวร้อนและคัดจมูกนิดหน่อย ก็ต้มสมุนไพรดมไป นอกนั้นยังไม่มีอาการอะไรน่าเป็นห่วงค่ะ ขอบคุณทุกความห่วงใยและความช่วยเหลือ และกราบขอโทษทุกคนที่ต้องได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้อีกครั้งด้วยค่ะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo