Entertainment

มุมพ่อที่มีลูกสาว ‘กรรชัย’ เชื่อ ‘หนึ่ง จักรวาล’ ไม่มีเจตนาล่วงละเมิด แต่ไม่ควรทำ

มุมพ่อที่มีลูกสาว กรรชัย เชื่อ หนึ่ง จักรวาล ไม่มีเจตนาล่วงละเมิด แต่ไม่ควรทำ ชี้บางเรื่องเหมือนสีดำที่ติดอยู่บนจมูก เรามองไม่เห็น แต่คนอื่นเขาเห็นเขาก็เตือน คุณแค่ต้องเช็ดมันออก

เป็นประเด็นดราม่าใหญ่โตแบบข้ามวันข้ามคืน สำหรับกรณี หนึ่ง จักรวาล โปรดิวเซอร์ดนตรีชื่อดัง แสดงความรักต่อลูกสาวในลักษณะที่ไม่เหมาะสม จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กระทั่ง หนึ่ง ได้ออกมาชี้แจงและขอโทษ รับปากว่าจะระมัดระวังการแสดงออกความรักกับลูกให้เหมาะสมมากกว่านี้

หนุ่ม กรรชัย เชื่อ หนึ่ง จักรวาล ไม่มีเจตนาล่วงละเมิดลูก แต่ไม่ควรทำ

มุมพ่อที่มีลูกสาว หนุ่ม กรรชัย เชื่อ หนึ่ง จักรวาล ไม่มีเจตนาล่วงละเมิด แต่ไม่ควรทำ

ล่าสุด (27 ต.ค.) หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ได้มีการนำเสนอประเด็นดังกล่าวในรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นในมุมที่ตนเองก็มีลูกสาว ว่าไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมเช่นนั้น

“หลังจากที่มีประเด็น คนถามผมเยอะมาก ว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ควรหรือไม่ควร ถ้าในมุมของผม ผมไม่เห็นด้วย แต่ผมตอบได้ไม่เต็มปากเต็มคำ เพราะต้องเข้าใจบริบทว่าการเลี้ยงลูกของแต่ละบ้านไม่เหมือนกัน ผมไม่รู้ว่าในมุมของคุณหนึ่งเขาคิดยังไง แต่ในมุมของผมเอง ผมไม่เคยทำแบบนี้”

หนุ่ม กรรชัย เชื่อ หนึ่ง จักรวาล ไม่มีเจตนาล่วงละเมิดลูก แต่ไม่ควรทำ

“ผมค่อนข้างเข้มงวดกับเรื่องนี้พอสมควร ผมไม่เคยอาบน้ำกับลูกสาวเลย ตอนเด็กเคยอาบน้ำให้แกจริง แต่พอลูกเริ่มโต ผมก็จะมีระยะของผม มายูวิ่งแก้ผ้ามา ผมก็จะบอกว่า ทำแบบนี้ไม่ได้นะลูก ป๊าเป็นผู้ชาย หนูต้องอาบน้ำ ห่มผ้าเช็ดตัวออกมา เรื่องนี้มันไม่เหมาะ ถ้าหนูจะทำแบบนี้หนูเป็นผู้ชายไหม ถ้าเป็นผู้หญิงป๊าดูไม่ได้”

“เข้าใจในใบริบทของการรักลูก ผมก็รัก แต่วิธีการแสดงออกของแต่ละบ้านอาจจะแตกต่างกันไป กรณีของ คุณหนึ่ง ผมเชื่อว่าคงไม่ได้มีพฤติกรรม หรือเหตุจูงใจว่าจะไปล่วงละเมิดลูกหรอก แต่เรื่องบางเรื่องเหมือนสีดำที่ติดอยู่บนจมูก แล้วเรามองไม่เห็น เราก็จะรู้สึกว่าเราไม่มีอะไรติดอยู่หรอก จมูกเราโอเค หายใจสะดวก แต่คนอื่นเขาเห็นว่าจมูกคุณมีรอยสีดำอยู่ เขาก็เตือน คุณแค่ต้องเช็ดมันออก เรื่องก็จะจบ ผมมองแบบนั้น อันนี้ก็เป็นส่วนที่ คุณหนึ่ง ต้องเอากลับไปพินิจพิจารณา”

หนุ่ม กรรชัย เชื่อ หนึ่ง จักรวาล ไม่มีเจตนาล่วงละเมิดลูก แต่ไม่ควรทำ

“เพราะตอนนี้มีเรื่องของสิทธิของเด็กด้วย ควรที่จะหยุดการไปโดนเนื้อโดนตัว อันนี้ไม่ใช่แค่ผู้ชาย ผู้หญิงก็เหมือนกัน คือเด็กพอเขาเริ่มทำอะไรเองได้แล้ว เราอาจจะต้องไปเลิกยุ่งพฤติกรรมคอยไปทำให้อะไรเขาได้แล้ว แม้กระทั่งรูปถ่าย ผมขออนุญาตลูกสาวผมทุกครั้ง เหมือนกับว่าเราต้องเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน บางทีเด็กไม่เข้าใจ แต่เราสามารถปลูกฝังให้เขาได้ แล้วเขาจะเข้าใจสิทธิของคนอื่น และของตัวเอง”

“ส่วนเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์ได้ แต่ต้องอยู่ในขอบเขต เดี๋ยวจะไปเข้าข่ายว่าเราปกป้องเด็กจากพ่อ แต่จะกลายเป็นว่าเราไปทำร้ายเด็กทางอ้อม เด็กจะกลับไปมองว่าทำไมด่าพ่อเขา พ่อเขาเป็นคนเลวหรือเปล่า แต่พ่อกับเด็กกับแม่เขาคุยกันได้ในครอบครัว เขาเคลียร์กันได้ แต่ต่อไปเด็กจะมีปัญหาเข้าสังคมไม่ได้ เพราะสังคมไปด่าพ่อเขา เด็กจะกลายเป็นซึมเศร้า ต้องระวังฝากทุกคนด้วย”

หนุ่ม กรรชัย เชื่อ หนึ่ง จักรวาล ไม่มีเจตนาล่วงละเมิดลูก แต่ไม่ควรทำ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo