Entertainment

ไม่พลิกโผตัวเต็ง! คำตอบฟาดมงฯ ‘แอนชิลี สก็อต-เคมมิส’ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

ไม่พลิกโผตัวเต็ง! คำตอบฟาดมงฯ แอนชิลี สก็อต-เคมมิส สาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 22 ปี มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับเวทีการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 (Miss Universe Thailand 2021) ในรอบตัดสินที่ถูกจัดขึ้นเมื่อช่วงค่ำคืน (24 ต.ค.) ที่ผ่านมา เพื่อคัดเลือกสาวงามผู้จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมประกวดนางงามจักรวาล 2021 (Miss Universe 2021) ณ เมืองเอลลาธ อิสราเอล

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

ไม่พลิกโผตัวเต็ง! คำตอบฟาดมงฯ แอนชิลี สก็อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

โดยชัยชนะในปีนี้เป็นของ แอนชิลี สก็อต-เคมมิส สาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย วัย 22 ปี ที่พกความมั่นใจและคุณค่าในตัวเองมาอย่างเต็มร้อย และเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของ Power of Passion หรือ สตรีผู้ทรงพลัง สู่เส้นทางแห่งชัยชนะ เป็นผู้ครองตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 คนใหม่ ที่ชนะใจกรรมการและคนไทยทั้งประเทศ ได้สวมสายสะพายเกียรติยศ และมงกุฎเพชรสุดล้ำค่าที่ถูกเจียระไนขึ้นภายในคอนเซปต์ Flame of Passion โดยแบรนด์ โมอาว็าด (Mouawad) พร้อมรางวัลเงินสด 1,000,000 บาท รถยนต์ฮอนด้า รุ่น Civic คอนโดมิเนียมสุดหรูจาก AssetWise ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวไลฟ์สไตล์ และรางวัลอันทรงเกียรติอื่น ๆ อีกมากมาย

แอนชิลี สก็อต-เคมมิส

ขณะที่ ขนม-ทารีน่า โบเทส คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 และ มด-นันทิยา สุวรรณแสวง ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ท่ามกลางความยินดีจากบรรดาเพื่อนนางงามอย่างท้วมท้น

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

ทั้งนี้ แอนชิลี มีอาชีพเป็นนางแบบ Curve Model หรือที่หลายคนเรียกว่า นางแบบพลัสไซส์ ตัดสินใจเข้าร่วมประกวดนางงามเป็นครั้งแแรก ด้วยการพกพาความสวย ความมั่นใจ และความสูงถึง 183 ซม. น้ำหนัก 71 กก. ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงร่วมผลักดันประเด็น Real Size Beauty ไม่จำเป็นต้องสวยตามค่านิยมของสังคม หรือยึดติดกับรูปร่างที่ต้องผอมเพรียวอย่างเดียว เพราะไซส์ไหนก็สวยได้ในแบบของตัวเอง

แอนชิลี สก็อต-เคมมิส

แอนชิลี เรียนจนชั้นมัธยมปลายจากโรงเรียนนานาชาติ NIST และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาสังคมวิทยา คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ชื่นชอบการเล่นวอลเลย์บอล ซึ่งในระหว่างเรียนก็เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลและซอฟต์บอล อีกทั้งยังเป็นกัปตันทีมด้วย

ที่ผ่านมา แอนชิลี ถือเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่กูรูนางงามวงปากกาให้ว่า มงฯ ลงแน่ อีกทั้งยังมีสกิลตอบคำถามที่โดนใจกรรมการและเป็น 1 ใน 8 สาวงามที่คว้ารางวัล Golden Tiara มาแล้ว และแอนชิลียังได้รับรางวัลพิเศษ Miss Natura Beauty อีกด้วย

แอนชิลี สก็อต-เคมมิส

และด้วยการแสดงไหวพริบปฏิภาณในการตอบคำถามรอบไฟนอล พา แอนชิลี ชนะใจกรรมการจนสามารถคว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 มาครองได้สำเร็จ จากการคำถามที่ว่า “ถ้าได้ตำแหน่ง คุณจะสามารถใช้เสียงที่ดังขึ้นเป็นประโยชน์ต่อสังคม ปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เป็นวิกฤตที่ทั่วโลกเผชิญ ถ้าคนรอบตัวไม่สนใจ จะมีวิธีสร้างความตระหนักรู้อย่างไร ?”

แอนชิลี สก็อต-เคมมิส

แอนชิลี ตอบว่า “ฉันจะเริ่มด้วยการนำเสนอหลักฐานก่อน เพราะฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องไม่มีความรับผิดชอบ หากเราไม่สนใจหลักฐาน และฉันจะพูดถึงความเป็นกลาง เพราะถ้าคุณเป็นกลาง เท่ากับคุณอยู่ฝั่งตรงข้าม ปัญหาสภาพภูมิอากาศก็ไม่ได้ต่างกัน เราต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น ในการทำสิ่งที่ถูกต้องและทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อรุ่นลูกรุ่นหลานของเรา ดังนั้นฉันขอให้เรามีความรับผิดชอบ มากขึ้นและมากขึ้น เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญ ที่จะได้มีสิทธิ์ใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่ปลอดภัย”

แอนชิลี สก็อต-เคมมิส

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo