Entertainment

‘ซาร่า คาซิงกินี’ วอนอย่าดูถูกคนทำมาหากิน หลังสานต่ออาชีพแม่ค้าขายปลาร้า

ขึ้นแท่นเป็นคุณแม่ลูกสองสายสตรองอีกหนึ่งคน สำหรับนางแบบสาว ซาร่า คาซิงกินี คุณแม่ยุคใหม่สุดแซ่บ ไอดอลของใครหลาย ๆ คน หลังจากเจ้าตัวให้กำเนิด น้องแม็กซ์เวลล์ และ น้องเอมิลี่ คุณแม่ซาร่าก็ได้อัพเดทเรื่องราวความน่ารักและพัฒนาการของลูก ๆ ให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันเป็นประจำ แถมยังปล่อยเซ็ตเด็ดในชุดบิกินี่สุดเซ็กซี่ โชว์หุ่นเซี๊ยะให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอยู่บ่อย ๆ จนหลายคนยกให้เป็นคุณแม่ลูกสองสายแซ่บในยุค พ.ศ. นี้เลยทีเดียว

ช่วงหลังมานี้ คุณแม่ซาร่า ขอพักเบรกความแซ่บชั่วคราว หันลุยธุรกิจขายน้ำพริก นั่งคั่วปล้าร้าแจ่วบองเองกับมือ เรียกได้ว่า ทุ่มสุดตัวตั้งแต่เริ่มการผลิต ดูแลใส่ใจทุกขั้นตอนจริง ๆ ตามที่เจ้าตัวบอกว่า ปลาร้าแจ่วบอง ของเราทำแบบสูตรดั้งเดิม อีสานแท้ ๆ ตำบดด้วยครกหิน คั่วสุกด้วยกะทะตั้งเตาถ่าน ได้กลิ่นอาย แซ่บนัวร์ตามฉบับลูกอีสานขนานแท้

batch %E0%B8%8B%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%B21

“ซาร่า คาซิงกินี” สานต่ออาชีพแม่ค้าขายปลาร้า วอนอย่าดูถูกอาชีพคนอื่น

แต่งานนี้กลับไม่วายเจอคนเข้ามาระรานพื้นที่ส่วนตัว ทั้ง Social Bullying และ Social Harassment จนล่าสุด ซาร่า ได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @sarahcasinghini ระบายความรู้สึกถึงเรื่องที่เจ้าตัวต้องเผชิญมาเป็นเวลากว่า 8-9 ปีเต็ม

และนี่ไม่ใช่การโดน Social Bullying และ Social Harassment เดียวที่ซาร่าเจอ ซาร่าต้องทนเจอกับเรื่องอะไรแบบพวกนี้มาเป็นเวลากว่า 8-9 ปี รู้สึกสมเพชตัวเองไหมคะ ที่ทักมาด้วยวาจาหยาบคายแต่ยังใช้ภาษาไทยผิด ตั้งแต่ซาร่าขายแจ่วบองมา ก็มีแต่คนทักมาหยาบคาย ดูถูก ดูแคลน ซาร่าอยากจะบอกให้ชัด ๆ เลยว่า อาชีพแม่ค้าขายปลาร้า เป็นอาชีพที่ซาร่านั้นภาคภูมิใจเหลือเกิน เพราะนี้คือมรดกตกทอดจากคุณยาย ส่งต่อมาสู่รุ่นต่อรุ่น

batch ซาร่า1 1

ซาร่า ภูมิใจที่เกิดมาเป็นคนไทย ภูมิใจที่ได้เกิดมาอยู่ในครอบครัวของคนอีสาน ภูมิใจที่นำรสชาติฝืมือน้ำพริกภูมิปัญญาบ้าน ๆ มาสร้างอาชีพ สร้างรายได้มาจุนเจือครอบครัวและลูก ๆ ของซาร่าได้บ้าง ซาร่าทำอาชีพสุจริต ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน หาเองด้วยน้ำพักน้ำแรง ด้วยคติที่ว่า อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา ไม่มีสักวันเลยที่จะมีความคิดสมเพชตัวเอง มีแต่ความภาคภูมิใจทั้งนั้น ที่คืออาชีพแม่ค้าที่ซาร่ารัก ยิ่งมีลูกค้ากลับมาอุดหนุน มาชมว่ามันอร่อยแค่ไหน ซาร่ายิ่งกลับดีใจ

ชื่นใจหน้าฝรั่งหัวใจอีสานมากนะ เว้าอีสานก็ได้ เป็นคนใจดี แต่แม่ก็สู้คนนะ อย่าหาทำ มาดูถูกคนทำมาหากิน อย่าพยายามด้อยค่าอาชีพคนอื่น นอกจากไม่ได้ผล ยังน่ารังเกียจยิ่งกว่า ผจก. บอกให้สู้ แม้เราตั้งใจจะมีเมตตา แต่ก็มีสิทธิ์ปกป้องตนเอง ไม่จำเป็นต้อง ยอมให้ใครทำร้ายโดยไม่ต่อสู้อะไรเลย เพียงแต่อย่าสร้างบาปใหม่ด้วยการทำร้ายเขากลับ เงียบก็ไม่หยุด ขออนุญาตพูดดีกว่า ในเมื่อไม่เคยหยุดมาระรานในพื้นที่ของเรา

 batch ซาร่า2 1 batch ซาร่า3 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo