Entertainment

เอ ไชยา ควงภรรยา เปิดใจชีวิตรักต้องหลบซ่อนกว่า 20 ปี เคยเกือบถูกจับได้ว่าซุกลูก

เป็นความลับที่ต้องเก็บไว้มานาน เอ ไชยา ควงภรรยา เปิดใจชีวิตรักต้องหลบซ่อน 20 ปี เคยเกือบจับได้ว่าซุกลูก

เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่ต้องปิดบังความรักมากกว่า 20 ปี สำหรับพระเอกลิเกชื่อดัง เอ-ไชยา มิตรชัย ที่ออกมายอมรับว่ามีครอบครัวแล้ว รวมไปถึงการเปิดตัว หนูนา ภรรยาและแม่ของลูกสาวและลูกชายทั้ง 2 คน

ปกเอ1 2

เอ ไชยา ควงภรรยา เปิดใจชีวิตรักต้องหลบซ่อนกว่า 20 ปี เคยเกือบถูกจับได้ว่าซุกลูก

ล่าสุด (19 ต.ค.) เอ ได้ควงภรรยา หนูนา มาเปิดใจผ่านรายการ แฉ ถึงเรื่องราวความรักของทั้งคู่ที่ต้องปิดบังมาตลอด แถมเคยเกือบโป๊ะต้องพาลูกเมียหนี ถึงขั้นที่จะต้องเปลี่ยนชื่อเลย

ความรักยาวนานมากว่า 30 ปี ?
ใช่ค่ะ

เปิดตัวไม่ได้ว่ามีลูก-ภรรยา กี่ปีแล้ว ?
20 กว่าปี

ไม่ได้อยากเปิดตัวแล้ว ?
ไม่อยากแล้ว คุ้นแล้ว คุ้นกับการอยู่แบบนั้นแล้ว มีความสุข

ไปในฐานะผู้จัดการมาตลอด ?
ไม่เลยครับ จริง ๆ แล้วเขาไม่ได้ก้าวเข้ามาเลย เพราะว่าหลังเวทีพี่นาจะไม่ได้ จนมาพักหลัง ๆ มานี้ ที่ผมย้อนกลับมาในวงการทีวีบ้าง ก็จะพาเขาไปบ้าง เคยคิดว่าจะให้เขาแต่งเป็นทอมบอยไปเลย ว่าให้เป็นคนขับรถไปเลย สงสารเขาจับใจเลย ไม่รู้จะหาวิธีไหนดี ให้เขาคลายกังวลว่าเราไปทำงาน เรื่องหึงหวงเขาไม่มีเลย ตั้งแต่ที่อยู่กันมา

เอ

เกิดขึ้นได้ยังไง ?
เกิดจากแม่ บ้านเป็นลิเก ชอบพี่เอ ชอบดูการแสดง จ้างพี่เอมาเล่น พี่รู้สึกว่าคนนี้เป็นเด็กดี รักเหมือนลูกเลย รักมากว่าพี่อีก รักพี่เอ แม่ชอบน่ะ แม่อยากให้เป็นแฟนกันนะ แล้วแม่บอกว่ามั่นใจเลยว่าแม่แก่แล้วเขาดูแลแม่ ตอนนั้นอายุ 20 ยังไม่มีแฟน ก็ไปคุยกัน เริ่มรู้จักกันบ้าง แต่ว่ารู้จักกันเผิน ๆ ไม่ได้เหมือนแฟนที่ต้องอยู่ด้วยกันนาน ๆ

รู้จักกันได้ 3 เดือน ก็อยู่ด้วยกัน ?
ใช่ เอาสิ เรื่องของเรื่อง ไม่ใช่แค่แม่ของพี่นา มีหลายท่านพูดจริง ๆ ครับ ระดับลูกนายพลก็มี ระดับสายการบินก็มี ทุกคนเข้ามาเพราะว่าเขามาไม่ได้มาดูลิเกโดยตรง แต่พี่มีชื่อในเรื่องการร้องเพลง เขาก็เกิดความเมตตา แต่พี่ไม่มีข่าวเสียกับแม่ยกเลยคนหนึ่งคนใด เพราะฉะนั้นคุณแม่ที่ท่านมา บางท่านก็จองตัวพี่ไว้เลย เดี๋ยวแม่บวชให้ก่อน จะจัดงานบวชให้ใหญ่โตเลย แล้วก็ค่อยแต่งกับลูกเขา ไม่ใช่พี่นานะ

รู้ไหมว่าเขาหมายปองกับลูกเขา ตอนเขาจ้างมาเล่น ?
ไม่รู้หรอกครับ เราก็ไปทำหน้าที่เรา ตอนแรก ๆ เราไม่ได้ปิ๊งกันนะครับ เขาน่ะหาว่าผมหยิ่ง ในงานพ่อเขาเลย ผมจำได้ ไม่ชอบผม เขาบอกว่ามีคนไปลือว่าเข้าถึงยากและก็หยิ่ง

เอ1

ตอนแรกที่เจอคิดยังไง ?
เฉย ๆ ตอนแรกคิดว่าเขาเข้าถึงยากอยู่แล้ว ตอนนั้นเขาคนดูเยอะมาก สาว ๆ เต็มไปหมด เข้าถึงยาก

ทำไมตัดสินใจเลือกหนูนา ?
เพราะว่าคุณแม่เขานะครับ หลัง ๆ เนี่ย เขาสนิทกับคุณพ่อผม เช้าถึงเย็นถึง เขาคุยกันถูกคอและเราเป็นเด็ก พอเราจะไปงานแล้ว ผมก็คิดว่าเขาหยิ่ง เขาไม่คุยกับผม จูนไม่ติดหรอก แต่สุดท้ายผู้ใหญ่คุยกัน ก็ลองคุยกับเขา พอคุยไปคุยมาก็รู้เนื้อในครับว่า อ๋อ จริง ๆ แล้วเนี่ยเขาเป็นคนมีมารยาทนะ เขาถูกสอนมาดีนะ คุยกันสุ่มสี่สุ่มห้าแบบนี้ไม่ได้

ไม่เคยมีแฟน ?
(พยักหน้า)

เตรียมใจไว้ก่อนไหมว่าจะไม่สามารถเปิดเผยได้ ?
เตรียมใจ เขาจะทิ้งเรา เราทำให้ดีที่สุด ถ้าเกิดเขาทิ้งเรา เราต้องยอมรับมัน ก็ไม่รู้สึกอะไร ไม่ได้คิดเยอะ

แม่ยกที่ดินให้ ?
ซื้อทอง ซื้อรถ เขาซื้อให้หมด โดยพี่เอไม่ได้ขอ ให้ทอง ให้แหวน ให้เพชร พอได้พี่เอเป็นลูกเขยเขาก็ซื้อให้

เอ เสริมต่อว่า หลาย ๆ คนที่มา เจ้าของกิจการ เจ้าของโรงแรม กิจการใหญ่ ๆ ทั้งนั้นเลย ที่พาลูกพาหลานมาชมลิเก เป็นเรื่องปกติ แต่พี่ก็หยิ่ง พี่คิดว่าในช่วงนั้น พี่มันมีรายได้เข้ามาทุกวัน ผมคิดว่าผมเลี้ยงตัวเองได้ เลี้ยงครอบครัวได้ ถ้าใครเอาเงินมาพูดจบเลย เขามาปั๊บยกบ้านให้เซ็นเธอต้องอยู่กับฉันนะ พี่ไม่เอา ไปเถอะครับ ผมหาได้ จนสุดท้ายนั่นแหละครับ

เป็นแค่เงาของเขารู้สึกยังไงบ้าง ?
เสียใจก็มีนะ อึดอัด นอยด์ ๆ ว่าเลี้ยงลูกอยู่คนเดียว เหงา แต่ว่าต้องทนได้

แต่งตัวให้โทรมที่สุด ?
ใช่ครับ ถึงจะเดินคู่กัน ต้องไม่ให้เป็นจุดสนใจเลยครับโดนสั่งห้ามว่า เขาจะหายไปจากวงจรดูลิเกเลยนะ ห้ามเลย ตอนนั้นไม่รู้เลยว่าเขาก็อยู่กับลูกตลอด

เข้าใจเขาเหรอ ?
เข้าใจค่ะ ต้องทำงานตรงนี้เลี้ยงหลาย ๆ ชีวิต กับเราคนเดียว เรายังโอเคนะ หลาย ๆ คนที่เขาดูแล

ได้เจอกันบ้่างไหม ?
ตอนพี่เอดัง ไม่ได้เจอเลย

ไม่ได้เจอหน้านานแค่ไหน ?
เป็นปีครึ่ง ถ้าเจอก็ประมาณเดือน สองเดือนครั้ง เขาจะไปหาที่คอนโด หรืออาจจะไม่เจอเลย

เอ2

ต้องไปเรียนขับรถเพราะอะไร ?
ลูกเข้าเรียน มันลำบาก

เอ เสริมต่อว่า มีอยู่วันนึงลูกร้องเพลงได้ ลูกร้องเพลงละครที่พ่อเล่น โทรไปปั๊บรับสายเอง น้องแป้ง พ่อจ๋าพ่ออย่าเพิ่งวางสายนะ หนูจะร้องเพลงให้พ่อฟังก่อน แล้วแบบ… เชื่อไหมนั่งฟังลูกน้ำตาไหลพราก ด้วยเสียที่ยังไม่หมดกลิ่นน้ำนม ชัดบ้าง ไม่ชัดบ้าง แล้วเป็นเพลง พูดคำแรกเลยนะ พ่ออย่าเพิ่งวางสายนะ หนูร้องเพลงพ่อได้ เดี๋ยวพ่อกลับนะ เดี๋ยวพ่อไปหานะ

บอกลูกว่ายังไง ?
ก็บอกว่าพ่อทำงานต่างจังหวัด ไม่ให้เอ่ยชื่อว่าเป็นใคร เพื่ออนาคตของใครหลายคน เราสามคนอยู่ด้วยกันสบาย เขาเข้าใจ ปัจจุบันเขาก็เข้าใจฦ

มีคนเกือบจับได้ ต้องพาไปซ่อน ?
จริง ๆ ชื่อพลอย กับแชมป์ แล้วก็มาเปลี่ยนมาเป็นแป้ง เด็กอนุบาลน่ะ ครูขา ๆ พ่อหนูน่ะไชยา มิตรชัย แล้วครูเป็นแฟนคลับเรา แล้วมีนิตยสารขึ้นหน้าหัวข่าวเลยไชยาซุกลูกต้องสั่งให้เขาพาลูกอยู่สัตหีบ อยู่บนเขา หยุดเรียนปีนึง

แม่ว่าไง ?
เขาถามว่าไหวไหม เราบอกไหว

วันที่ตัดสินใจเปิดเรื่อง ?
มันมีความสุขแบบนี้แล้ว โอเคแล้ว

เอ4

เอ3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo