Entertainment

‘ชมพู ฟรุตตี้’ เปิดภาพสุดท้าย ‘อ๊อด คีรีบูน’ ความทรงจำในวันนั้นมีค่ามากในเวลานี้

ชมพู ฟรุตตี้ เปิดภาพสุดท้าย อ๊อด คีรีบูน ไปเล่นคอนเสิร์ตด้วยกันที่เชียงราย เพื่อนรักเล่าถึงอาการป่วยให้ฟังครั้งแรก วันรุ่งขึ้นชวนกันไปเที่ยว ยกให้ความทรงจำในวันนั้นมีค่ามากในเวลานี้

เป็นอีกหนึ่งความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย เมื่อศิลปินระดับตำนาน ยุค 80 อย่าง อ๊อด คีรีบูน หรือ รณชัย ถมยาปริวัฒน์ จากไปอย่างไม่มีวันกลับ ในวัย 57 ปี ด้วยโรงมะเร็งปอด ก่อนลามเข้าสู่กระดูกและสมอง ท่ามกลางความอาลัยของคนในครอบครัว เพื่อนพ้องคนสนิท คนในแวดวงดนตรี รวมไปถึงเหล่าแฟนเพลงจำนวนมาก

ชมพู ฟรุตตี้ เปิดภาพสุดท้ายที่ได้ถ่ายกับ อ๊อด คีรีบูน

ชมพู ฟรุตตี้ เปิดภาพสุดท้าย อ๊อด คีรีบูน ความทรงจำที่ได้เจอกันในวันนั้นมีค่ามากในเวลานี้

ล่าสุด (20 ต.ค.) ชมพู ฟรุตตี้ หรือ สุทธิพงษ์ วัฒนจัง นักร้องดังยุค 80 เพื่อนสนิทของ อ๊อด คีรีบูน ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @chompufruity เผยภาพสุดท้ายที่ได้ถ่ายกับเพื่อนรัก ย้อนเล่าถึงความทรงจำในวันนั้นที่มีค่ามากในเวลานี้ว่า

“อ๊อดเล่าเรื่องอาการป่วยให้ฟังครั้งแรก เราสี่คนไปร้องเพลงที่เชียงราย เสร็จงานตี 1 กลับมานอนพักในบ้านหลังเดียวกันที่มี 3 ห้องนอน พวกเรานั่งคุยกันที่โต๊ะอาหารอย่างสนุกสนาน ตื่นเต้นสุด ๆ ที่อ๊อดเล่าถึงช่วงที่ป่วยหนัก และดีใจมาก ๆ ที่อ๊อดบอกว่ารักษาจนหายดีแล้ว คุยกันจนตี 3 กว่า ๆ อิ่มใจแล้วแยกย้ายกันไปนอน

ชมพู ฟรุตตี้ เปิดภาพสุดท้ายที่ได้ถ่ายกับ อ๊อด คีรีบูน

วันรุ่งขึ้นคือวันในรูป ชวนกันนั่งรถตู้มาเที่ยวที่ถ้ำขุนน้ำนางนอน เพราะข่าว 13 หมูป่าดังมาก ๆ พวกเราก็อยากเห็นว่าสถานที่จริงเป็นยังไง

ความทรงจำนั้นมีค่ามากในเวลานี้ เพราะอ๊อดจากพวกเราไปแล้ว ที่พอช่วยประคองความรู้สึกได้ ก็คือการไปขุดหาความทรงจำที่มีเสียงหัวเราะและรอยยิ้มร่วมกัน มาทำเป็นยาพอกรอยแผลของการลาจาก อย่างน้อยพอจะกลบเกลื่อนริ้วรอยไปได้บ้าง ก็ยังดี

เวลาเหลือน้อยลงเรื่อย ๆ ใช้ให้คุ้มกับที่ยังมีเหลืออยู่นะครับ ไม่มีใครรู้หรอกว่าเราจะหมดเวลากับคนที่เรารัก หรือเขาจะหมดเวลาไปจากเราเมื่อไหร่

#อ๊อดคีรีบูนเพื่อนรักในความทรงจำ”

อ๊อด คีรีบูน

ชมพู ฟรุตตี้ เปิดภาพสุดท้ายที่ได้ถ่ายกับ อ๊อด คีรีบูน

4 ชมพู ฟรุตตี้3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo