Entertainment

‘กวินท์’ ลุยแจ้งจับ เพจคุกคาม-ใส่ร้ายโกงเงิน เผยปม ‘ดี เจอร์ราร์ด’ ท้าเคลียร์รายการดัง

กวินท์ ดูวาล ลุยเอาผิด 2 ข้อหา เพจคุกคาม-ใส่ร้ายกรณีแร็ปเปอร์โกงเงินเปย์เมีย ห่วงข่าวกระทบภรรยา-ลูกในครรภ์ เผยปม ดี เจอร์ราร์ด ท้าเคลียร์รายการ โหนกระแส ทนายชี้ถ้าไป เรื่องจะไม่จบ และทางเพจไม่ได้เจาะจงใคร ยกเว้นสื่อถึง กวินท์

หลังจากที่แร็ปเปอร์หนุ่มชื่อดัง กวินท์ ดูวาล ได้ออกมาโพสต์ชี้แจง กรณีถูกกล่าวหาว่าโกงเงินเพื่อนร่วมวงการไปเลี้ยงภรรยา โดยยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ก่อนเผยถึงเรื่องเพลงที่เป็นประเด็น ว่าตนเองได้มีการตกลงเรื่องค่า feat. และให้ส่วนแบ่งนอกเหนือจากที่ตกลงกันไว้ พร้อมแนบหลักฐานเป็นสลิปโอนเงิน และเตรียมดำเนินคดีกับผู้ไม่หวังดีอย่างถึงที่สุด กรณีเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ และข้อมูลที่อยู่อาศัยของตนเองสู่สาธารณะ สร้างความไม่ปลอดภัยให้กับตนและครอบครัว

กวินท์ ดูวาล

กวินท์ ดูวาล ลุยเอาผิด 2 ข้อหา เพจคุกคาม-ใส่ร้ายกรณีแรปเปอร์โกงเงินเปย์เมีย

ล่าสุด (19 ต.ค.) กวินท์ พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว ได้เดินทางไปที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับเพจที่นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จในโซเชียล 2 ข้อหา ในฐานความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

โดย กวินท์ เผยว่า “วันนี้ผมมาแจ้งความเพราะว่า มีเพจหนึ่งกล่าวหาว่าผมโกงเงินเอาไปให้ภรรยา และมีการโพสต์บ้านเลขที่ หน้าบ้าน พิกัดบ้าน ลงในโวเชียลมีเดีย ซึ่งผมก็อยากทราบว่าใครเป็นคนทำ เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ผมเป็นห่วงความปลอดภัยของภรรยา และลูกในท้อง เพราะตอนนี้ภรรยากับลูกคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่อยากพูดอะไรถึงคู่กรณี เพราะชี้แจงไปทางเฟซบุ๊กเรียบร้อยแล้ว แต่ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด”

กวินท์ ดูวาล

ทนายเผยปม ดี เจอร์ราร์ด ท้าเคลียร์รายการ โหนกระแส ชี้ถ้าไป เรื่องจะไม่จบ และทางเพจไม่ได้เจาะจงใคร ยกเว้นสื่อถึง กวินท์

ด้านความเสียหายที่เกิดขึ้น ทางทนายความของ กวินท์ ชี้แจงว่า การเอาข้อมูลต่าง ๆ ไปโพสต์มีความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพราะมีผลต่อความไม่ปลอดภัย สิ่งที่เราต้องการดำเนินคดี คือ ตามหาผู้อยู่เบื้องหลังเพจคู่กรณีมาลงโทษ ในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ส่วนโพสต์ที่กล่าวหาว่า กวินท์ โกง ทำให้เสื่อมเสียงชื่อเสียงเป็นความผิดในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา แม้เพจจะได้ทำการปิดไปแล้ว แต่อย่าคิดว่าจะตามหาตัวไม่ได้ ยืนยันว่าอย่างไรก็ตาม คู่กรณีต้องได้รับการลงโทษ ทั้งคนที่ให้ข้อมูล คนที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด แม้ว่าจะไม่ได้โพสต์เอง แต่สมรู้ร่วมคิด ซึ่งตอนนี้รวบรวมไว้ได้ครบแล้ว บุคคลที่กระทำไม่ใช่คนเดียว

สำหรับกรณีที่แร็ปเปอร์หนุ่ม ดี เจอร์ราร์ด ที่หลายคนมองโยงว่าเป็นบุคคลที่ทางเพจสื่อว่า กวินท์ โกงเงิน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ออกมาเคลื่อนไหว โพสต์เฟซบุ๊กเชิญให้ กวินท์ มาชี้แจงข้อเท็จจริงในรายการ โหนกระแส นั้น ทางทนายความ มองว่า ถ้าไป เรื่องจะไม่จบ และทางเพจก็ไม่ได้ชี้เฉพาะเจาะจงใคร ยกเว้นสื่อถึง กวินท์

กวินท์ ดูวาล

กวินท์ ดูวาล

กวินท์ ดูวาล

โพสต์ของ ดี เจอร์ราร์ด

กวินท์ ดูวาล

กวินท์ ดูวาล และภรรยา

ขอบคุณข้อมูลจาก ไนน์เอ็นเตอร์เทน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo