Entertainment

แต่งแล้ว! ‘นิว-เมษา’ เข้าหอคืนแรก เก็บตัว 3 วัน เผยที่มาแหวนเพชรอลังการ 12 กะรัต

นิว ควง เมษา เข้าพิธีหมั้นและแต่งงานแล้ว เผยชุดคู่บ่าวสาวหลักครึ่งล้าน แหวนเพชรอลังการ 12 กะรัตจากคุณยายส่งต่อให้สะใภ้คนแรก ก่อนเข้าอยู่เรือนหอเก็บตัว 3 วัน เข้าพิธีตึ่งฉู่

เริ่มต้นชีวิตคู่ฉันท์สามีภรรยาอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับพระเอกหนุ่ม นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต กับแฟนสาวนอกวงการ เมษา-กิตติมา วงศ์สวัสดิ์ ทายาทคาราบาวแดง ที่เมื่อวานนี้ (18 ต.ค.) ได้ควงคู่เข้าพิธีหมั้นและแต่งงานกันเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางบรรยากาศสุดอบอุ่น และเนื่องจากอยู่ในสถานการณ์โควิด-19 ภายในงานจึงมีเพียงคนในครอบครัวและคนใกล้ชิดเท่านั้นที่มาร่วมแสดงความยินดีร่วมเป็นสักขีพยานรัก แต่ทุกอย่างก็จัดเต็ม โดยเฉพาะชุดของคู่บ่าวสาวในพิธีหมั้นที่มีมูลค่าสูงถึงหลักครึ่งล้าน พร้อมแหวนเพชรอลังการ 12 กะรัต

นิว ควง เมษา เข้าพิธีหมั้นและแต่งงาน

นิว ควง เมษา เข้าพิธีหมั้นและแต่งงานแล้ว เผยชุดคู่บ่าวสาวหลักครึ่งล้าน แหวนเพชรอลังการ 12 กะรัต

โดยอินสตาแกรม @vanuscouture_official ของห้องเสื้อดัง วนัชกูตูร์ เผยถึงชุดของคู่บ่าวสาวป้ายแดงว่า “ด้วยความพิเศษของชุดไทยประยุกต์ที่เจ้าสาวเลือกสวมใส่ในพิธีหมั้นครั้งนี้ มีต้นแบบมาจากชุดไทยศิวาลัย โดย สรรค์ สุดเกตุ เจ้าของห้องเสื้อ ได้เลือกทอผ้าไหมยกดอกลำพูนสีขาวโทนงาช้างและมีการสร้างลายขึ้นมาใหม่มีความยาวกว่า ๙ หลา เพื่อใช้ในการทำผลงานและเป็นอัตลักษณ์เพิ่มความเป็นสิริมงคลของคู่บ่าวสาว

โดยตั้งชื่อลายทอผ้าไหมยกลำพูนผืนนี้ว่า “กิตติยาพล” ก่อเกิดมาจากชื่อของว่าที่เจ้าสาวและว่าที่เจ้าบ่าวนำมาผสมผสานกัน หลังจากที่ทอเสร็จแล้วทางห้องเสื้อได้ส่งขึ้นทะเบียนผ้ากับกรมหม่อนไหมหนึ่งในหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกเป็นตราสัญลักษณ์นกยูงพระราชทาน เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่คู่บ่าวสาวทั้งสองสืบต่อไป

1 นิว เมษา3

รูปแบบของชุดไทยศิวาลัยของว่าที่เจ้าสาวนั้น ในส่วนของผ้านุ่งถูกออกแบบให้เป็นทรงเมอร์เมดเข้ารูป เพิ่มความหรูหราให้ชุดด้วยการบรรจงปักคริสตัลผลึกแก้วทั้งชุด ประดับด้วยเครื่องเพชรและไพลินเข้าชุดกัน ซึ่งเป็นสมบัติเก่าแก่ประจำตระกูล สุดเลอค่า เรียกได้ว่างานนี้เจ้าสาวสวยโดดเด่นงดงามไม่แพ้เจ้าสาวคนไหนเลยทีเดียว

ตามมาด้วยชุดไทยประยุกต์ของเจ้าบ่าว ถึงแม้ว่าเราจะคุ้นตาที่ได้เห็นพระเอกหนุ่มใส่ชุดไทยอยู่บ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้พิเศษต่างออกไป ออร่าของเจ้าบ่าวโดดเด่นสะดุดตามาก ๆ เสื้อที่เลือกใช้ถูกแบบทรงราชปะแตนสีขาว ส่วนโจงกระเบนนั้นใช้ผ้าไหมลำพูนสีงาช้างในการตัดเย็บเพื่อให้เข้ากันกับชุดของเจ้าสาว นับเป็นอีกหนึ่งชุดไทยสำหรับเจ้าบ่าวที่ดูสง่างามและสมบูรณ์แบบมากอีกหนึ่งชุดและเหมาะกับหนุ่มนิวมากทีเดียว”

1 นิว เมษา4

ขณะที่คู่บ่าวสาว นิว-เมษา ได้โพสต์ภาพคู่ในชุดพิธีหมั้นอินสตาแกรม พร้อมเขียนแคปชั่นสั้น ๆ ว่า “MN The Wedding!!!” และ “We’re MARRIED” พร้อมติดแฮชแท็ก #MaysaNewChapter

ทั้งนี้ นิว-เมษา ยังได้ไลฟ์คุยกับแฟน ๆ โดยเจ้าบ่าวได้เผยความรู้สึกว่า “วันนี้เป็นวันที่เราแฮปปี้มาก ๆ ทุกอย่างเป็นไปตามที่เราออกแบบไว้ ที่เราอยากได้ ตอนนี้เรากำลังอยู่ในเรือนหอ เราเข้าพิธีตึ่งฉู่ ต้องเก็บตัวอยู่ในบ้าน 3 วัน ต้องมาอยู่ในบ้านของผู้ชาย จะไม่ได้เจอคุณแม่ของฝ่ายหญิง จะมากินข้าวกับคุณแม่ฝ่ายหญิงอีกทีคือวันที่ 20 ตอนเย็นเลย แหวนหมั้นเป็นแหวนของคุณยาย ที่ส่งมาให้คุณแม่แล้วก็ส่งต่อมาให้สะใภ้คนแรก ส่วนฮันนีมูนนั้นวางไว้ว่าจะไปมัลดีฟส์ เพราะเป็นที่ที่เมษาชอบ”

1 นิว เมษา6

1 นิว เมษา7

1 นิว เมษา8

1 นิว เมษา1

1 นิว เมษา2

13 นิว ชัยพล เมษา6

1 นิว เมษา5

13 นิว ชัยพล เมษา4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo