Entertainment

ดาราหนุ่มหวิดสิ้นชื่อ! ติดโควิดปอดทะลุ รักษาตัว 45 วัน เผยอาการหนักกว่า ‘ณวัฒน์’

หวิดสิ้นชื่อ! ไนท์ ธนสร ติดโควิดปอดทะลุ รักษาตัว 45 วัน เผยอาการหนักกว่า ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ต้องให้ออกซิเจนตลอด ทุกวันนี้หายแล้ว แต่เวลานอนยังต้องใช้ออกซิเจนช่วย

เปิดใจเป็นครั้งแรกหลังพ้นขีดอันตราย สำหรับดาราหนุ่ม ไนท์-ธนสร เลิศลาภวรางกูล หัวเรือใหญ่เอ็นดูเอ็นเตอร์เทนเมนท์ ที่หวิดสิ้นชื่อจากการติดเชื้อโควิด-19 อาการหนักปอดทะลุ ต้องพักรักษาตัวนานถึง 45 วัน ถึงขั้นปลงกับชีวิต อาจตายได้ทุกเวลา

ไนท์ ธนสร ติดโควิดปอดทะลุ

หวิดสิ้นชื่อ! ไนท์ ธนสร ติดโควิดปอดทะลุ รักษาตัว 45 วัน ทุกวันนี้หายแล้ว แต่เวลานอนยังต้องใช้ออกซิเจนช่วย

“ตอนนี้เพิ่งออกจากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์พักรักษาตัว 45 วัน อาการหนักมาก หนักกว่า คุณณวัฒน์ (อิสรไกรศีล) ของผมเชื้อลงปอดจนถึงขั้นปอดทะลุต้องให้ออกซิเจนตลอด ทุกวันนี้ผมเวลานอนก็ต้องใช้ออกซิเจนช่วย เพราะมันสามารถตายได้ทุกเวลา ทรมานมาก ช่วงนี้ผมต้องเข้าไปโรงพยาบาลบ่อยตามหมอนัด เพราะเป็นโรคหลายอย่างที่ตามมาหลังหายโควิด ต้องค่อย ๆ ตรวจอาการตลอดค่อย ๆ บำบัดทีละจุด

บอกเลยว่าคนที่กำลังจะตายหรือเกือบตายเพราะโควิดมันทรมานมาก ๆ มันหายใจไม่ออกเหนื่อยมากกินไม่ได้ลิ้นก็ไม่มีรสขาติกลิ่นก็ไม่ได้หลง ๆ ลืม ๆ เวียนหัวนอนก็ไม่หลับมันเปลี่ยนเป็นคนละคนเลยตอนนี้“

ไนท์ ธนสร ติดโควิดปอดทะลุ

ติดมาจากไหน ?

“จากฝนเลยครับคือโดนฝนแล้วก็ตัวร้อนเป็นไข้ไม่สบายอยู่บ้านเกือบ 7 วันจนอาการหนักหายใจไม่ออกผมปรึกษาคุณหมอที่สนิท หมอบอกต้องรีบไปโรงพยาบาลด่วน จากนั้นผมจึงทราบว่าติดโควิด ซึ่งก่อนหน้านี้ผมเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านไม่ได้ออกไปไหน เพราะฉะนั้นจะไปติดโควิดจากที่ไหนหรือที่อื่นเป็นไปไม่ได้ แล้วพอดีฝนตกผมออกไปนอกบ้านไปซื้อของกินนั่นแหละติดเลยติด”

เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ?

“เหมือนเกิดใหม่จริง ๆ เพราะตอนนั้นคิดว่าตัวเองตายแน่แล้ว โทรไปลาทุกคนแล้วอาการหนักขนาดนี้เคยดูแต่ข่าวว่าคนติดโควิดแล้วเชื้อลงปอดอาการมันจะหนักเราก็ไม่รู้ขนาดผมไม่สูบบุหรี่-ทานเหล้านะ ยังไม่คิดว่าอาการหนักยังไงและไม่คิดว่าโดนกับตัวเองหนักจริง ๆ ทรมานมาก ๆ ครับ”

หมดค่ารักษาไปเท่าไหร่ ?

“สำหรับผมก็ถือว่าเยอะครับรักษาตัวที่โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์บริการดีดูแลดีเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วครับและทีมแพทย์เก่งมากดูแลดีมาก ๆ ครับผมชมจริง ๆ เลยทั้ง ๆ ที่ยารักษาตอนนั้นก็หายากด้วยนะแต่ทางโรงพยาบาลก็หามาจนได้”

ไนท์ ธนสร ติดโควิดปอดทะลุ

ถ้าไม่รวยคงตายไปแล้วมั้ง ?

“ผมคงไม่รวยขนาดนั้นครับ โรคนี้มันไม่เลือกคนรวยหรือคนจนหรอกครับ มันสามารถเป็นได้ทุกคนขนาดผมดูแลตัวเองดีมาก ๆ เลยนะ ยังติดได้เลย ดังนั้นทุก ๆ คนต้องระวังตัวกันให้มาก ๆ ครับ ผมบอกเลยทรมานมาก ๆ ในเวลาที่เป็น และหลังจากหายโควิดอาการต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 6 เดือนถึง 2 ปีแน่”

ปลงกับชีวิต ?

“ปลงมากเพราะตอนนี้อาการยังไม่ดีขึ้นเลย เพียงแต่ตอนนี้หมอบอกว่าเราสามารถออกไปทำงานได้แล้ว แต่ห้ามหนักเพราะโควิดเชื้อมันตายแล้ว แต่อาการของปอดต้องค่อย ๆ รักษากันไป ตอนนี้ขนาดพูดยังเหนื่อยเลย ตอนนี้ปลงกับชีวิตมากอยากบวชเลยด้วยซ้ำรักโลภโกรธหลงหายหมด

เงินทองผมมองว่านอกกาย และตอนนี้อยากทำบุญเยอะ ๆ อยากทำความดีอยากช่วยเหลือคนอยากช่วยคนมี่กำลังเดือดร้อนอยากช่วยคนที่มีผลกระทบจากโควิดและคนที่ติดโควิดเท่าที่ผมจะช่วยได้ครับ”

ไนท์ ธนสร ติดโควิดปอดทะลุ

ขอบคุณสำนักข่าว innnews

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo