Entertainment

ภรรยา-ลูกสาว ร่ำไห้เปิดใจ ‘อ๊อด คีรีบูน’ เข้มแข็งไม่เคยบอกใครว่าป่วยโรคมะเร็ง

ภรรยา-ลูกสาว ร่ำไห้เปิดใจ อ๊อด คีรีบูน เริ่มป่วยมะเร็งปอดตั้งแต่ปี 59 ก่อนลามมายังสมองปลายปี 63 พี่อ๊อด เข้มแข็งไม่เคยบอกใคร ห่วงความรู้สึกแฟนเพลงเสมอ ขนาด 3 วันสุดท้ายก่อนจาก ยังร้องเพลงเหมือนกำลังขึ้นคอนเสิร์ต

ถือเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย สำหรับการจากไปของศิลปินชื่อดัง รณชัย ถมยาปริวัฒน์ หรือ อ๊อด คีรีบูน นักร้องชื่อดังยุค 80 ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งสมอง ในวัย 57 ปี หลังรักษามานานหลายปี

1 อ๊อด คีรีบูน6

ภรรยา-ลูกสาว ร่ำไห้เปิดใจ อ๊อด คีรีบูน เข้มแข็งไม่เคยบอกใครว่าป่วยโรคมะเร็ง ห่วงความรู้สึกแฟนเพลงเสมอ

โดยเมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) ทางครอบครัวได้จัดพิธีรดน้ำศพ ณ ศาลา 2 และจัดพิธีสวดพระอภิธรรม ณ ศาลา 5 วัดเขมาภิรตารามวรมหาวิหาร จ.นนทบุรี ทางด้าน เอ้ก ปภัสรา และ เอิ๊ก ชมนวรรณ ภรรยาและลูกสาวของ อ๊อด คีรีบูน ได้เปิดใจต่อสื่อมวลชนถึงการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักของครอบครัว

คลิปจาก วันบันเทิง

1 อ๊อด คีรีบูน3

โดย เอ้ก ปภัสรา ภรรยาของ อ๊อด เผยว่า “พี่อ๊อดป่วยมาตั้งแต่ปี 2559 แล้วนะคะ แต่ว่าพี่อ๊อดเข้มแข็งมาก และพี่อ๊อดไม่ได้บอกใคร พี่อ๊อดก็ยังทำงานปกติอยู่ค่ะ สาเหตุที่พี่อ๊อดไม่ได้บอกคือพี่อ๊อดมีแฟนเพลงเยอะ คนรักพี่อ๊อดเยอะ พี่อ๊อดไม่อยากให้ใครห่วงค่ะ พี่อ๊อดคิดเสมอว่าตัวเองไม่เป็นอะไร คิดเสมอว่าเขาต้องหาย คนป่วยเขาก็กำลังใจดีค่ะ”

“พี่อ๊อดเขาสู้ตลอด เขาคิดเสมอว่าเดี๋ยวเขาจะหาย เดี๋ยวเขาจะกลับไป เดี๋ยวเขาจะทำงาน ส่วนใหญ่พี่อ๊อดไม่บอกใครเลยนอกจากคนใกล้ชิดจริงๆ ค่ะ แม้กระทั่งพี่อ๊อดนอนป่วยอยู่ มีคนโทร.มา ปลายสายจะไม่รู้เลยว่าพี่อ๊อดนอนป่วยอยู่ เพราะพี่อ๊อดจะคุยปกติมากค่ะ”

1 อ๊อด คีรีบูน5

“อาการเริ่มจากมะเร็งปอด ผ่าตัดปอดตั้งแต่ปี 2559 แต่อาการก็คงที่ โรคไม่ได้ลุกลามไปไหน จนปลายปีที่แล้วเริ่มมาที่สมอง พี่อ๊อดผ่าสมองไป 2 ครั้ง พอมาเดือนเมษายน พี่อ๊อดก็เริ่มทรุดลง โรคมันเริ่มลุกลามมากขึ้นค่ะ แต่เริ่มทรุดมาก ๆ เลยคือเดือนมิถุนายน เข้า ๆ ออก ๆ โรงพยาบาลค่ะ”

“ก่อนพี่อ๊อดจะเสียประมาณ 3 วัน คือเข้าโรงพยาบาลรอบนี้ พี่อ๊อดมีอาการสับสนทางสมอง พี่อ๊อดร้องออกมาเป็นเพลงเหมือนตัวเองกำลังขึ้นคอนเสิร์ตอยู่ค่ะ แต่ไม่ได้ร้องออกมาเป็นเพลงแบบภาษาที่เราฟังรู้เรื่อง แต่รู้ว่าเขาร้องเพลงค่ะ เขาก็มีโบกไม้โบกมือให้แฟนเพลง คือมันอยู่ในใจเขาอยู่ เขาชอบมอบความสุขให้กับคนค่ะ ถามว่าเขามีแพลนจะมีคอนเสิร์ตก่อนหน้านี้มั้ย จริง ๆ พี่อ๊อดมีคอนเสิร์ตตลอดอยู่แล้วค่ะ มันเลยเป็นอะไรที่อยู่ในใจเขาว่าต้องขึ้นคอนเสิร์ตไปแสดงแล้ว ไปมอบความสุขให้กับคน”

1 อ๊อด คีรีบูน2

“เรื่องที่พี่อ๊อดเป็นห่วง แกน่าจะห่วงบริษัทค่ะ เพราะพี่อ๊อดทำโรงเรียนดนตรี ช่วงนี้มันติดเรื่องโควิด พี่อ๊อดก็ห่วงคุณครู แต่ก่อนหน้านี้พี่อ๊อดไม่มีห่วงอะไรเลยค่ะ ตอนนี้ก็เลยให้ลูกสาวมาทำแพลตฟอร์มออนไลน์ค่ะ”

“คุณพ่อก็ฝากลูกไว้ คิดว่าลูกน่าจะทำในสิ่งที่คุณพ่อทำเอาไว้ คือ คุณพ่อทำโรงเรียนดนตรีมา 20 กว่าปีแล้วค่ะ ตอนที่คุณพ่อป่วยหนัก ลูกก็เข้ามาช่วยคุณพ่อดู แล้วคุณพ่อเห็นสิ่งที่ลูกทำ คุณพ่อค่อนข้างสบายใจกับผลงานที่ลูกทำออกมา จากที่เป็นคนที่ไม่อยากทำเลย แต่พอคุณพ่อป่วย เขาสามารถทำได้ดีค่ะ คุณพ่อก็เลยสบายใจ”

“เขาคือที่สุดแล้วค่ะ พี่อ๊อดเกิดมาเพื่อให้กับทุกคน มีแต่เป็นห่วงทุกคน เขาไม่เคยนึกถึงตัวเขาเองเลย”

1 อ๊อด คีรีบูน4

ทางด้าน เอิ๊ก ชมนวรรณ ลูกสาวของ อ๊อด เผยว่า “คุณพ่อไม่ได้คิดว่าตัวเองจะทรุดลง ทุกครั้งที่เข้าออกโรงพยาบาล คุณพ่อจะมีหวังตลอดว่าเดี๋ยวจะต้องหายแล้วนะ เดี๋ยวจะลุกขึ้นมาวิ่งเตะบอลค่ะ ก็เลยไม่ได้พูดถึงการสั่งเสีย แต่หนูเองจะบอกกับคุณพ่อตลอดด้วยความที่รู้ระยะโรคของคุณพ่อ ก็จะไม่อยากให้คุณพ่อห่วง ก็จะบอกคุณพ่อไม่ต้องห่วงนะ อะไรที่คุณพ่อปล่อยได้ก็ปล่อย แล้วเดี๋ยวครอบครัวทุกคนจะดูแลในสิ่งที่คุณพ่อห่วงอยู่ค่ะ”

“คุณพ่อเป็นเหมือนไบเบิลของหนู (ร้องไห้) คือ ไม่ใช่แค่เป็นคุณพ่อ แต่ว่าเป็นคนที่หนูอยากเอาเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต ในการทำทุก ๆ อย่าง อยากสร้างความสุขให้คนอื่นเหมือนอย่างที่คุณพ่อเคยทำค่ะ ถามว่ามีคำสอนอะไรที่จำได้ที่คุณพ่อเคยบอกไว้ ถ้าพูดจริง ๆ คุณพ่อจะพูดตลอดเลยว่าให้หนูทำในสิ่งที่หนูรัก ทำในสิ่งที่มีความสุข สร้างความสุขให้คนอื่น เราจะมีความสุขไปด้วยและเรามอบความสุขให้คนอื่นได้ด้วย เป็นสิ่งที่หนูจำมาตลอดและพยายามทำแบบที่คุณพ่อทำค่ะ”

1 อ๊อด คีรีบูน1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo