Entertainment

‘เบิร์ด ธงไชย’ อำลา ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ ดีใจเคยขึ้นคอนเสิร์ตด้วยกัน 30 ปีไม่เคยลืม

ด้วยความอาลัยยิ่ง เบิร์ด ธงไชย อำลา พรศักดิ์ ส่องแสง ยกเป็นคนขยัน มีจิตใจโอบอ้อมอารี ดีใจเคยขึ้นคอนเสิร์ตด้วยกัน แม้ผ่านมากว่า 30 ปีไม่เคยลืม

นับเป็นข่าวร้ายที่น่าเศร้าของวงการลูกทุ่งหมอลำ สำหรับการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ พรศักดิ์ ส่องแสง นักร้องชื่อดังระดับตำนานวัย 60 ปี เนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลัน ปิดตำนานเจ้าของฉายา ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร ท่ามกลางความอาลัยของคนในครอบครัว เหล่าคนสนิท คนในวงการลูกทุ่งหมอลำ รวมไปถึงแฟนเพลง

เบิร์ด ธงไชย อำลา พรศักดิ์ ส่องแสง

เบิร์ด ธงไชย อำลา พรศักดิ์ ส่องแสง ดีใจเคยขึ้นคอนเสิร์ตด้วยกัน แม้ผ่านมากว่า 30 ปีไม่เคยลืม

ทั้งนี้ พรศักดิ์ ส่องแสง เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งและหมอลำ ที่มีชื่อเสียงอีกคนหนึ่งของประเทศไทย และถือเป็นนักร้องเพลงหมอลำคนแรก ๆ ที่ออกตระเวนแสดงคอนเสิร์ตในต่างประเทศ แถมเคยมีการจัดคอนเสิร์ตประชันกันระหว่าง พรศักดิ์ ส่องแสง กับ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ด้วยดนตรีสองแนวต่างสไตล์มาแล้ว โดยใช้คอนเสิร์ตชื่อว่า “คอนเสิร์ตสองคนสองคม” แสดงเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2530 ที่ สนามกีฬาเวโลโดรม หัวหมาก

โดยล่าสุด (16 ต.ค.) เพจเฟซบุ๊ก Bird Thongchai ของ เบิร์ด ธงไชย ได้โพสต์ภาพโปสเตอร์คอนเสิร์ตในอดีต พร้อมเขียนข้อความแสดงความอาลัย หลังทราบข่าวการจากไปของ พรศักดิ์ ส่องแสง โดยระบุว่า “แม้ว่าวันเวลาจะผ่านมากว่า 30 ปี เบิร์ดก็ไม่เคยลืม สาวจันทร์กั้งโกบ กับประสบการณ์ ๆ บนเวทีลูกทุ่งหมอลำกับ คุณพรศักดิ์ ส่องแสง ครับ ด้วยความอาลัยยิ่ง”

เบิร์ด ธงไชย อำลา พรศักดิ์ ส่องแสง เบิร์ด ธงไชย อำลา พรศักดิ์ ส่องแสง

ทั้งยังเผยคลิป เบิร์ด ธงไชย เผยความรู้สึกถึงการสูญเสีย พรศักดิ์ ส่องแสง ว่า “เบิร์ดขอแสดงความเสียใจต่อพวกเราทุก ๆ คน แล้วก็แฟนเพลงของคุณพรศักดิ์ ส่องแสง ทุก ๆ คน ญาติพี่น้องของคุณพรศักดิ์ ส่องแสง ทุก ๆ คน ครอบครัวของคุณพรศักดิ์ ส่องแสง ทุก ๆ ท่าน เบิร์ดในฐานะของผู้ที่เคยร่วมงานกับคุณพรศักดิ์ ส่องแสง ขอกราบขอบพระคุณคุณพรศักดิ์ ส่องแสง อีกครั้งหนึ่งนะครับที่ทำให้เบิร์ดได้รวมงาน ได้เรียนรู้กิจกรรมต่าง ๆ ที่ดีบนเวที ทำอย่างไรให้คนดูมีความสุข

คุณพรศักดิ์ ส่องแสง เป็นคนที่ขยันทำงานมากนะครับ แล้วก็เป็นคนที่ซื่อสัตย์ด้วยนะครับ เป็นคนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี ขอให้ผลบุญที่คุณพรศักดิ์ ส่องแสง ได้ทำไว้ ขอให้กลับไปดูแลคุณพรศักดิ์ ส่องแสงให้อยู่ในที่ที่ดี ให้อยู่ในที่ที่มีความสุข ไม่ต้องเหนื่อยอีกต่อไปแล้วนะครับ ขอให้คุณพระคุณเจ้ามารับคุณพรศักดิ์ ส่องแสง ไปอยู่ในที่ที่ควรจะอยู่นะครับ ขอให้บุญที่คุณพรศักดิ์ ส่องแสง ได้ทำไว้ ทำให้พวกเรามีความสุข ขอให้กลับไปดูแลคุณพรศักดิ์ให้มีความสุขเช่นเดียวกันนะครับ เบิร์ดกราบขอบพระคุณคุณพรศักดิ์ ส่องแสง แทนน้อง ๆ ทุกคนและตัวเบิร์ดเองด้วยครับ กราบขอบพระคุณครับ (ไหว้) เบิร์ดขอลาคุณพรศักดิ์ ส่องแสง ตรงนี้เลยนะครับ”

เบิร์ด ธงไชย อำลา พรศักดิ์ ส่องแสง

พรศักดิ์ ส่องแสง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo