Entertainment

คลิปสุดท้าย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ ก่อนจากไปกะทันหัน ยังไลฟ์ร้องเพลงปกติ คิดถึงแฟนคลับ

เปิดคลิปสุดท้าย พรศักดิ์ ส่องแสง ก่อนจากไปกะทันหัน ยังไลฟ์ร้องเพลงปกติ คิดถึงแฟนคลับ ไม่มีใครคาดคิดว่าอีกไม่กี่วันต่อมา จะเกิดข่าวร้ายขึ้น…

สร้างความช็อกและความเศร้าให้กับคนในครอบครัว เหล่าคนสนิท คนในวงการลูกทุ่งหมอลำ รวมไปถึงแฟนเพลงเป็นอย่างมาก สำหรับการจากไปอย่างกะทันหันของ พรศักดิ์ ส่องแสง นักร้องชื่อดังระดับตำนานวัย 60 ปี จากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน หลังวูบหมดสติในห้องน้ำ ก่อนมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ปิดตำนานเจ้าของฉายา ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร

5 พรศักดิ์ ส่องแสง4

คลิปสุดท้าย พรศักดิ์ ส่องแสง ก่อนจากไปกะทันหัน ยังไลฟ์ร้องเพลงปกติ คิดถึงแฟนคลับ

ทั้งนี้ หากย้อนไปเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2564 พรศักดิ์ ส่องแสง ได้ไลฟ์เฟซบุ๊ก พรศักดิ์ ส่องแสง Pornsak Songsang พูดคุยกับแฟนคลับ โดยระบุว่า “ฟังแก้เหงา อยู่บ้านสบาย ๆ ครับพี่น้อง คิดถึงแฟนเพลงทุกท่านครับ ตากับหลานพาเพลิน”

ซึ่งในคลิป พรศักดิ์ ส่องแสง ยังได้พาหลานชายมานั่งไลฟ์ด้วยกัน พร้อมทั้งร้องเพลงสด ๆ ขับกล่อมมอบความสุขให้แฟนเพลงเช่นเคย เหตุการณ์ทุกอย่างดูปกติ จนไม่มีใครคาดคิดว่าอีกไม่กี่วันต่อมา จะเกิดข่าวร้ายขึ้น…

5 พรศักดิ์ ส่องแสง2

5 พรศักดิ์ ส่องแสง1

สำหรับ พรศักดิ์ ส่องแสง มีชื่อจริงว่า นายบุญเสาร์ ประจันตะเสน นักร้องเพลงลูกทุ่งและหมอลำ ที่มีชื่อเสียงอีกคนหนึ่งของประเทศไทย เจ้าของฉายา “ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร” และถือเป็นนักร้องเพลงหมอลำคนแรก ๆ ที่ออกตระเวนแสดงคอนเสิร์ตในต่างประเทศ

พรศักดิ์ ส่องแสง เกิดที่บ้านโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวน 6 คน ของนายเฮา และนางแว่น ประจันตะเสน มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านหนองหญ้าลังกา ตำบลปะโค อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ในวัยเด็กจบการศึกษาชั้น ป. 4 แล้วช่วยพ่อแม่ทำนา แล้วเข้ารับราชการทหาร จากนั้นตั้งวงดนตรีชื่อ “แชมป์อีสาน” บันทึกเทปชุดแรกเมื่อ พ.ศ. 2524 ชื่อชุด “เสือสำนึกบาป”

5 พรศักดิ์ ส่องแสง3

ชื่อ พรศักดิ์ ส่องแสง ตั้งให้โดยครูเพลง รักษ์ วัฒนยา หรือ ครูคำหอม พ่อฮ้างน้อย ผู้สนับสนุนให้ตั้งวงดนตรี พรศักดิ์ ส่องแสง มีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่องประมาณ 40 ชุด มีชื่อเสียงโด่งดังสูงสุดประมาณปี พ.ศ. 2529-2530 จากเพลง “เต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ” ออกตระเวนแสดงทั่วประเทศ และออกไปแสดงถึงในต่างประเทศ เคยมีการจัดคอนเสิร์ตประชันกันระหว่าง พรศักดิ์ ส่องแสง กับ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ด้วยดนตรีสองแนวต่างสไตล์มาแล้ว โดยใช้คอนเสิร์ตชื่อว่า “คอนเสิร์ตสองคนสองคม” แสดงเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2530 ที่ สนามกีฬาเวโลโดรม หัวหมาก

เมื่อเวลา 20:40 นาที ของในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 นายพรศักดิ์ ส่องแสง เสียชีวิตด้วยอาการภาวะหัวใจวายโดยเฉียบพลัน ที่ ณ ห้องผู้ป่วย โรงพยาบาลหนองบัวลำภู เสียชีวิตอย่างสงบด้วยอายุ 60 ปี

246005550 270799528382769 8781169876835652051 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo