Entertainment

จากคดีดัง ‘ต้นหอม’ ชี้ไม่ใช่ละครชนะได้ด้วยมือเปล่า ถามในแง่กฎหมาย ป้องกันตัวได้แค่ไหน

ดีเจต้นหอม ศกุนตลา ลั่น โพสต์นี้ไม่ได้ซ้ำเติมใคร แค่อยากทราบในแง่กฎหมาย ป้องกันตัวได้แค่ไหน ชี้ไม่ใช่ละครชนะได้ด้วยมือเปล่า ปชช.ควรรู้ในยุคที่มีหลายกลุ่มไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย

จากคดีดังที่สังคมกำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณี บาส ชายอายุ 21 ปี ถูกวัยรุ่นยกพวกรวม 6 คน ตามถึงหน้าบ้าน หลังขี่จักรยานยนต์ปาดหน้ากัน โดยมีการขว้างปาสิ่งของเข้าบ้าน ก่อนที่บาสจะคว้ามีดวิ่งออกมาไล่แทงดับไป 2 เจ็บอีก 1

ดีเจต้นหอม ศกุนตลา

ดีเจต้นหอม ศกุนตลา ชี้ไม่ใช่ละครชนะได้ด้วยมือเปล่า ถามในแง่กฎหมาย ป้องกันตัวได้แค่ไหน

ล่าสุด (15 ต.ค.) ดีเจต้นหอม ศกุนตลา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Tonhorm ตั้งคำถามในแง่ของกฎหมายเราสามารถป้องกันตัวเองได้แค่ไหน…?

“ในแง่กฎหมายเราป้องกันตัวเองได้แค่ใหน…คือถ้าเราไม่ฆ่าเขาเราก็ตาย เช่น โจรบุกเข้าบ้านยามวิกาลนี่ยิงเลยได้มั้ย ??? คนยกพวกมารุมตีนี่เราแทงรึยิงได้มั้ย คือมันไม่ใช่ในละครอ่ะ ที่ไม่ว่าเจออะไรแล้วเราชนะได้ด้วยมือเปล่า เราทุกคนก็อยากปกป้องตัวเองและคนที่เรารักป่ะวะ !! ถ้าใครสักคนต้องรอดมันควรเป็นผู้บริสุทธิ์รึป่าว ???

ครั้งหนึ่งมีคดีลุงวิศวะโดนเด็กวัยรุ่นมารุมเอาเรื่องลุงยิงสวนออกมา 1 นัดมีเด็กตาย อยากรู้ว่ามันเหมือน หรือแตกต่างกับคดีล่าสุดมั้ย อยากรู้ในแง่กฎหมายจริง ๆ ใครเป็นทนายมาแชร์ความรู้ให้ฟังทีค่ะ

ปล.ที่โพสต์ไม่ได้จะซ้ำอะไรใครนะคะ แค่อยากรู้ในแง่กฎหมายที่ ประชาชนควรจะต้องรู้ในยุคที่มีหลายกลุ่มไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย แล้ววันหนึ่งเราอาจต้องตกอยู่ในสถานการ์แบบนี้สักวันก็ได้ !!!!”

ดีเจต้นหอม ศกุนตลา

ดีเจต้นหอม ศกุนตลา

ดีเจต้นหอม ศกุนตลา

ดีเจต้นหอม ศกุนตลา

ดีเจต้นหอม ศกุนตลา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo