Entertainment

‘แตงโม’ ไม่ทน! โดนกระทำราวเป็นผู้ต้องหา เผยเหตุส่งจดหมายเตือนสื่อดัง พาดหัวข่าวแรง

แตงโม นิดา ไม่ทน! โดนกระทำราวเป็นผู้ต้องหา เผยส่งจดหมายเตือนสื่อดัง เหตุพาดหัวข่าวแรง ละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ลั่น หากยังไม่หยุด เรื่องราวถึงโรงถึงศาลแน่นอน

จากกรณีนักแสดงสาวคนดัง แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @melonp.official เผยรูปจดหมายเตือนการกระทำของสื่อหนึ่งที่กำลังละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยในข้อความระบุว่า “ตามที่ท่านได้เสนอข่าวของคุณภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์ ลงบนแอปพลิเคชัน Instagram ซึ่งปรากฏรายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย ความละเอียดทราบดีแล้วนั้น”

แตงโม นิดา

“ในการนี้ การเสนอข่าวในแอพพลิเคชันดังกล่าว โดยการที่ท่านพาดหัวข่าวในทำนองด้อยค่าศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ อีกทั้งได้ทำการเบลอภาพของคุณภัทรธิดาฯ ประหนึ่งเป็นผู้กระทำผิด ซึ่งหากเปรียบเทียบกับนักร้อง นักแสดงท่านอื่นๆ เมื่อท่านนำเสนอข่าวในลักษณะเดียวกัน กลับมิได้ทำการเบลอภาพเช่นเดียวกันนี้ แต่อย่างใด ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะองค์กรและผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการเสนอข่าวสายบันเทิงของท่าน ก่อให้เกิดความไม่สบายใจแก่ คุณ ภัทรธิดาฯ เป็นอย่างมาก เพราะคุณภัทรธิดาฯ กับท่านมีสนิทสนมความรักใคร่กลมเกลียวกันมาก่อน”

แตงโม นิดา ส่งจดหมายเตือนสื่อดัง

“ดังนั้น ด้วยหนังสือฉบับนี้ ข้าพเจ้าในฐานะทนายความของคุณภัทรธิดาฯ จึงขอให้ท่านนำเสนอข่าว และหรือพาดหัวข่าว และหรือกระทำการใดๆ อันเป็นการเผยแพร่ สู่สาธารณชนซึ่งข่าวที่เกี่ยวข้องกับคุณภัทรธิดาฯ ในทำนองสร้างสรรค์ ไม่ละเมิดต่อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ไม่ทำให้คุณภัทรธิดาฯ ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ตลอดจนไม่ทำการเบลอภาพของคุณภัทรธิดาฯ ในข่าวที่ท่านลงให้เหมือนดั่งเช่นกระทำต่อนักร้อง นักแสดงท่านอื่น ๆ จักเป็นพระคุณเป็นอย่างยิ่ง ขอแสดงความนับถือ”

ล่าสุด (12 ต.ค.) แตงโม นิดา ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ผ่านทางรายการ Apop Today ทางช่อง อมรินทร์ทีวี ระบุว่า ตนกับสำนักข่าวดังกล่าวสนิทสนมกันมานานมากแล้ว เหมือนเป็นลูกหลานกับเจ้าของบริษัทเลย ตนเข้าวงการมาก็เจอเขาเลย แล้วก็ขึ้นปกนิตยสารของเขาบ่อยที่สุดแล้ว

5 แตงโม นิดา4

แตงโม นิดา ไม่ทน! โดนกระทำราวเป็นผู้ต้องหา เผยส่งจดหมายเตือนสื่อดัง เหตุพาดหัวข่าวแรง

ส่วนสาเหตุที่มีจดหมายจากทนายความส่งถึงสำนักข่าวนี้ มาจากการที่สำนักข่าวนี้เอาข่าวตนไปลงในโซเชียล แล้วมีการพาดหัวข่าวที่รุนแรงว่า “นักแสดงสาวตกอับจนต้องขายเสื้อผ้าแลกข้าวกิน” แถมยังมีการคาดตาที่รูปตนด้วย ตนไม่โอเคมาก ๆ ที่สำนักข่าวนี้ ทำให้คนเข้าใจผิด แถมทำเหมือนตนเป็นผู้ต้องหา เพราะมีการคาดตาตน

5 แตงโม นิดา2

แต่ครั้งนั้นเป็นครั้งแรกตนจึงยังไม่ติดใจอะไร เพราะคิดว่าผู้บริหารยังไม่รู้ แล้วคนทำอาจเป็นเด็กรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ทำผลงานแบบตีหัวเข้าบ้าน แต่ตนก็ได้โพสต์เตือนลงไอจี เพราะตนมองว่าการคาดตาตน มันไม่ยุติธรรมกับการเป็นมนุษย์คนหนึ่ง ถ้าคนในครอบครัวและญาติ ๆ มาเห็นข่าวนี้ จะรู้สึกยังไง แต่ถ้าเอาเรื่องตนไปทำข่าวแบบอื่น ตนไม่เคยซีเรียสเลย เพราะตนชินแล้ว

เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นถึง 3 ครั้งแล้ว ตนเลยรู้สึกว่าความสัมพันธ์ของตนกับผู้บริหารของสำนักข่าวนี้คงจบไม่สวยแล้ว แต่ตนก็ยังให้โอกาสอยู่ เพราะตนแค่ให้ทนายความทำจดหมายแจ้งเตือนไปยังสำนักข่าวดังกล่าว แต่ถ้าในอนาคตยังเกิดขึ้นอีก ตนก็อาจจะต้องดำเนินคดีจริงจัง ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีฟีดแบ็คอะไรกลับมาจากสำนักข่าวดังกล่าว

5 แตงโม นิดา3

ขอบคุณรายการ Apop Today

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo