Entertainment

เกาหลีดราม่าสนั่น! โต้กลับชาวเน็ตไทย หลังกล่าวหา ‘ลิซ่า’ ถูก YG เลือกปฏิบัติ

ยังเป็นประเด็นที่หลายคนจับตามองเป็นอย่างมาก สำหรับกรณีที่ Jean-Christophe Babin ซีอีโอแบรนด์หรู BVLGARI ที่ไอดอลสาวสุดฮอต ลิซ่า BLACKPINK เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ได้ออกมาแถลงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @jc.babin โดยแจ้งว่า ต้นสังกัดของ LISA อ้างสถานการณ์โควิดจึงไม่อนุญาตให้เธอปรากฏตัวในงานอีเว้นต์หรือโชว์ใด ๆ ของแบรนด์ > ดราม่าสนั่น! CEO BVLGARI เสียดาย YG ไม่ยอมให้ LISA ร่วมงานอีเวนท์เพราะเหตุนี้?

batch %E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%B231

เกาหลีโต้กลับชาวเน็ตไทย หลังกล่าวหา ลิซ่า ถูก YG เลือกปฏิบัติ

กระทั่งกลายเป็นประเด็นดราม่าสนั่นโลกโซเชียล แฟน ๆ ได้พากันพูดถึงกรณีที่ค่ายต้นสังกัดของเธออ้างเรื่องสถานการณ์โควิดเลยไม่ยอมให้ไอดอลสาวเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เธอเคยออกมาบอกว่า ได้รับวัคซีนป้องกันโควิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว > LISA ตอบชัด! หลังแฟนคลับอยากรู้ ฉีดวัคซีนโควิดแล้วหรือยัง? จนกลายเป็นที่มาของแฮชแท็ก #YGLetLisadoHerWork ที่ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 บนโลกทวิตเตอร์แบบข้ามคืน ในขณะที่บางส่วนก็ได้ออกมาโจมตีต้นสังกัด พร้อมทั้งกล่าวหาว่า YG เลือกปฏิบัติกับเมมเบอร์ต่างชาติไม่เท่าเทียมกับคนเกาลี

ซึ่งประเด็นดังกล่าวได้กลายเป็นหัวข้อข่าวที่ถูกพูดถึงในสังคมออนไลน์ของเกาหลี โดยชาวเน็ตหลายคนได้พากันออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้กันเป็นจำนวนมาก อาทิเช่น

batch %E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%B232

ความเห็นบนกระทู้ข่าว 매일경제

[+788, -37] ส่งเธอกลับไทยเถอะ พวกนั้นมันไร้สาระกันเกินไป

[+383, -10] นี้มันเรื่องบ้าอะไรเนี่ย เธอได้รับเลือกให้เป็นดาราในเกาหลี ทั้งยังได้ปล่อยซิงเกิ้ลและทำกิจกรรมด้วยซ้ำ เแต่พวกเขาอ้างว่ามีการเหยียดเชื้อชาติตลอด ฉันพอแล้วนะกับการอ้างปมด้อยพวกนั้น

[+323, -5] ไม่ว่าพวกเขาจะคิดว่า ลลิษา เเก่งแแค่ไหน แต่ถ้าเธอไม่มีโปรดิวเซอร์หรือสไตลิสต์ที่น่าทึ่งล่ะ และถ้าเธอไม่ได้ร่วมงานกับ YG เธอก็ไม่มีทางมาไกลถึงขนาดนี้ได้ ใครเป็นคนผลิต MV ให้เธอ ใครกัน? ทำให้โซโล่ของเธอดังได้ขนาดนี้ ในหัวของแฟน ๆ คิดว่าเธอเป็นแบบนี้ตั้งแต่เริ่มแรกเลยหรือไง

[+304, -7] คนเกาหลีนี่โง่จริง ๆ ที่เอาเด็กต่างชาติพวกนี้มาฝึกเป็นดาราเพื่อโดนแทงข้างหลังและถูกเกลียดชังแบบนี้… เข้าใจว่าเราเพิ่มสมาชิกต่างชาติเข้าไปเพื่อความสะดวกในการเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ แต่สุดท้ายแล้ว เราเป็นคนที่ได้รับความคิดเห็นเกี่ยวกับความเกลียดชังและถูกกล่าวหาเรื่องเหยียดเชื้อชาติ

[+45, -0] พวกเขาคิดว่าความสำเร็จทั้งหมดของเธอมาจากไทย คึคึ แค่ส่งเธอกลับไทยแล้วให้เธอถ่ายมิวสิควิดีโอใหม่โดยใช้เทคโนโลยีของไทย คึคึ

[+44, -1] เป็นเพราะมีคนเกาหลีถึงมี YG และเพราะมี YG ถึงมี BLACKPINK และเพราะว่ามี BLACKPINK ถึงมี LISA แฟน ๆ ชาวไทยมีอิสระที่จะเข้าใจผิดทุกอย่างที่พวกเขาต้องการ แต่โปรดจำข้อมูลพื้นฐานพวกนี้ไว้

[+31, -3] ถ้าลิซ่าออกจากวายจีและกลับเมืองไทย เธอจะผลิตมิวสิควิดีโอที่มีคุณภาพเท่านี้ได้ไหม เธออาจจะมีชื่อเสียงในแถบอาเซียน แต่นอกเหนือจากนั้นฉันก็ไม่รู้แล้ว กับความสามารถของเธอในขณะนี้

batch ลิซ่า21 1

ความเห็นบนกระทู้ข่าว 서울신문

[+315, -7] คนเกาหลีเอาคนต่างชาติมาฝึกเพื่อให้มาทำตัวเนรคุณ

[+167, -13] จีซูต่างหากที่ไม่ควรถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม เธอเป็นสมาชิกเกาหลีเพียงคนเดียวแต่ยังไม่มีโซโล่เป็นของตัวเอง YG ผลักดันให้เฉพาะสมาชิกต่างชาติ 3 คนเท่านั้น พวกเขาควรมอบเพลงที่แสดงถึงความสามารถของเธอ แล้วก็ถ้า LISA ต้องการก็ปล่อยเธอไป ถ้าเธออยากไป ใคร ๆ ก็รู้ว่าเธอดังที่สุดอยู่แล้ว

[+104, -4] ถ้า LISA ออกจาก YG คงจบแน่

[+56, -1] แฟน ๆ พวกนี้ไม่รู้หรอกว่า พวกเขารู้จัก LISA เพราะ YG ทำไมพวกอัคแกถึงเป็นแบบนี้ ㅋㅋ (*อัคแก คือ แฟนคลับที่ชอบเฉพาะเมนตัวเอง และคอยโจมตีมมเบอร์คนอื่นในวง)

[+25, -1] แฟน ๆ ของ LISA มาจากอาเซียนทั้งนั้น บางทีพวกนี้อาจจะชอบเพราะเธอเป็นคนไทย แต่พวกเขาไม่ได้ซื้อสินค้าอะไรหรอก สิ่งที่ทำก็แค่ปล่อยข่าวลือไร้สาระ และเขียนข้อเรียกร้องบนอินเทอร์เน็ตไปวัน ๆ

batch ลิซ่า22 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo