Entertainment

‘นุ้ย เชิญยิ้ม’ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ หลัง ‘พระมหาสมปอง’ เจอกระแสดราม่าจ้องจับสึก

“นุ้ย เชิญยิ้ม” ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ “พระมหาสมปอง” หลังหลั่งน้ำตากลางไลฟ์ เจอกระแสดราม่าจ้องจับสึก

จากประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการสงฆ์ สำหรับกรณี พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ที่ได้มีการนัดหมายไลฟ์ ‘สนทนาธรรมะ’ บนเพจเฟซบุ๊ก ท่ามกลางผู้ชมมากกว่า 2 แสนราย ไม่เว้นแม้แต่เพจดังต่าง ๆ แบรนด์สินค้า สำนักข่าว เพจคนบันเทิง ก็ยังเข้ามาร่วมชมและคอมเมนท์ในไลฟ์ เรียกได้ว่า เป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ให้กับโลกโซเชียลประเทศไทยเลยก็ว่าได้

แต่งานนี้กลับไม่วายเจอประเด็นดราม่าเรื่องความไม่เหมาะสม กระทั่ง พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง ได้เข้าชี้แจง กมธ.การศาสนาฯ  ย้ำจุดประสงค์ดึงคนรุ่นใหม่สนใจธรรมะมากขึ้น ขออย่าตัดสินด้วยสายตา แต่ไตร่ตรองด้วยสติปัญญา ฝากธรรมะพ่วงนักการเมือง ลืมความหลังสร้างปัจจุบันเพื่ออนาคต เมื่ออยากเป็น ก็ต้องอยากทำงานด้วย

พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง

ซึ่งประเด็นดังกล่าว ยังคงก่อให้เกิดประเด็นถกเถียงในสังคม เลยทำให้ พระมหาสมปอง โดนจับจ้องหนัก โดยการไลฟ์สดครั้งล่าสุด มีบางช่วงบางตอนที่ท่านถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ พร้อมกับพูดว่า

ทำให้ขำทุกวันนี้ เพราะต้องการคลายเครียดให้กับญาติโยมเท่านั้น ทุกวันนี้เดินหน้าช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนเสมอ ใครต้องการความช่วยเหลือก็ช่วย แต่ทำไมถึงมีคนจ้องจับผิด จ้องจับสึก ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยมีเจตนาร้ายกับใคร

หลังจากไลฟ์ดังกล่าวทำให้โลกออนไลน์ได้มีการโพสต์ข้อความส่งกำลังใจกันอย่างคับคั่ง ทั้งยังร่วมใจกันติดแฮชแท็ก #Saveพระมหาสมปอง จนติดเทรนด์บนทวิตเตอร์ประเทศไทย

พระมหาไพรวัลย์-พระมหาสมปอง

“นุ้ย เชิญยิ้ม” ส่งกำลังใจให้ “พระมหาสมปอง” เจอดราม่าจ้องจับสึก

ด้านศิลปินตลกชื่อดัง นุ้ย เชิญยิ้ม ที่เพิ่งเข้าพบ พระมหาสมปอง ไปได้ไม่นาน ก็ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @nui_chernyim พร้อมแนบแคปชั่นส่งกำลังใจ ให้กับ พระมหาสมปอง ระบุว่า ไม่มีใครยอมรับสิ่งใหม่อย่างง่ายดายหรอก แต่เจ้าจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลง ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้พระมหาสมปองตาลปุตโต

batch พระมหาสมปอง1 batch พระมหาสมปอง2 batch พระมหาสมปอง3

 

View this post on Instagram

 

A post shared by NUI CHERNYIM (@nui_chernyim)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo