Entertainment

เพจดังวิเคราะห์ สาเหตุบ้าน ‘แคนดี้ รากแก่น’ โคมไฟหล่นจากฝ้า เตือนก่อนเกิดเหตุสลด

เพจดังวิเคราะห์ สาเหตุบ้าน แคนดี้ รากแก่น โคมไฟหล่นจากฝ้า เตือนก่อนเกิดเหตุสลด

จากกรณี แคนดี้ รากแก่น พี่สาวของ โทนี่ รากแก่น โพสต์ร่ายยาวบรรยายความรู้สึก หลังเจอผู้เหมาก่อสร้างงานห่วย ทำให้เธอและครอบครัวต้องเจอกับปัญหาเรื่องบ้านไม่หยุด แก้แล้วแก้อีก กระทั่งน้ำฝนรั่วซึมทำให้ฝ้าหลุดและโคมไฟคริสตัลตกลงมาแตกกระจายบนพื้น เป็นเหตุให้ แม่บานเย็น รากแก่น เหยียบเข้ากับเศษแก้วของโคมไฟ แต่ยังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหนัก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเธอได้พยายามติดต่อให้ผู้รับเหมารับผิดชอบแต่ถูกบล็อกเบอร์หนี ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

แคนดี้ รากแก่น

เพจดังวิเคราะห์ สาเหตุบ้าน แคนดี้ รากแก่น โคมไฟหล่นจากฝ้า เตือนก่อนเกิดเหตุสลด

ล่าสุด (5 ต.ค.) ฉิบหายแล้วบ้านกู แฟนเพจเฟซบุ๊กที่ให้ความรู้ และแชร์ประสบการณ์เรื่องงานช่าง รวมถึงงานสร้างบ้านและซ่อมบ้าน ได้มีการโพสต์ให้ข้อมูล เกี่ยวกับสาเหตุที่โคมไฟบ้านของ แคนดี้ ร่วงหลุดลงมาจากฝ้าได้นั้น คาดว่าเกิดจาก 2 สาเหตุ คือ แผ่นฝ้าหลุดจากโครง เพราะสกรูที่ยึดแผ่นยิปซั่มกับโครงรับน้ำหนักเกินตัว และการใช้สกรูเป็นจุดรับน้ำหนัก ผ่านการยึดกับแผ่นฝ้า ซึ่งเป็นวัสดุอัดขึ้นรูป เมื่อสกรูหลวม โคมไฟก็ร่วงแบบนี้

“บ้านคุณ แคนดี้ รากแก่น เฮียเกมา กับ ลุงเข้ทิ้งงานหนีไป โดยติดโคมไว้ชุ่ย ๆ และทำน้ำรั่ว พอดูหลังแผ่นฝ้า และโครงเหนือฝ้าที่ติดโคม ก็เห็นถึงความเรียบร้อย คือ ติดเป็นร้อยโคม ก็ร่วงแน่ ๆ ทุกโคม

ฝ้าเพดาน เป็นแผ่นยิบซั่ม และจำไว้ให้ขึ้นใจว่า วัสดุผงอัด ขึ้นรูปทุกชนิด ไม่ว่าจะแผ่นยิปซั่ม ไม้ MDF , HMR หรือจะ particle board กลุ่มวัสดุอัดขึ้นรูปจะไม่มีแรงยึดเกาะที่ดีพอ เอาอะไรไปยิงด้วยสกรู ไม่น่าก็จะหลวม
คลายตัว และหลุด

สาเหตุบ้าน แคนดี้ รากแก่น โคมไฟหล่นจากฝ้า

ยิ่งถ้ามีความชื้น น้ำ และการโยก ไม่ว่าโยกด้วยคน โยกด้วยลม หรือโยกจากกาาให้ตัวของโครงสร้างมาเกี่ยวข้อง ยิ่งหลุดไว เห็นได้เลยว่า โคมไฟที่หล่น มาจาก 2 สาเหตุ

1.) คือ แผ่นฝ้าหลุดจากโครง อันนี้เพราะสกรูที่ยึดแผ่นยิปซั่มกับโครง มันรับน้ำหนักเกินตัว จาก น้ำหนักของโคมไฟ ทำให้ฝ้าหลุด ตรงนี้อาจจะมีน้ำ ความชื้นเป็นส่วนประกอบ ภาพไม่ชัดบอกยาก

2.) โคมไฟก็หลุดจากฝ้า เหตุเดียวกันคือ ใช้สกรูเป็นจุดรับน้ำหนัก ผ่านการยึดกับแผ่นฝ้า ซึ่งเป็นวัสดุอัดขึ้นรูป
สกรูหลวม ก็ร่วงแบบนี้

จะคิดอะไรเข้าไปบนฝ้า ศึกษาจากผู้ผลิตก่อนว่า ติดโดยตรงได้มั้ย หรือต้องเสริมโครงก่อน และถ้าไม่แน่ใจก็เสริมโครงก่อน จะได้ปลอดภัย เจ้าบ้านไม่ควรเสี่ยงเรื่องนี้ และเฮียเหมา ลุงเข้ก็ควรระวังตัว เพราะถ้าโคมตกมาโดนเค้าตาย เค้าฟ้องมึงติดคุกได้จริง ๆ นะครับ”

สาเหตุบ้าน แคนดี้ รากแก่น โคมไฟหล่นจากฝ้า

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ ฉิบหายแล้วบ้านกู

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo