Entertainment

‘แม่มิกค์ ทองระย้า’ อัปเดตน้ำท่วมบ้านที่สระบุรี เผยทำไมไม่มาอยู่กรุงเทพฯ กับลูกชาย

แม่มิกค์ ทองระย้า อัปเดตน้ำท่วมบ้านที่สระบุรี ตอนนี้ระดับน้ำ สูงท่วมชั้น 1 แต่อยู่ได้ไม่ต้องห่วง ชินกับสถานการณ์แบบนี้ เผยไม่มาอยู่กรุงเทพฯ กับลูกชายเพราะห่วงบ้านและญาติพี่น้อง

ยังคงเป็นวิกฤติที่ทำให้หลายคนอดเป็นกังวลไม่ได้ สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด สร้างความเดือดร้อนแก่พ่อแม่พี่น้องในหลายพื้นที่ เช่นเดียวกับครอบครัวของพระเอกหนุ่ม “มิกค์ ทองระย้า” ซึ่งถือเป็นหนึ่งในผู้ประสบอุทกภัย เนื่องจากน้ำได้ทะลักเข้าท่วมตัวบ้าน อ.เสาไห้ จ.สระบุรี

ล่าสุด (5 ต.ค.) หนุ่มมิกค์ และ คุณแม่ชรินทร์ ทองระย้า ได้วิดีโอคอลสัมภาษณ์สด ในรายการ สนามข่าวบันเทิง ทางช่อง 7HD อัปเดตถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

แม่มิกค์ ทองระย้า อัปเดตน้ำท่วมบ้านที่สระบุรี

แม่มิกค์ ทองระย้า อัปเดตน้ำท่วมบ้านที่สระบุรี ตอนนี้ระดับน้ำ สูงท่วมชั้น 1 แต่อยู่ได้ไม่ต้องห่วง

โดย คุณแม่ชรินทร์ เผยว่า “ตอนนี้ระดับน้ำ สูงท่วมชั้น 1 คุณแม่ น้าน้องมิกค์ และหลานสาว ก็ย้ายกันขึ้นไปอยู่ที่ชั้น 2 ส่วนพื้นที่นอกตัวบ้านน้ำก็ท่วมสูงถึงคอ แต่เราชินกับสถานการณ์แบบนี้ก็จะบอกมิกค์ว่า แม่อยู่ได้ไม่ต้องห่วง บ้านเรายังมีน้ำ มีไฟ เรื่องอาหารการกินก็ยกถังแก๊สขึ้นมาไว้ที่ชั้นบนทำกับข้าวได้ บางวันก็มีพายเรือไปช่วยงานที่ อบต. แถวบ้าน ไปช่วยทำกับข้าวให้คนทำงาน คนที่ผ่านไปมาแถวนั้นกินบ้าง อะไรที่เราช่วยได้เราก็ช่วย ตอนนี้ก็รอน้ำลดอย่างเดียว”

ขณะที่ หนุ่มมิกค์ เผยความรู้สึก พร้อมทั้งขอส่งกำลังใจถึงผู้ที่กำลังประสบภัยว่า “ขอบคุณทุกความห่วงใยที่สอบถาม และส่งกำลังใจเข้ามาถามถึงสถานการณ์น้ำท่วมบ้านผม ต้องบอกเลยว่าครอบครัวเราติดตามข่าวมาตลอด และมีการเตรียมตัวกันล่วงหน้ากันแล้วบ้าง แต่พอเรารู้ว่าบ้านน้ำท่วมจริง ๆ ก็ตกใจเหมือนกัน แต่คุณแม่ไม่ตกใจเลย ท่านบอกว่าเป็นเรื่องปกติ

แม่มิกค์ ทองระย้า อัปเดตน้ำท่วมบ้านที่สระบุรี

แต่เราก็โทรคุยกับคุณแม่ตลอดคอยอัปเดตสถานการณ์เป็นระยะ แต่พอเห็นคุณแม่ยังยิ้มได้ไม่เครียดเราก็เบาใจ เราก็เป็นห่วงอยากให้คุณแม่มาอยู่ด้วยกันที่กรุงเทพฯ พอรู้ว่าน้ำเริ่มมา ผมก็โทรชวนคุณแม่มากรุงเทพฯ แต่คุณแม่ก็ยังยืนยันว่าจะอยู่ที่บ้าน เพราะเป็นห่วงบ้านและญาติพี่น้อง

เราก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยว่าเขาจะอยู่กันอย่างไร แต่ก็ย้ำบอกแม่ให้ดูแลตัวเองรักษาสุขภาพให้ดี ระวังน้ำด้วย ระวังการลื่นล้มด้วย คุยกันว่าถ้าเคลียร์งาน ถ่ายละครเสร็จ จะรีบไปหาแล้วก็จะทำถุงยังชีพไปให้กับคนที่หมู่บ้านด้วย โชคดีที่ยังมี น้ำ ไฟ ใช้ปกติ แต่สำหรับบางพื้นที่อาจจะลำบากกว่านี้ ขอส่งกำลังใจถึงทุกคนที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมให้อดทน และสู้ไปด้วยกัน ที่สำคัญอยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพ และขอให้สถานการณ์นี้ผ่านไปเร็ว ๆ นะครับ”

แม่มิกค์ ทองระย้า อัปเดตน้ำท่วมบ้านที่สระบุรี

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo