Entertainment

อุทาหรณ์คำลวง ‘นาธาน’ เปิดใจก่อนจากไป รู้สึกผิด ‘โดนัท-ปาล์มมี่’ อยากกราบ ‘ดู๋ สัญญา’

อุทาหรณ์คำลวง นาธาน โอมาน เปิดใจก่อนจากไป ไม่มีใครหนีการโกหกพ้น เพราะมันคือหลุมมรณะ เผยรู้สึกผิดกับ โดนัท-ปาล์มมี่ อยากกราบ ดู๋ สัญญา และหลาย ๆ คนที่เคารพ แต่อายเพราะทำขนาดนี้

รายการ คุยคุ้ยคน ทางช่องยูทูบ หนุ่มคงกระพัน official เผยคลิป “นาธาน โอมาน” เปิดใจก่อนจากไป เรื่องราวของนักร้องนักแสดงหนุ่มที่เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศเมื่อหลายปีก่อน…จากการ ศรัทธาในการโกหก ที่เขาออกมาโกหกคำโตต่อสังคมว่าได้ไปรับบทเด่นแสดงหนังฮอลลีวูด หลังจากนั้นก็มีคดีฉ้อโกงตามมาอีกมากมาย จนทำให้เขาต้องไปรับโทษในเรือนจำ หลังจากชดใช้ความผิดที่ตัวเองได้ก่อขึ้นนาธานได้ออกมามีชีวิตใหม่ กลับตัวกลับใจและมีโอกาสเปิดใจก่อนที่จะเสียชีวิตได้ไม่นาน

นาธาน โอมาน เปิดใจก่อนจากไป

อุทาหรณ์คำลวง นาธาน โอมาน เปิดใจก่อนจากไป ไม่มีใครหนีการโกหกพ้น เพราะมันคือหลุมมรณะ

โดยบทสัมภาษณ์ดังกล่าวถูกบันทึกไว้ตั้งแต่ 18 มกราคม 2563 นาธาน เผยว่า จุดเริ่มต้น คือ ความโลภ ไม่ได้โลภด้วยเงิน แต่อยากดูร่ำรวย ดูเวอร์ ไม่เอาประเทศไทยแล้ว อย่างเราระดับโลก ได้รับแรงบันดาลใจจากพี่ที่อยู่กับเราด้วย รู้สึกว่าทำไปเหอะ เรื่องเล็ก ๆ เขาโกหกกันทั้งนั้นแหละดารา โกหกไปเรื่อย ๆ เพราะเราคิดว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ เราไม่ได้ไปฆ่าใคร ท่องไว้ จบปริญญาโท 4 ใบ เป็นด็อกเตอร์ 2 ใบแล้ว แต่ยังไม่ได้บอกใคร ไม่เห็นเป็นไรเดี๋ยวก็เรื่องเล็ก เดี๋ยวก็เงียบไป

ที่ไหนได้จิตใต้สำนึกเริ่มดาร์กแล้ว เริ่มคิดต่อ ดังดี สนุกดีไปเรื่อย ๆ พอไปทำธุรกิจกับกลุ่มที่เป็นแฟนคลับ พอถึงเวลาจ่ายตังค์ช้า ตอนนั้นชักหน้าไม่ถึงหลังเลยต้องทำ ออกไปก่อนสิเดี๋ยวจ่ายให้ เยอะมาก แต่ไม่ได้คิดอะไร มองเป็นเรื่องเล็ก เพราะคิดว่าไม่ได้โกง เดี๋ยวก็ใช้ ยืมเงินเพื่อน ผู้จัดการเกรซ เพื่อนอย่างโดนัท ก็เคยเตือน เราก็ไปตวาดเขา โดนัท มนัสนันท์ เป็นคนดีมาก เป็นเพื่อนที่ดีที่สุด เป็นเพื่อนซี้มาก

นาธาน โอมาน เปิดใจก่อนจากไป

ครั้งสุดท้ายเลยผู้หญิงคนหนึ่งเดินไปเจอเขาที่สยาม เฮ้ย เราเจอแล้ว เราอยากไปเนปาลกับเธอ เราศรัทธาเธอมากเลยนะ เธอเก่งมาก ปาล์มมี่ (อีฟ ปานเจริญ) ให้ไปอยู่เนปาล 1 เดือน พาปาล์มมี่เที่ยว เราโกหกเพื่อนนี่บ้านเรานะ โน่นนี่นั่นนะ ฉันฝากผ้าเช็ดหน้าให้แม่เธอด้วยนะ เข็มเริ่มจิ้ม ๆ อยู่ในอกแต่ต้องไปต่อ เราจะไม่ทำให้ปาล์มมี่ผิดหวัง พาปาล์มมี่ไปถึงภูเขาหิมาลัย ขอบคุณมากเลยนาธาน นอนกับปาล์มมี่ทุกคืน พรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้นช่างหัวมัน

พอเริ่มโดนจับได้ คนก็ย้อนไปโน่นนี่นั่น ต้องโกง ต้องอะไร แม้กระทั่งศาสนาเขาก็ไม่เชื่อว่าอิสลามเหรอ ละหมาดจริงเหรอ เขาไม่เชื่อแล้ว เพราะเริ่มต้นจากโกหกจุดเริ่มต้นความไม่น่าเชื่อถือใด ๆ ทั้งสิ้น แม้เราจะบอกว่าเราหยุดโกหกแล้ว

นาธาน โอมาน เปิดใจก่อนจากไป

ตอนนั้นแค้นมาก โมโห เจ็บปวด รู้สึกว่าต้องว่ากันขนาดนี้เลยเหรอ แค่โกหกไม่ได้ฆ่าใครตายยังไม่สำนึก ไม่แคร์ แต่ตอนนี้มันคืออุทาหรณ์ มีคนดี ๆ เยอะมากที่หายไปจากชีวิตเรา เพราะเรามีความศรัทธาเรื่องการโกหก เราเชื่อว่าโกหกทำให้เรามีชีวิตรุ่งเรือง โลกคือมายา เราคิดผิดมาทั้งหมดเลย เพื่อนหรือใคร ๆ ที่เราเสียไป คิดว่าสักวันหนึ่ง ความเป็นเพื่อนมันต้องมี เราจะบอกและจะขอโทษเขา

บทเรียนจากเรือนจำ ได้คิดอะไรเยอะ ถ้ายังไม่ติดคุกไม่หยุดนะ ครอบครัวคนรอบข้างต้องสื่อสารลูกหลานอย่าโกหก สังคมเปลี่ยนไปแล้ว ไม่ได้ส่งเสริมให้ไปติดคุก แต่มันเป็นจุดเปลี่ยนให้เราโตขึ้น นิ่งขึ้น

อยากจะไปกราบ พี่ดู๋ สัญญา คุณต้น ลาวัลย์ และหลาย ๆ คนที่เคารพ แต่มันอาย อธิษฐานว่าสักวันหนึ่ง ถ้าเรามีบุญขอให้เราไปกราบผู้มีพระคุณทุกคนที่รักเรามาก แต่จะพูดอะไรได้ นาธานทำขนาดนี้

นาธาน โอมาน เปิดใจก่อนจากไป

บทเรียนจากคำลวง อย่าเริ่มต้นด้วยการโกหก เพราะไม่เป็นผลดีกับใคร ใครคิดจะเริ่มโหกให้หยุด แค่เราคิดก็บาปแล้ว เป็นจุดเริ่มสิ่งเลวร้ายที่สุด และไม่ได้เลวร้ายเฉพาะตัวเอง ยังรวมไปถึงสังคม ครอบครัว มันคือนรกบนดิน แม้ทุกอย่างหายไปแล้ว แต่ประวัติศาสตร์ในสิ่งที่แย่ยังอยู่ ทุกคนมีตราบาป แต่ทุกคนแก้ไขได้

เคสของ นาธาน เป็นตัวอย่าง ไม่อายที่จะพูดว่าตัวเองโกหก เราไม่มีเงิน เราไม่ต้องอาย เราเป็นตัวของตัวเอง อย่ามองคนที่สูงกว่าเรา คนที่ประสบความสำเร็จอาจไม่ได้มีความสุข มองคนที่ลำบากกว่าเรา ทุกคนตะเกียกตะกายให้ได้หรูหรา เป็นสิ่งที่ดีแต่ต้องไม่เดือดร้อนคนอื่น อย่าหลอก เชื่อสิ ไม่มีใครหนีการโกหกพ้น เพราะมันคือหลุมมรณะที่กำลังรอพวกคุณอยู่

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 นาธาน โอมาน เสียชีวิตจากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด RIP สุธัญ โอมานันท์ (นาธาน โอมาน)

นาธาน โอมาน เปิดใจก่อนจากไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo