Entertainment

‘รอมแพง’ แจงแล้ว! ปมกระแสวิจารณ์ ‘โป๊ป-เบลล่า’ รับเล่นหลายตัวละครใน ‘พรหมลิขิต’

“รอมแพง” ร่ายยาวแจงปมกระแสวิพากษ์วิจารณ์ กรณีคู่พระนาง “โป๊ป-เบลล่า” รับเล่นหลายตัวละครใน “พรหมลิขิต”

กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียลหนักมาก สำหรับ พรหมลิขิต ละครภาคต่อจากเรื่อง บุพเพสันนิวาส ที่ได้มีการปล่อยภาพฟิตติ้งไปได้ไม่นาน ซึ่งนอกจากจะได้รับกระแสตอบรับจากแฟนละครที่เฝ้ารอคอยแล้ว อีกด้านกลับเจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไม่เบาเช่นกัน

โดยประเด็นที่หลายคนพูดถึงคงหนีไม่พ้นกรณีที่ละครเรื่องนี้ยังคงใช้คู่ของพระเอกหนุ่ม โป๊บ ธนวรรธน์ และนางเอกสาว เบลล่า ราณี มารับบทพระนางรุ่นลูกอย่างฝาแฝด เรือง-ริด และ แม่พุดตาล ในขณะที่ตัวละครของ พระยาวิสูตรสาคร (พ่อเดช) และ คุณหญิงการะเกด ก็ยังคงใช้ โป๊บ-เบลล่า เช่นกัน จนหลายคนแอบเป็นกระวน กลัวว่าคนดูจะไม่เชื่อ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล ร้อนถึงเจ้าของบทประพันธ์ บุพเพสันนิวาส และ พรหมลิขิต ต้องออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า

เปิดภาพฟิตติ้งแรก พรหมลิขิต

“รอมแพง” แจงกระแสวิจารณ์ “โป๊ป-เบลล่า” รับเล่นหลายบทใน “พรหมลิขิต”

ได้เห็นความเห็นที่แปลกใจประหลาดใจ มีทั้งไม่เห็นด้วยและเห็นด้วย หลากหลายมาก สำหรับการที่ช่องและค่ายเลือกนักแสดง

โดยเฉพาะ น้องโป๊ป กับน้องเบลล่า ที่ต้องแสดงกันหลายตัวละครที่หน้าเหมือนกัน อิชั้นแค่อยากจะบอกว่า ลองอ่านนิยายก่อนไหมคะ(ขายเก่งงงงงง5555)

ตอนจะเขียนนิยายก็บอกทางช่องและทางผู้จัดแล้วว่ามันยากนะคะเวลาเอามาทำเป็นละคร แต่ในเมื่อเขาขอแค่เพียงอย่างเดียวที่ให้ผู้เขียนช่วยปรับเปลี่ยน คือให้พระเอกนางเอกหน้าเหมือนรุ่นพ่อกับแม่ ดิฉันก็เลยจัดให้และสนุกไปกับการเขียนที่ต้องหาเหตุผลมารองรับในความหน้าเหมือนนี้

และรู้สึกว่าตอบโจทย์ที่เคยมีในบุพเพสันนิวาส นั่นคือ การมองข้ามเปลือกภายนอกหรือหน้าตา ความสำคัญคือวิญญาณที่อยู่ข้างในต่างหาก

อันที่จริงตัวละครที่มีบทบาทมากที่สุดคือ พ่อริด ที่เป็นพระเอก ส่วนพระยาวิสูตรสาคร กับพ่อเรือง โผล่มาแค่สองแว่บใหญ่ๆเท่านั้น(ตามนิยายแล้วทั้งสองคนโผล่มาสัดส่วนรวมกันแล้วประมาณไม่ถึง 20% ของทั้งเรื่อง)

batch พรหมลิขิต2

ในฐานะแฟนคลับน้องโป๊ปเชื่อมือมากว่าน้องสามารถทำได้ที่จะให้คาแรคเตอร์แตกต่างอย่างชัดเจน ส่วนน้องเบลล่า ก็คล้ายกับน้องโป๊ป คือบทพุดตานโดดเด่นเด้ง ส่วนบทคุณหญิงการะเกดก็ไม่ต่างจากบทพระยาวิสูตรสาคร น้องเบลล่าเองก็มากฝีมือไม่แพ้กัน

ในความรู้สึกส่วนตัวก็แอบกังวลเหมือนกันว่าจะแปลก ๆไหม ลูกรักผู้หญิงที่หน้าเหมือนแม่ แม่กอดลูกที่หน้าเหมือนพ่อ ถ้าแสดงความรู้สึกไม่ขาดไม่ชัดเจนจะล่อแหลมทางศีลธรรมมาก55555 แต่ถ้าให้โป๊ปกับเบลล่ามาเล่นเป็นพ่อแม่อย่างเดียว ก็รู้สึกว่าเสียของมากกกจริง ๆ

และการที่พวกเขาทั้งสองยินดีตอบรับก็คงเป็นเพราะบทบาทเหล่านี้ท้าทายชีวิตการเป็นนักแสดง ซึ่งถ้าน้อง ๆ ทำได้ก็เท่ากับยกระดับความเป็นมืออาชีพของน้องทั้งสองคนได้เป็นอย่างดี ในฐานะของแฟนคลับของแก๊งค์บุพเพสันนิวาสทั้งทีม อยากจะบอกแบบไม่กลัวหน้าแตกว่า เชื่อมือพี่หน่อง อรุโณชา เชื่อมืออาจารย์ศัลยา เชื่อมือพี่นาย สรัสวดี เชื่อมือทีมงาน รวมถึงเชื่อมือนักแสดงชุดเดิม+ชุดใหม่ทุกท่าน

และหวังว่า พรหมลิขิตจะนำความสุขมาให้คนอ่านและคนดู เฉกเช่นที่บุพเพสันนิวาสเคยทำได้นะคะ

ขอบคุณค่ะ
รอมแพง

ปล. เตรียมตัวรอรับความเซอร์ไพรส์จากพรหมลิขิตให้ดีแล้วคุณจะตาค้างคางยืดถึงเข่า เราเตือนคุณแล้วนะ

batch พรหมลิขิต3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo