Entertainment

จำได้ไหม? นางเอกซุป’ตาร์ อวดภาพสมัยอยู่ ม.4 บัตรประจำตัวนักเรียนไฮสคูลที่อเมริกา

ออร่าพุ่งแต่เด็ก! มิน พีชญา เผยภาพสมัยอยู่ม.4 บัตรประจำตัวนักเรียนไฮสคูลที่อเมริกา

เรียกว่าออร่าพุ่งแรงตั้งแต่เด็กเลยทีเดียว สำหรับนางเอกสาวซุป’ตาร์ “มิน-พีชญา วัฒนามนตรี” ที่ล่าสุด (1 ต.ค.) ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @minpechaya เผยภาพบัตรประจำตัวนักเรียนไฮสคูลที่อเมริกาของตัวเองให้แฟน ๆ ได้ชมกัน ซึ่ง สาวมิน เผยว่าในตอนนั้นเธอเรียนอยู่ระดับชั้นเทียบเท่ามัธยม 4 ของไทย

มิน พีชญา เผยภาพสมัยอยู่ม.4 บัตรประจำตัวนักเรียนไฮสคูลที่อเมริกา

ออร่าพุ่งแต่เด็ก! มิน พีชญา เผยภาพสมัยอยู่ม.4 บัตรประจำตัวนักเรียนไฮสคูลที่อเมริกา

งานนี้ ทำเอาแฟนคลับต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สาวมิน นั้น เครื่องหน้าดีแต่เด็กจริง ๆ ขนาดถ่ายรูปติดบัตรนักเรียน ที่เรียกว่าเป็นช็อตประหารของใครหลาย ๆ คน แต่สำหรับ สาวมิน นั้น เรียกได้ว่ารอดแบบสบาย ๆ ก็ขึ้นชื่อว่านางเอกอ่ะเนอะ ความสวยก็ต้องไม่ธรรมดาอยู่แล้ว แถมฝีมือการแสดงก็สุดปัง โดดเด่นไม่เป็นสองรองใครเลย

มิน พีชญา

สำหรับ “มิน-พีชญา วัฒนามนตรี” ปัจจุบันอายุ 32 ปี เป็นชาวจังหวัดขอนแก่น อดีตนักแสดงสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 ปัจจุบันเป็นนักแสดงอิสระ เริ่มต้นเข้าสู่วงการเมื่อ พ.ศ. 2549 จากการประกวด “มิสทีนไทยแลนด์ 2006” ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ขวัญใจสื่อมวลชน และ Miss I-Mobile หลังจากนั้นใน พ.ศ. 2552 มิน พีชญา ได้รับโอกาสในการเล่นละครพื้นบ้านเรื่อง ปลาบู่ทอง ซึ่งเป็นผลงานละครเรื่องแรกและสร้างชื่อเสียงให้เธอจากบทฝาแฝดเอื้อย-อ้าย

จากความสำเร็จของผลงานละครพื้นบ้าน ใน พ.ศ. 2553 เธอจึงได้แสดงละครหลังข่าวเรื่อง เรือนซ่อนรัก เป็นเรื่องถัดมา และได้เป็นนางเอกละครหลังข่าวเรื่องแรกในเรื่อง รักในม่านเมฆ ซึ่งเป็นละครที่ได้รับอันดับความนิยมสูงสุดในปีนั้น

มิน พีชญา

พ.ศ. 2553 มิน พีชญา ได้รับรางวัลดาราดาวรุ่งยอดนิยมจากหลายสถาบัน เช่น รางวัลดาวรุ่งมาแรงฝ่ายหญิง จากสยามดาราสตาร์อวอร์ด รางวัลดาวรุ่งหญิงฮอตแห่งปี จากทีวีอินไซด์ ฮอท อวอร์ด และรางวัลดาราดาวรุ่งมาแรง จากมายาป๊อปปูลาร์โหวต และเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการได้รับโอกาสในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านละคร ภาพยนตร์ มิวสิกวีดีโอ พรีเซนเตอร์โฆษณา และ งานถ่ายแบบนิตยสาร

พ.ศ. 2555 ละครเรื่อง ปิ่นอนงค์ ที่เธอแสดง ได้รับอันดับความนิยมเฉลี่ยสูงสุด ทำให้ได้รับรางวัลจากงาน 7 สี สังสรรค์คนกันเอง ถึง 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลนักแสดงนำหญิง รางวัลนักแสดงเจ้าบทบาทหญิง และรางวัลคู่จิ้นแห่งปี คู่กับ เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ ต่อมา มิน พีชญา ได้รับโอกาสแสดงบทบาทนางเอกตาบอดในละครเรื่อง หยกเลือดมังกร ซึ่งตอนจบมีอันดับความนิยมสูงสุดแห่งปี และทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 4 ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

มิน พีชญา

ในปี พ.ศ. 2556 มิน พีชญา ได้พลิกบทบาทแสดงนำละครแนวคอมเมดี้เต็มตัวครั้งแรกในเรื่อง ซินเดอเรล่ารองเท้าแตะ และ แสดงนำในภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมตี้ เรื่อง ความลับนางมารร้าย ในปีถัดมา จากผลงานเด่นในช่วง 2-3 ปีดังกล่าวทำให้เธอได้รับโอกาสเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาหลากหลายชนิดอย่างต่อเนื่อง และทำให้เธอได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น จนได้รับการเสนอชื่อรางวัลในวงการบันเทิงมากมาย จึงนับได้ว่า มิน พีชญา เป็นนางเอกละครหลังข่าวแนวหน้าคนหนึ่งของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

พ.ศ. 2558 มิน พีชญา ได้รับโอกาสแสดงบทบาทนางเอกนวนิยายอมตะเรื่อง บ้านทรายทอง เป็น พจมาน สว่างวงศ์ คนที่ 8 ของเมืองไทย ซึ่งละครดังกล่าวได้รับเสียงตอบรับจากผู้ชมน้อย นอกจากงานแสดงในประเทศไทยแล้วนั้น เธอยังได้รับโอกาสร่วมแสดงภาพยนตร์ของประเทศจีน เรื่อง The Nursery Room 3D รับบทเป็น Ye Zi Fei แสดงคู่กับ Zhu Yi Long นักแสดงชายชื่อดังชาวจีน ซึ่งออกฉายในโรงภาพยนตร์ในประเทศจีน มาเลเซีย และสิงคโปร์ ในช่วงเดือนเมษายนปี พ.ศ. 2559 อีกด้วย

มิน พีชญา

ด้านชีวิตครอบครัวและการศึกษา

ครอบครัวของ มิน พีชญา ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โครงการหมู่บ้านจัดสรร และเป็นตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้างครบวงจรรายใหญ่ในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเธอมีพี่ชาย 1 คน ชื่อ วทัญญู วัฒนามนตรี (แม็กซ์)

มิน พีชญา สำเร็จมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (ศึกษาศาสตร์) และเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลหญิงประจำโรงเรียน เคยได้รับเหรียญทองจากกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 29 จามจุรีเกมส์ และเคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนโครงการ World Experience ณ Columbia Falls High School รัฐมอนแทนา สหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 1 ปี ก่อนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ (Arts Business English) จาก มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เมื่อวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2557

ที่มา th.wikipedia.org

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo