Entertainment

ความในใจ ‘ดี้ ชนานา’ ถึงวันพระราชทานธงชาติไทย เปรียบชาติเป็นเสมือนบ้าน

ทำเอาแฟน ๆ แห่กดไลก์สนั่นโซเชียล หลังนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง “ดี้ ชนานา นุตาคม” ได้ออกมาเผยความในใจถึงวันพระราชทานธงชาติไทย ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @chanana_dee ระบุว่า

“ประเทศชาติเปรียบเสมือนบ้าน ประชากรในชาติก็เหมือนคนในครอบครัว ถ้าคนในครอบครัวไม่รักกัน เบื่อพ่อแม่ เกลียดระเบียบในบ้าน พี่น้องแบ่งพวกกัน ยุแยง ด่าทอ ตีกัน ใช้คำพูดหยาบคาย ไม่พูดปรับความเข้าใจ เบื่อบ้านตัวเอง แล้วยังเอาเรื่องในบ้าน ไปประจานให้บ้านอื่นฟัง ว่าครอบครัวไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ อยากมีครอบครัวแบบบ้านเพื่อนดูสดใสอิสระสวยงาม อยากย้ายไปอยู่บ้านเพื่อน..!!

batch ดี้2 1

🤔 คิดว่ามีบ้านไหน อยากจะให้ คนที่เมาท์บ้านตัวเองไปอาศัยอยู่อย่างนั้นหรือ คุณล่ะ..ถ้ามีเพื่อนแบบนี้อยากให้เขามาอยู่ด้วยไหม!! บ้านแต่ละหลังมีการใช้ชีวิต ระบบระเบียบบ้านไม่เหมือนกันมันไม่มีอะไรดีที่สุด ยกตัวอย่างแค่กินอาหาร แล้วล้างจาน วิธีการยังไม่เหมือนกัน อย่าหวังว่าสิ่งที่เห็นแต่เปลือกมันจะดี

ชาติจะพัฒนาได้ มันคงไม่ใช่คำด่าทอหยาบคาย แบ่งพวกแบ่งเหล่ากัน มันยิ่งร้าวราน ชาติจะดีได้ไม่ใช่เพราะใครคนใดคนหนึ่ง มันต้องร่วมมือกัน ถามตัวเองด้วยว่าเราจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาชาติได้อย่างไร ความรุนแรงมีแต่สร้างความเสียหาย เหมือนแก้วที่แตกไม่ประสาน

สมานฉันท์กันไปเถิด เพราะยังไงก็เป็นคนไทยเหมือนกัน เอาสยามเมืองยิ้มกลับมานะคะ รักทุกคน 🥰 #ดี้ชนานา #ฉันเป็นคนไทย #ฉันรักประเทศไทย #i❤️thailand #ฉันเกิดในรัชกาลที่๙”

batch ดี้1 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo