Entertainment

‘เอ๋’ เปิดใจโดนฟ้อง 1 ล้าน อดีตสามี ลั่น มาตรา 277 แนะศึกษาให้ดีก่อนฟ้องกลับพรากผู้เยาว์

เอ๋ มิรา เปิดใจโดนอดีตสามีฟ้อง 1 ล้าน เตรียมฟ้องกลับคดีพรากผู้เยาว์  ครูไพบูลย์ ถามลั่น มาตรา 277 ทนายอ่านดีหรือยัง

สืบเนื่องจากกรณีที่ “เอ๋ มิรา” โดนหมายศาลคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหายถึง 1,000,000 บาท จากการพูดพาดพิงภรรยาใหม่ของอดีตสามี “ครูไพบูลย์ แสงเดือน” ในรายการหนึ่ง

เอ๋ มิรา เปิดใจโดนอดีตสามีฟ้อง 1 ล้าน

เอ๋ มิรา เปิดใจโดนอดีตสามีฟ้อง 1 ล้าน เตรียมฟ้องกลับคดีพรากผู้เยาว์ ครูไพบูลย์ ถามลั่น มาตรา 277 ทนายอ่านดีหรือยัง

ล่าสุด รายการ Apop Today ทางช่อง อมรินทร์ทีวี ได้เปิดใจสัมภาษณ์ เอ๋ มิรา ถึงเรื่องนี้ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า ไม่คาดคิดว่าตัวเองจะโดนฟ้องหรือว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ตกใจมาก ไม่คิดว่าทางอดีตสามีจะทำแบบนี้กับตน สำหรับข้อหาที่โดนฟ้องคือ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากการที่ตนพูดถึงภรรยาใหม่เขาในรายการหนึ่ง

เมื่อถามว่าก่อนที่อดีตสามีจะฟ้องมีติดต่อมาบ้างไหม ทาง “สาวเอ๋” ก็เผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเขามีถามตนแค่ว่าเมื่อไหร่จะจบ จะทำร้ายเขาอีกไหม ตนก็ตอบไปว่าไม่มีใครทำร้ายใครได้ นอกจากตัวเองทำร้ายตัวเอง ซึ่งตอนนั้นตนก็คิดว่าเขาอยากจะจบจริง ๆ แต่พอหมายศาลมา ตนก็รู้เลยว่าไม่ได้เป็นอย่างที่ตนคิด

เอ๋ มิรา เปิดใจโดนอดีตสามีฟ้อง 1 ล้าน

ตนเสียใจมาก ๆ เพราะตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ตนไม่มีความคิดที่จะฟ้องเขาเลย เพราะตนคิดว่าเขาเป็นพ่อของลูก แต่สุดท้ายเขาก็กลับมาทำร้ายตนในวันนี้ ซึ่งหลังจากที่ได้รับหมายศาล ก็ยังไม่ได้คุยกัน เพราะตนไม่อยากคุยและขอพอแล้วกับผู้ชายคนนี้ ไม่อยากคุยและขอพอแล้วกับผู้ชายคนนี้ ถ้าอีกฝ่ายบอกว่าให้เป็นหน้าที่ของกฎหมาย ตนก็คงจะขอให้เป็นหน้าที่ของทนายในการจัดการเรื่องนี้เช่นกัน

ทั้งนี้  เอ๋ มิรา ได้ออกมาเคลื่อนไหวบนเฟซบุ๊ก มิรา ชลวิรัลวานิศร์ อีกครั้ง โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความโดยการติดแฮชแท็ก “#เตรียมฟ้องคดีพรากผู้เยาว์” ก่อนที่ ทนายเก่ง ศรีศิวารา ลอว์ เฟิร์ม จะออกมาเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า

batch เอ๋มิรา1

batch เอ๋มิรา2

“ฟ้องมา ฟ้องกลับ ไม่โกง แต่ แต่ แต่ ผลต่างกันนะฮ่ะท่านผู้ชม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 277 ผู้ใดกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงสี่แสนบาท ความผิดฐานพรากเด็ก(ผู้เยาว์) อายุยังไม่เกิน 15 ปี มารดาเด็กรู้เห็นเป็นใจ

ขณะเกิดเหตุเด็กหญิงอายุ 14 ปีเศษ การที่จำเลยมารับเด็กหญิงไปรับประทานอาหาร มารดาของเด็กหญิงก็รับรู้ และทราบว่าบุตรสาวของตนค้างคืนกับจำเลยที่บ้านจำเลย พฤติการณ์แสดงว่า มารดาของเด็กหญิงรู้เห็นยินยอมการกระทำของจำเลยจึงไม่เป็นความผิดฐานพรากผู้เยาว์ แต่จำเลยกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี แม้เด็กหญิงนั้นจะยินยอมก็ตามก็เป็นความผิดตามมาตรา 277 วรรคแรก คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 5547/2550”

ขณะที่ ครูไพบูลย์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ไพบูลย์ แสงเดือน โดยพูดถึงประเด็นดังกล่าวว่า “มาตรา 277 พี่ทนายอ่านดีหรือยังน้อครับ พี่คนเจ่ง”

7 เอ๋ มิรา1

7 เอ๋ มิรา2

ขอบคุณ Apop Today

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo