Entertainment

‘แนท เกศริน’ เคลียร์ชัด! ประเด็นคอนเทนต์ 18+ วอนทำให้ถูกต้อง อย่าแก้แต่ปลายเหตุ

จากกรณี “น้องไข่เน่า” สาววัย 19 ปี ได้ออกมาประกาศเลิกทำ OnlyFans อย่างเป็นทางการ ก่อนที่เจ้าตัวและแฟนหนุ่ม วัย 20 ปี จะถูกตำรวจไซเบอร์บุกจับช่วงกลางดึก (20 ก.ย.) เนื่องจากพบว่า เข้าข่ายทำผิด พ.ร.บ.คอมพ์ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก มีชาวเน็ตหลายคนได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถกเถียงประเด็นเรื่อง Sex Workers สนั่นโลกโซเชียล

ต่อมา เพจดังอย่าง “Drama-addict” ก็ได้ออกมาโพสต์ถามความคิดเห็นชาวเน็ตเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า “โพสนี้ขอเชิญพ่อแม่พี่น้องมาถกกัน จากประเด็นน้องไข่เน่านั่นแหละ อยากถามความเห็นว่า คิดว่าวงการแนว ๆ โอนลี่แฟน หรือแนว ๆ คลิป ภาพ วาบหวิว ที่ทางเจ้าตัวเป็นคนถ่ายคลิปถ่ายภาพลงขายในแพลทฟอร์มเอง ซึ่ง ธุรกิจนี้ บางประเทศก็ถูกกฏหมายแล้ว บางประเทศเช่นไทยก็ยังไม่ถูกกฏหมาย คิดว่า ในบ้านเรา ธุรกิจแบบนี้ควรจะทำให้มันถูกกฏหมายหรือไม่ และถ้าถูกกฏหมายจะมีข้อดีข้อเสียอย่างไรต่อสังคมไทย จงอภิปรายโดยกว้างขวาง (30 คะแนน)”

batch แนท1

แนท เกศริน เคลียร์ประเด็นคอนเทนต์ 18+ วอนอย่าแก้แต่ปลายเหตุ

ด้านนางแบบสาวสุดเซ็กซี่ “แนท เกศริน” ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า “เอาจริง ๆ นะคะจ่า คอนเทนต์ของมันก็บอกอยู่แล้ว 18+ แต่อันนี้ขึ้นอยู่กับเจ้าของคอนเทนต์ในการนำเสนอ อีกอย่าง Only fans ไม่ได้เป็นกลุ่มเปิด ใครสนใจก็ต้องเสียเงินเข้าไปชม มันเลือกคนมีเงินเข้าไปชมอยู่แล้วค่ะ นอกจากเสียเงินเข้าติดตาม ถ้าสนใจคลิปก็ต้องมีเงินมากพอที่จะจ่ายเพิ่ม เพื่อซื้อคลิป ถ้าเขามีไม่มากพอความต้องการเขาก็ไม่สามารถได้คลิปไป แต่คนขายคลิปต้องทำใจยอมรับสภาพว่าคลิปที่คุณขายไม่มีทางที่คนซื้อจะไม่มีทางไปขายต่อที่อื่น”

“แน่นอนเขาเข้ามาซื้อมันต้องหลุดไปที่อื่นแน่นอน คุณต้องเลือกและตัดสินใจให้ดี ๆ ค่ะ คนทำคอนเทนต์ใช่ทุกคนจะนำเสนอคลิปลามกอนาจารเสมอไปทุกคน เพราะฉะนั้นไม่ควรปิดกั้นช่องทางเหล่านั้น เพราะช่วงที่ผ่านมา เศรษฐกิจไม่ดี ก็เห็นน้อง ๆ หลายคนหันมาทำคอนเทนต์ เพื่อสร้างรายได้ที่หายไป และหลายคนก็แค่ทำแนวเซ็กซี่ทั่วไป ตอนนี้โซเชียลเปิดกว้าง เราต้องเข้าใจตรงจุดนี้”

batch แนท2

“อย่าแก้ที่ปลายเหตุ คุณปิดไปเดี๋ยวก็มีเปิดใหม่ขึ้นมาอีก ทำให้ถูกต้อง และอยู่ในกรอบก็จะมีประโยชน์แก่หลาย ๆ คนมากกว่าโทษค่ะ สิ่งสำคัญ ตราบใดที่ไทยยังมีหนัง Netflix ก็ไม่ต่างอะไรกับการที่เรามีหนังแนวผู้ใหญ่ฉาย แบบนั้นเด็กเล็กที่ยังไม่ถึง 18 ยังหาดูและเปิดง่ายกว่าแพลตฟอร์มแบบนี้ค่ะ #ความเห็นส่วนตัวนะคะ ส่วนใครจะมีความเห็นยังไง เราก็เคารพความเห็นของทุกคน เพราะทุกคนย่อมมีเหตุและผลของตัวเอง”

batch แนท3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo