Entertainment

ใจหาย ‘หนูแหม่ม-เสนาลิง’ สุดอาลัย กราบลา ‘เสนาโค้ก’ พี่จะเป็นที่รักของน้อง ๆ ตลอดไป

อีกหนึ่งความสูญเสียของวงการบันเทิงไทย สำหรับการจากไปของ “เสนาโค้ก” หรือ “สมชาย เปรมประภาพงษ์” นักแสดงรุ่นใหญ่ และพิธีกรดังยุค 90 หลังป่วยเป็นโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย ก่อนจากไปอย่างสงบ เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา

ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว รวมถึงแฟน ๆ ที่โตมากับรายการ “ยุทธการขยับเหงือก” เช่นเดียวกับพิธีกรรุ่นน้องที่เคยร่วมงานอย่าง “เสนาลิง-สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์” และ “หนูแหม่ม-สุริวิภา กุลตังวัฒนา” ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความอาลัยให้กับพี่ชายผู้ล่วงลับ

batch เสนาโค้ก3 1

โดย เสนาลิง เผยว่า “ผมขอให้พี่หลับให้สบายนะครับ ผมใจหายมากเมื่อทราบข่าว ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวพี่ด้วยครับ แต่ผมก็ยังแอบดีใจที่ได้อวยพรวันเกิดพี่ไปก่อนที่พี่จะหลับตลอดกาล พี่จะเป็นที่รักของน้อง ๆ ตลอดไป ผมรักพี่นะครับ #เสนาโค้ก”

batch เสนาโค้ก1 1

ในขณะที่ หนูแหม่ม ก็ได้โพสต์ข้อความว่า “กราบลาพี่ด้วยรักและอาลัย หลับให้สบายนะพี่นะ ขอให้พี่รู้ว่าพวกเรารักพี่ และรักเคารพพี่ตลอดไป พวกเราโชคดีที่ได้เจอกัน ได้ทำงานด้วยกัน ได้มีพี่คอยสอน ดูแลพวกเรา ขอให้พี่ได้เป็นพี่ของหนูตลอดกาล ด้วยรักและอาลัย”

batch เสนาโค้ก2

“เสนาโค้ก” คือหนึ่งในพิธีกรรายการ “ยุทธการขยับเหงือก” วาไรตี้ชื่อดังในอดีต ซึ่งถือเป็นเสนารุ่นแรก ประกอบไปด้วย

สมชาย เปรมประภาพงษ์ (เสนาธิการโค๊ก)
ปัญญา นิรันดร์กุล (เสนาธิการปัญญา)
เกียรติ กิจเจริญ (เสนาธิการกิ๊ก)
สุริวิภา กุลตังวัฒนา (เลขานุการแหม่ม)
นาคร ศิลาชัย (เสนาธิการเปิ้ล)
อรุณ ภาวิไล (เสนาธิการตุ๋ย)

ยุทธการขยับเหงือก เป็นรายการวาไรตี้โชว์แนวตลกของ เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย เดิมออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ ๘ มกราคม ๒๕๓๒ พิธีกรชายทุกคนจะมีฉายาขึ้นต้นด้วยคำว่า เสนา ซื่งย่อมาจาก เสนาธิการ เช่น เสนาโค้ก, เสนาเปิ้ล, เสนาหอย, เสนาเพชร, เสนาลิง ฯลฯ และพิธีกรหญิงทุกคนจะมีฉายาขึ้นต้นด้วยคำว่า เลขา ซื่งย่อมาจาก เลขานุการ เช่น เลขาแหม่ม, เลขาเนสท์, เลขาน้ำ เป็นต้น

batch %E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%813

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo