Entertainment

‘โก๊ะตี๋’ พ้อบอกกับใครไม่ได้ พูดแล้วเหมือนแสดง ร่ำไห้ถึง ‘น้าค่อม’ รักยิ่งกว่าพี่น้อง

โก๊ะตี๋ เผยประสบการณ์ติดโควิด-19 ช่วงรักษาตัว รู้เลย น้าค่อม คิดอะไรก่อนตาย ตอนนั้นคิดว่าฝัน พ้อบอกกับใครไม่ได้ พูดแล้วเหมือนแสดง แต่ผูกพัน รักยิ่งกว่าพี่น้อง จนเสียศูนย์ไม่พูดกับใครไปช่วงหนึ่ง

ประสบการณ์ติดโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษ ลงปอดแต่หมอบอกว่าโชคดี เพราะได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรกได้เดือนกว่าก่อนติดเชื้อ “โก๊ะตี๋ อารามบอย” เปิดใจผ่านรายการ แฉ ทางช่อง GMM25 จริง ๆ แล้วเป็นคนที่ระมัดระวังตัวเองมาก ป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี แต่พลาดจากการไว้ใจคนสนิทนั่งรถคันเดียวกัน และมีช่วงถอดแมสก์ดื่มน้ำ

โก๊ะตี๋ เผยประสบการณ์ติดโควิด-19 ช่วงรักษาตัว รู้เลย น้าค่อม คิดอะไรก่อนตาย

โก๊ะตี๋ เผยประสบการณ์ติดโควิด-19 ช่วงรักษาตัว รู้เลย น้าค่อม คิดอะไรก่อนตาย

โก๊ะตี๋ ย้อนเล่าถึงช่วงรักษาตัว รู้เลยว่าน้าค่อม คิดอะไรก่อนตาย พูดแล้วรู้สึกจุกในใจ มันว้าเหว่บอกไม่ถูก ตอนนั้นเริ่มเหนื่อย หายใจลำบาก แต่โชคดีที่รู้ตัวไว รักษาไว และเราได้รู้เลยว่าใครรักเราจริง คนโทรมาหาเรา ทั้งพี่บอล เชิญยิ้ม ชมพู่ อารยา พี่ยอร์ช (ผู้กำกับ) ทุก ๆ คนที่ไม่ได้เจอกันเป็นสิบปี โทรมาหมด แล้วเราคุยไม่ได้ น้ำตาเราไหล ถึงแม้ว่าเราอาจไม่ได้คุยไม่ได้เจอกันทุกวัน แต่วินาทีเป็นวินาทีตายเขายังนึกถึงเรา ทำให้รู้ชีวิตตัวเองมีคุณค่า

ยอมรับว่าเสียศูนย์ไปช่วงหนึ่ง ตอนรู้ว่า น้าค่อม เสียชีวิต โก๊ะตี๋ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่บอกกับใครไม่ได้ พูดแล้วเหมือนแสดงเหมือนแอคติ้ง ตนกับน้าค่อมเป็นลูกลิเกเหมือนกัน เรารู้ว่าพี่ค่อมติดโควิด ตอนเช้านักข่าวโทรมาหาบอกว่า น้าค่อม เสียแล้วนะ ตอนนั้นคิดว่าฝัน ตื่นมาไม่ได้ฝัน

โก๊ะตี๋ เผยประสบการณ์ติดโควิด-19 ช่วงรักษาตัว รู้เลย น้าค่อม คิดอะไรก่อนตาย

ตนกับพี่ค่อมผูกพันกันตั้งแต่ ไอซ์ (ณพัชรินทร์) ยังเล็ก ๆ แก้ผ้าวิ่งเล่นในบ้าน ผูกพัน เลี้ยงลูกพี่ค่อมมา เลี้ยงหลานมา เล่นหนังกันมาไม่รู้กี่เรื่อง ไปเที่ยวอเมริกา ตอนไปเมืองนอกคอนเสิร์ตพี่เบิร์ด ตนก็ดูแลเขา เดินไปซื้อข้าวให้ มาขยำซีอิ๊ว เพราะแกกินยาก

ตนรักเหมือนพ่อคนหนึ่ง แล้วพี่ค่อมเป็นคนดีมาก ๆ การดำเนินชีวิตของแก ใครทะเลาะกับแกไปชิงหมาตายได้เลย แกไม่เคยโกรธใคร ไม่เคยให้ร้ายใคร เจอหน้ากันมีแต่ฝากสิ่งดี ๆ ไม่เคยพูดถึงเรื่องไม่ดี ไม่เคยสาดเรื่องไม่ดีเข้าหากัน เราจะทำอะไรก็แล้วแต่แกจะคอยให้กำลังใจ เลยรู้สึกว่ามันไวมาก เช้าเสียเผาบ่าย ตนได้แค่ไปยืนห่าง ๆ ส่งแกขึ้นบนเมรุ แล้วมองหน้าหลาน มองหน้าไอซ์ เพราะต้องห้ามใกล้กัน

โก๊ะตี๋ เผยประสบการณ์ติดโควิด-19 ช่วงรักษาตัว รู้เลย น้าค่อม คิดอะไรก่อนตาย

ตอนนั้นยอมรับว่าช็อกไม่พูดกับใครเลย เพราะไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ โรคนี้ตายเช้าเผาบ่าย ไม่มีโอกาสร่ำลากัน แม้กระทั่งไม่ได้สวดพระอภิธรรม หน้าตาก็ไม่ได้เห็นกัน มันก็กลายเป็น…พูดแล้วเหมือนแสดง แต่ใครที่รู้ว่าตนกับพี่ค่อมเรารักกันมากแค่ไหน ทุกคนจะเข้าใจ ตั้งแต่รู้จักชวนชื่นใหม่ ๆ 20 กว่าปีที่รู้จักพี่ค่อมมา มันมากกว่าคำว่าเพื่อนร่วมงาน มากกว่าคำว่าพี่น้อง

ตอนที่ป่วยหนัก ๆ เข้าใจความรู้สึก พี่ค่อม เพราะมันว้าเหว่มาก อยู่คนเดียว ปรึกษาใครไม่ได้ ตนไม่ชอบเล่นโซเชียล แต่เราคิดเสมอว่าเรายังมีคนที่เรารัก เรายังมีแม่ที่ต้องดูแล เรามีภาระอีกหลายอย่าง เราตายไม่ได้ ถ้าเราตายทุกอย่างเป็นโดมิโน มันพังหมดล้มหมดทุกอย่าง ที่เราตั้งใจทำให้ครอบครัวมันเสียศูนย์หมด ตอนนั้นมีอะไร เขาให้กินอะไรกินหมด ยกเว้นยาที่ชมพู่ส่งไปให้ หมอบอกขอเป็นยาแผนปัจจุบันก่อน แต่น้ำกระชาย อะไรเป็นประโยชน์ร่างกายกินหมด เพื่อไม่ให้ตาย หลังหายจากโควิดภูมิคุ้มกันขึ้น 40,000 กว่า ก็นอนที่สวน อยู่กับหมา อยู่กับธรรมชาติ เหมือนธรรมชาติบำบัด

โก๊ะตี๋ เผยประสบการณ์ติดโควิด-19 ช่วงรักษาตัว รู้เลย น้าค่อม คิดอะไรก่อนตาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo