Entertainment

‘มดดำ’ เปิดแชท ‘แบมแบม-นิชคุณ’ ไดเรคไอจีตอบกลับ ลั่นรู้สึกจุกหลังเห็นข้อความนี้

กลายเป็นประเด็นดราม่าสนั่นโลกโซเชียล จากกรณีพิธีกรชื่อดัง “มดดำ-คชาภา ตันเจริญ” ได้นำเสนอข่าวการเปิดตัวเพลงใหม่ของไอดอลสาวสุดฮอต “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BLACKPINK” โดยมีบางช่วงบางตอนที่พาดพิงในเชิงเปรียบเทียบกับ 2 ศิลปินหนุ่มสัญชาติไทยที่โลดแล่นอยู่ในวงการเคป็อปเช่นเดียวกัน อย่าง “นิชคุณ หรเวชกุล” และ “แบมแบม กันต์พิมุกต์” โดยพูดในทำนองว่า

“แน่นอนนี่คงเป็นปรากฏการณ์อย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย เราไม่เห็นซุปเปอร์สตาร์ไทยที่ไปไกลขนาดนี้ จริง ๆ ตอนนั้นเรามี นิชคุณ แต่ก็ยังไม่ได้ไปไกลขนาดนี้ เรามี แบมแบม แต่ก็ยังไม่ได้ขนาดนี้ อันนี้มันคือระดับโลก คำว่า ระดับโลก จริง ๆ มันเกิดขึ้นกับประเทศเราแล้วจริง ๆ”

หลังจากนั้นไม่นานได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นอย่างหนัก มีแฟน ๆ ออกมาเรียกร้องให้พิธีกรคนดังออกมาขอโทษ เนื่องจากหลายคนมองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติศิลปินคนอื่น ไม่ควรนำมาเปรียบเทียบในลักษณะนี้ กระทั่งแฮชแท็ก #แบนมดดำ ติดเทรนด์อับดับ 1 บนทวิตเตอร์แบบข้ามวัน ก่อนที่ มดดำ จะออกมาโพสต์ชี้แจง พร้อมขอโทษศิลปินทั้ง 2 ท่าน ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ไลฟ์สด และในรายการแฉ

batch %E0%B8%A1%E0%B8%94%E0%B8%94%E0%B8%B31 2

ด้าน แบมแบม ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวโดยการทวีตข้อความผ่านบัญชีแอคเคาท์ทวิตเตอร์ @BamBam1A หลังเกิดประเด็นดราม่าว่า “ไม่เป็นไรครับ บางที หลาย ๆ คน อาจจะไม่รับรู้ถึงความพยายามของผม แต่มีทุกคนคอยรับรู้ และเข้าใจ ผมก็มีความสุขแล้วครับ” ก่อนที่พี่ชายของแบมแบม จะเข้ามาคอมเมนท์ใต้โพสต์ดังกล่าวว่า ความคิดคนมันเป็นเรื่องน่ามหัศจรรย์จริง ๆ ไม่เป็นไรนะ.. #ตบบ่า ซึ่งทาง แบมแบม ก็ได้เข้ามาตอบกลับพี่ชาย “คนเราเนอะ? ดูแต่ภายนอก ต้องเข้าใจละ” ท่ามกลางแฟน ๆ ที่ได้เข้ามาส่งกำลังใจให้เป็นจำนวนมาก

batch แบมแบม1

ล่าสุด “มดดำ” ได้ออกมาเผยภาพแชทข้อความที่ แบมแบม” และ นิชคุณ” ได้ไดเรคไอจีตอบกลับพิธีกรคนดัง หลังจากที่เจ้าตัวได้ส่งข้อความไปขอโทษโดยตรง โดยทาง “แบมแบม” ได้ตอบกลับมาว่า “พี่มดดำครับ ผมไม่เป็นไรครับ ผมต้องขอโทษด้วยกับสถานการณ์ทุก ๆ อย่างในตอนนี้ เอาจริง ๆ ผมเองก็เสียใจ (มดดำเผยว่า พอเห็นน้องพิมพ์คำนี้ก็รู้สึกจุกแล้วนะ)

กับสิ่งที่ผมได้ยิน และสิ่งที่พี่มดดำพูดออกมามันเป็นความจริงครับ และเป็นความจริงที่ผมต้องยอมรับ ช่วงแรกผมอาจจะใช้คำพูดไม่เหมาะสมลงในทวิตเตอร์ไป ผมต้องขอโทษพี่มดดำด้วยนะครับ เมื่อวานนี้ผมได้เห็นไลฟ์ของพี่มดดำแล้ว รู้สึกไม่ดีเลยครับ ไม่อยากเห็นพี่ต้องออกมาขอโทษเพราะผมเลย ยังไงผมกลับเมืองไทยเร็ว ๆ นี้ เรากินข้าวด้วยกันนะครับ”

batch 2 1

ส่วน “นิชคุณ” ติดต่อได้ตั้งแต่เช้าวันเสาร์ อีกฝ่ายตอบข้อความกลับมาว่า “พี่มดดำครับไม่มีอะไรต้องขอโทษเลยครับ เรารู้จักกันมาเกือบ 20 ปีแล้ว ผมรู้ว่าพี่แคร์ พี่รักผมมาตลอด เรื่องแค่นี้ผมไม่เป็นอะไรเลยครับ แค่ขอให้พี่อย่าไปสนใจกับมันมากนะครับ”

ทั้งนี้ มดดำ ยังได้เผยอีกว่า ตนรู้จักกับ นิชคุณ อยู่แล้ว แต่ไม่เคยรู้จัก แบมแบม จริง ๆ เขาตอบกลับมาแค่นี้ก็โอเคแล้ว รู้สึกอึ้ง เพราะจริง ๆ เขาไม่จำเป็นต้องมาตอบกลับเราเลยก็ได้ พอเขาตอบกลับมา เลยทำให้รู้แล้วว่าทำไมถึงมีคนรักเขามากขนาดนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo