Entertainment

ดราม่ายังไม่จบ! ชาวเน็ตเขมร ส่งคำร้องหา YG จี้ลบฉาก ‘ปราสาทพนมรุ้ง’ ในเอ็มวี ‘ลิซ่า’

เดบิวต์โซโล่อย่างเป็นทางการแล้ว! สำหรับไอดอลสาวสุดฮอต “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BLACKPINK”  ที่ได้เปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกสู่สายตาชาวโลกอย่างเป็นทางการ ทั้งยังปล่อย MV เพลงไตเติ้ล “LALISA” สร้างความฮือฮาให้กับแฟน ๆ ทั่วโลก

โดยเอ็มวีเพลงไตเติ้ล “LALISA” ได้แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจ และเอ็นเนอร์จี้ที่ไม่มีใครสามารถเทียบเธอได้ ทั้งนี้ ลิซ่า ยังได้เผยแพร่วัฒนธรรมไทยซึ่งเป็นบ้านเกิดใส่เข้ามาในเอ็มวีแบบอัดแน่น ตามที่เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ฉันอยากนำวัฒนธรรมไทยที่เป็นตัวตนของฉันใส่เข้ามาในเพลงเดบิวต์ค่ะ”ก่อนจะผสานวัฒนธรรมไทยเข้ากับสไตล์ฮิปฮอปสุดเท่ที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ มีทั้งฉากหลังที่เซ็ตขึ้นมาโดยนำเสนอ “ปราสาทพนมรุ้ง” ปราสาทหินศิลปะขอม ของ จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิดของลิซ่า รวมถึงชุดไทยประยุกต์ที่ได้ดีไซเนอร์ไทยชื่อดัง “คุณหมู อาซาว่า” จากเเบรนด์ Asava มาเนรมิตชุดไทยสุดอลังการให้

แต่งานนี้กลับไม่วาย เกิดประเด็นดราม่าข้ามประเทศ หลังชาวกัมพูชาได้ออกมาโพสต์ภาพในเอ็มวีของ ลิซ่า พร้อมเขียนข้อความแสดงความคิดเห็นว่า วัดกัมพูชา ในเอ็มวีเพลงใหม่ของ ลิซ่า ขอบคุณที่รักวัฒนธรรมเขมร, ลิซ่ามีเลือดเขมร 100% บุรีรัมย์ = เขมร ลิซ่าคือความภาคภูมิใจของชาวเขมร ในขณะที่อีกด้านก็แสดงความไม่พอใจ เพราะคิดว่า “ปราสาทเขาพระวิหาร” ปรากฏอยู่ในฉากเอ็มวีของลิซ่า

batch ลิซ่า32

และดูเหมือนว่าประเด็นดราม่าจะยังไม่จบลงง่าย ๆ เพราะล่าสุด ชาวเน็ตเขมร ได้มีการเขียนคำร้องส่งตรงไปยังค่าย YG ENTERTAINMENT ต้นสังกัดของ ลิซ่า เรียกร้องให้มีการลบฉากปราสาทหินในเอ็มวีออก โดยอ้างว่าเป็นการป้องกันการสับสนทางวัฒนธรรมของประวัติศาสตร์ในกัมพูชาที่มีดีไซน์คล้ายกัน ทั้งยังเรียกร้องว่า หากไม่สามารถลบฉากดังกล่าวได้ ควรให้ ลิซ่า ออกมาอัดคลิปชี้แจงเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด

โดยชาวเน็ตรายนี้ได้ชี้แจงรายละเอียดไว้ว่า

ฉันได้ส่งคําขอไปยังการต้นสังกัดลิซ่าแล้ว และรอการตอบกลับ เมื่อฉันได้รับคําตอบฉันจะโพสต์ให้ทุกคน

1. มาลบปราสาทกันเถอะ

2. ถ้าการลบ และทำไฟล์ใหม่เป็นเรื่องยาก กรุณาเขียนบน MV ว่าสถานที่แห่งนี้เกี่ยวข้องกับประเทศไทยและตั้งอยู่ในประเทศไทย เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนทางวัฒนธรรมของประวัติศาสตร์ในกัมพูชาที่มีดีไซน์คล้ายกัน

3. ถ้าคําขอข้างต้นยังยากไป ควรให้ลิซ่าปล่อยวิดีโอสั้น ๆ อธิบายให้ชัดเจนว่า สถานที่นี้คือพื้นที่ไหนในประเทศไทย รวมถึงระบุชื่อปราสาทให้ชัดด้วย

batch ลิซ่า1 6 batch ลิซ่า2 4 batch ลิซ่า3 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo