Entertainment

‘มดดำ’ ขอโทษ ‘นิชคุณ-แบมแบม’ จากหัวใจ บทเรียนนี้แพงมาก หมดยุคไม่ให้เกียรติคนอื่น

มดดำ คชาภา ขอโทษ นิชคุณ-แบมแบม อย่างเป็นทางการ บทเรียนนี้ราคาแพงมาก ได้ทบทวนตัวเองแล้ว จากนี้ขอปรับปรุงตัวเป็นคนใหม่ หมดยุคไม่ให้เกียรติคนอื่น

เป็นประเด็นดราม่าสนั่นโลกโซเชียล จากกรณีพิธีกรชื่อดัง “มดดำ-คชาภา ตันเจริญ” ได้นำเสนอข่าวการเปิดตัวเพลงใหม่ของไอดอลสาว “ลิซ่า BLACKPINK” โดยมีบางช่วงบางตอนที่พาดพิงในเชิงเปรียบเทียบกับ 2 ศิลปินหนุ่มสัญชาติไทยที่โลดแล่นอยู่ในวงการเคป็อปเช่นเดียวกัน อย่าง “นิชคุณ หรเวชกุล” และ “แบมแบม กันต์พิมุกต์” จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะเป็นการไม่ให้เกียรติศิลปินคนอื่น กระทั่งแฮชแท็ก #แบนมดดำ ติดเทรนด์อับดับ 1 บนทวิตเตอร์แบบข้ามวัน

โดยคำพูดดังกล่าวมีเนื้อหาใจความว่า “แน่นอนนี่คือปรากฎการณ์อย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย เราไม่เห็นซูเปอร์สตาร์ที่ไปไกลขนาดนี้ จริง ๆ ตอนนั้นเรามีนิชคุณแต่ก็ยังไม่ได้ขนาดนี้ เรามีแบมแบมก็ยังไม่ได้ขนาดนี้ อันนี้คือแบบระดับโลก คำว่าระดับโลกจริง ๆ มันเกิดขึ้นกับประเทศไทยเราแล้วจริง ๆ นะ”

มดดำ คชาภา ขอโทษ นิชคุณ-แบมแบม อย่างเป็นทางการ ผ่านรายการแฉ

มดดำ คชาภา ขอโทษ นิชคุณ-แบมแบม อย่างเป็นทางการ บทเรียนนี้ราคาแพงมาก ได้ทบทวนตัวเองแล้ว จากนี้ขอปรับปรุงตัวเป็นคนใหม่ หมดยุคไม่ให้เกียรติคนอื่น

ล่าสุด (13 ก.ย.) รายการ แฉ ทางช่อง GMM25 ทางด้าน มดดำ คชาภา ได้กล่าวขอโทษ แบมแบม และนิชคุณ รวมไปถึงครอบครัว ตลอดจนแฟนคลับของทั้งสองศิลปินอย่างเป็นทางการ โดยระบุว่า

“เป็นวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ได้ทบทวนตัวเอง รู้ตัวเอง ถามตัวเองว่าสิ่งที่ตัวเองทำไป ตลอดระยะเวลาในการดำเนินรายการเป็นอย่างไร เรื่องราวเกิดจากมดดำได้นำเสนอข่าวของน้องลิซ่าที่ผ่านมา และได้มีการไปพาดพิงถึง น้องนิชคุณ และ น้องแบมแบม ทำให้หลายคนเสียความรู้สึก กับคำพูดของมดดำที่หลายครั้งพูดออกไปไม่คิด สองสามวันที่ผ่านมามดดำคิดทบทวน รู้สึกจริง ๆ รู้สึกผิด รู้สึกเสียใจมาก ๆ กับคำพูดที่ตัวเองพูดออกไป เมื่อก่อนเคยบอกกับบอกคนอื่นอย่าไปอ่านคอมมนต์สิ แต่พอเจอกับตัวเองจริง ๆ แล้วทำไม่ได้หรอก

มดดำ คชาภา ขอโทษ นิชคุณ-แบมแบม อย่างเป็นทางการ ผ่านรายการแฉ

เห็นทุกกระแส ทุกคำวิจารณ์ ไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อวานที่ตัดสินใจไลฟ์เพราะเห็นคุณแม่ของน้องแบมแบม เป็นเรื่องที่เซนซิทีฟที่สุดสำหรับตัวเองแล้ว แพลนจริง ๆ ต้องเป็นวันนี้ใช้พื้นที่ในการขอโทษ เพราะเรื่องเกิดขึ้นที่นี่ เป็นรายการที่มดดำไปทำร้ายความรู้สึกของหลาย ๆ คน แต่เมื่อคืนไม่ไหวจริง ๆ ขอโทษน้องนิชคุณ ขอโทษน้องแบมแบมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์มดดำพยายามติดต่อ และได้คุยกับน้องนิชคุณ ได้ขอโทษน้องและครอบครัวของน้อง ส่วนน้องแบมแบมได้ส่งข้อความไปขอโทษเช่นกันผ่านทางไดเรกต์แมสเซจ ที่มดดำได้ทำร้ายความรู้สึก สร้างความรู้สึกไม่ดี จนกระทั่ง 5 โมงเย็น น้องแบมแบมได้ทักไอจีไดเรกต์กลับมา มดดำได้ขอโทษน้องเขา ซึ่งน้องน่ารักมาก ๆ ยืนยันด้วยสัตย์จริงว่าขอโทษจากหัวใจ

มดดำ คชาภา ขอโทษ นิชคุณ-แบมแบม อย่างเป็นทางการ ผ่านรายการแฉ

มดดำไม่เคยอันฟอลโลว์ไอจีน้องแบมแบม เหตุการณ์ครั้งนี้สอนให้รู้หลาย ๆ อย่าง เป็นบทเรียนที่ทำให้รู้ว่าตลอดระยะเวลาที่ทำพิธีกรมานานหลายปี ทำให้เราทบทวนอะไรได้เยอะมาก ขอโทษน้อง ขอโทษแฟนคลับ มดดำขอรับผิดและขอโทษจากหัวใจ เราไม่ควรนำใครมาเปรียบเทียบกับใคร น้องทำให้เรารู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ ครั้งนี้ได้ทบทวนเยอะมาก ว่าไม่ควรไปเปรียบเทียบกับใครทั้งนั้น

น้องคือความภาคภูมิใจจริง ๆ นะ ไม่เคยคิดจะไปดูถูกความสามารถความตั้งใจของน้อง อีกครั้งขอโทษแฟนคลับ ปากไว พูดไม่ระวัง ไม่คิดก่อนพูด จนทำให้แฟนคลับไม่พอใจ เป็นใครเขาก็รัก เขาซัพพอร์ทกันมา เมื่อวานที่ตัดสินใจไลฟ์เพราะครอบครัวของน้องทั้งสองคน ได้มีโอกาสอ่านเรื่องราวการต่อสู้ของคุณแม่กว่าลูกจะประสบความสำเร็จ ตัวเองยิ่งรู้สึกผิดมาก ๆ ที่คำพูดของมดดำทำให้คุณแม่ต้องเสียน้ำตา ยิ่งมดดำเห็นคุณแม่โพสต์ยิ่งรู้สึกผิดหวังกับตัวเองมาก มดดำขอโทษคุณแม่ครับ

มดดำ คชาภา ขอโทษ นิชคุณ-แบมแบม อย่างเป็นทางการ ผ่านรายการแฉ

สิ่งสำคัญที่วันนี้ตัวเองได้เรียนรู้ บทเรียนนี้แพงมาก รู้แล้วกับการให้เกียรติคนอื่น ไม่ว่าจะสนิทหรือไม่ มดดำควรจะทำยังไง วันนี้รู้แล้วครับ ว่าทุกคำพูดล้วนมีผลกระทบแทบทั้งนั้น น้องแบมแบม พี่ดีใจที่น้องรับคำขอโทษจากพี่ สิ่งที่น้องพูดไม่แปลกเลยที่คนทั้งโลกจะรักน้องได้ขนาดนั้น เด็กคนนี้เหมาะที่จะเป็นซูเปอร์สตาร์จริง ๆ

ขอบคุณแฟนคลับที่ชี้ให้มดดำเห็นข้อบกพร่องของตัวเอง จากที่ไม่เคยเห็นข้อบกพร่องตัวเอง ทัวร์ลงครั้งนี้ ทำให้เห็นข้อบกพร่องตัวเอง หลังจากนี้จะไม่ทำสิ่งเหล่านั้น หมดยุคไม่ให้เกียรติคนอื่น ตราบใดที่จะเป็นพิธีกรก็ต้องปรับปรุงตัวให้ดีที่สุด ได้บทเรียนสองวันยิ่งกว่าร้อยวัน ขอบคุณทุกคนที่ทำให้ได้บทเรียนนี้ ให้การกระทำเป็นสิ่งพิสูจน์ต่อไป หากยังผิดพลาดแบบเดิมอีกก็ต้องพิจารณาตัวเอง”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo