Entertainment

เจ๋งตั้งแต่เด็ก! รร.สมัยมัธยม ‘ลิซ่า BLACKPINK’ ย้อนวันวานไอดอลสาวในฐานะศิษย์เก่า

เจ๋งตั้งแต่เด็ก! รร.สมัยมัธยม ลิซ่า BLACKPINK ย้อนวันวานไอดอลสาวในฐานะศิษย์เก่า เด็กกิจกรรมตัวยง เคยเป็นตัวแทนโรงเรียนประกวดร้องเพลงได้รับรางวัลรองชนะเลิศ

เรียกได้ว่าพื้นที่บนโซเชียลทุกแพลตฟอร์มยังคงเต็มไปด้วยการกล่าวถึงผลงานเอ็มวีโซโล่ “LALISA” จากอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของไอดอลสาวสุดฮอต “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง “BLACKPINK” ที่ได้เปิดตัวสู่สายตาชาวโลกอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) และสามารถทำลายสถิติ พร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ไว้อย่างมากมาย

รร.สมัยมัธยม ลิซ่า BLACKPINK ย้อนวันวานไอดอลสาว

รร.สมัยมัธยม ลิซ่า BLACKPINK ย้อนวันวานไอดอลสาวในฐานะศิษย์เก่า

โดยล่าสุด (11 ก.ย.) แฟนเพจเฟซบุ๊ก Praphamontree II School ของโรงเรียนประภามนตรี 2 ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ “ลิซ่า BlackPink” เคยศึกษาในระดับมัธยม ได้เผยภาพลิซ่า สมัยเป็นนักเรียนและทำกิจกรรมในโรงเรียน พร้อมระบุข้อความว่า “โรงเรียนประภามนตรี 2 ขอแสดงความยินดีและชื่นชม น้องลิซ่า (Lisa BlackPink) ในฐานะศิษย์เก่าของโรงเรียนประภามนตรีในเครือ ในการ solo เดี่ยวเป็นครั้งแรกกับเพลง ” lalisa ” lalisa blackpink”

รร.สมัยมัธยม ลิซ่า BLACKPINK ย้อนวันวานไอดอลสาว
รร.สมัยมัธยม ลิซ่า BLACKPINK ย้อนวันวานไอดอลสาว
รร.สมัยมัธยม ลิซ่า BLACKPINK ย้อนวันวานไอดอลสาว
รร.สมัยมัธยม ลิซ่า BLACKPINK ย้อนวันวานไอดอลสาว

สำหรับ ลิซ่า BlackPink หรือ ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล เป็นนักร้องชาวไทย รู้จักกันในฐานะสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ แบล็กพิงก์ เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2540 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เติบโตในกรุงเทพมหานคร ชื่อเดิมคือ ปราณปรียา แต่ต่อมาเปลี่ยนเป็น ลลิษา ตามคำแนะนำของหมอดู มีความหมายว่า “ผู้ที่ได้รับการยกย่อง” และมีชื่อเล่นในวัยเด็กว่า “ป๊อกแป๊ก” และ “ลลิซ” ตามลำดับ

รร.สมัยมัธยม ลิซ่า BLACKPINK ย้อนวันวานไอดอลสาว

ลิซ่า ใช้ชีวิตในวัยเด็กอยู่กับ คุณแม่จิตทิพย์ และมีคุณพ่อบุญธรรมชื่อ มาร์โค บรอยช์ไวเลอร์ (Marco Brueschweiler) ชาวสวิส เป็นที่ปรึกษาการประกอบธุรกิจร้านอาหารและผู้เชี่ยวชาญทางด้านอาหารไทยในกรุงเทพมหานคร โดย ลิซ่า จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนประภามนตรี 1 และ 2 เธอได้รับการเรียกขานว่าเป็น “เด็กกิจกรรมตัวยง” ของโรงเรียน เธอเคยเป็นตัวแทนโรงเรียนประกวดร้องเพลงในโครงการ “3 คุณธรรมนำไทย” ที่จัดโดยศูนย์คุณธรรม ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ประเภททีม เมื่อ พ.ศ. 2552

ลิซ่า เริ่มสนใจวัฒนธรรมเคป็อปตั้งแต่ยังสมัยเด็ก และตัดสินใจที่จะเป็นศิลปินเคป็อป เธอสนใจการเต้นตั้งแต่เป็นนักเรียนประถมศึกษา และสามารถเต้นท่าฟรีซ (Freeze) ได้ตั้งแต่อายุ 11 ปี ไปจนถึงการเต้นหางเครื่องและรำไทย

ลิซ่า1

นอกจากนี้ เธอยังเรียนร้องเพลงกับประภัสสร เทียมประเสริฐ เจ้าของรางวัลโทรทัศน์ทองคำ และสุภาพรรณ ผลากรกุล ผู้ฝึกสอนการร้องเพลงประจำรายการ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ลิซ่าเคยแข่งขันเต้นในโครงการทูบีนัมเบอร์วัน และเป็นหนึ่งในสมาชิกของวีซาคูล (We Zaa Cool) ทีมนักเต้นที่มีสมาชิกทั้งหมด 11 คน ไปแข่งขันในรายการ แอลจีเอนเตอร์เทนเนอร์ ล้านฝันสนั่นโลก ทางช่อง 9 ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2552 หลังการแข่งขันจบลง วงวีซาคูลได้รางวัลพิเศษประเภททีม หนึ่งในสมาชิกของวงวีซาคูลคือ แบมแบม ก็อตเซเวน ที่ได้ออดิชันกับทางค่ายเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์

ต่อมาเมื่อปี พ.ศ. 2553 ค่ายวายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์มาเปิดออดิชันในประเทศไทยเป็นครั้งแรก จากมีผู้สมัครราวสี่พันคน ลิซ่าเป็นคนเดียวที่สามารถผ่านการคัดเลือกจากวายจีออดิชันไทยแลนด์ และได้เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดของวายจีอย่างเต็มตัวเมื่อวันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

มิน4

ลิซ่า เริ่มเป็นที่สนใจใน พ.ศ. 2555 หลังจากวายจีอัปโหลดวิดีโอการเต้นของเธอลงบนยูทูบในคลิปที่ชื่อ WHO’S THAT GIRL??? ในวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เธอปรากฏอยู่ในมิวสิกวิดีโอของแทยัง สำหรับเพลง “รินการีนกา” (Ringa Linga) เป็นหนึ่งในนักเต้นประกอบร่วมกับสมาชิกของวงดนตรีชายร่วมสังกัด ไอคอน และวินเนอร์ ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2557 ลิซ่าเป็นนางแบบให้กับเสื้อผ้าแนวสตรีตของโนนากอน (Nonagon) ร่วมกับบีไอและบ็อบบี

หลังจากการฝึกหัดนานกว่า 5 ปี ลิซ่าได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวงแบล็กพิงก์และยังเป็นศิลปินต่างชาติคนแรกในค่ายวายจีเอนเตอร์เทนเมนต์ แบล็กพิงก์เปิดตัวครั้งแรกด้วยซิงเกิลอัลบั้ม สแควร์วัน วางจำหน่ายในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2559 ซิงเกิลนำ “วิสเซิล” ประสบความสำเร็จด้วยการออคิล (All Kill) บนชาร์ตของเกาหลีใต้ ทำให้แบล็กพิงก์ได้เข้าชิงรางวัลโกลเดนดิสก์อะวอดส์สาขาเพลงดิจิทัลยอดเยี่ยม (พนซัง)

8 ลิซ่า BLACKPINK6

ในปีต่อมา พวกเธอกวาดสามรางวัลจากแกออนชาร์ตเคป็อปอะวอดส์สาขาศิลปินหน้าใหม่แห่งปี, เพลงแห่งปี ประจำเดือนสิงหาคม จากเพลง “วิสเซิล” และเพลงแห่งปี ประจำเดือนพฤศจิกายน จากเพลง “เพลย์อิงวิทไฟร์”

ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2563 แบล็กพิงก์ ออกสตูดิโออัลบั้มชุดแรก ดิอัลบั้ม อัลบั้มประสบความสำเร็จทั่วโลก และกลายเป็นอัลบั้มที่ขายดีที่สุดอันดับที่ห้าในปี พ.ศ. 2563 ด้วยยอดขาย 1.5 ล้านชุด  และเป็นอัลบั้มขายดีที่สุดตลอดกาลของศิลปินหญิงชาวเกาหลีใต้  ในปีเดียวกันนั้น วงออกภาพยนตร์สารคดีชื่อ แบล็กพิงก์: ไลต์อัพเดอะสกาย ออกฉายทางเน็ตฟลิกซ์

และปัจจุบัน ลิซ่า กลายเป็นศิลปินเคป็อปผู้มีชื่อเสียงจากประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้ที่มียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมส่วนตัวมากที่สุด โดยมีผู้ติดตามกว่า 59 ล้านคน และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo