Entertainment

ชฎาขาดตลาด! หลังกระแส ‘ลิซ่า BLACKPINK’ ฟีเวอร์ บางร้านฉวยอัพราคาขึ้นเท่าตัว

ชฎาขาดตลาด หลังกระแส ลิซ่า BLACKPINK ฟีเวอร์ คนแห่คัฟเวอร์ลุคชุดไทยประยุกต์ในเอ็มวีโซโล่เดี่ยว LALISA บางร้านฉวยอัพราคาขึ้นเท่าตัว

เรียกว่าเป็นวาระแห่งชาติเลยทีเดียว สำหรับเอ็มวี “LALISA” เพลงโซโล่ของไอดอลสาวสุดฮอต “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง “BLACKPINK” จากอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกที่ได้เปิดตัวสู่สายตาชาวโลกอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) และยังได้สร้างสถิติใหม่ ขึ้นแท่นเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดวิว 10 ล้าน เร็วที่สุดบนยูทูบ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ทั้งยังเป็นมิวสิควิดีโอเพลงแรกในประวัติศาสตร์ยูทูบที่มียอดวิวถึง 50 ล้านในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงด้วย

ชฎาขาดตลาด หลังกระแส ลิซ่า BLACKPINK ฟีเวอร์

ชฎาขาดตลาด หลังกระแส ลิซ่า BLACKPINK ฟีเวอร์ คนแห่คัฟเวอร์ลุคชุดไทยประยุกต์ในเอ็มวีโซโล่เดี่ยว LALISA บางร้านฉวยอัพราคาขึ้นเท่าตัว

ซึ่งหลังจากที่เอ็มวี “LALISA” ถูกปล่อยออกมา แน่นอนว่าลุคต่าง ๆ ที่ปรากฏในเอ็มวีคงหนีไม่พ้นการถูกนำคัฟเวอร์โดยคนที่ชื่นชอบ และหนึ่งในลุคที่หลายคนฮือฮาหนักมาก เพราะงามแบบขนลุกขนพองสุด ๆ คือ ชุดไทยประยุกต์จากแบรนด์ Asava ของดีไซเนอร์ชื่อดัง “คุณหมู อาซาว่า” พร้อมเครื่องหัวที่สวยทรงพลัง โดยมีฉากหลังที่เซ็ตขึ้นมา เพื่อนำเสนอ “ปราสาทพนมรุ้ง” ปราสาทหินศิลปะขอม ของ จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิดของ ลิซ่า

งานนี้ หลายคนที่อยากคัฟเวอร์เป็น ลิซ่า BLACKPINK ในลุคนี้ เลยไปหาซื้อชฎามาใส่กัน ทำให้ราคาในท้องตลาด โดยปกติอยู่ที่ประมาณ 1,500 บาท พุ่งทะยานขึ้นไปเป็นเท่าตัว แถมบางร้านสินค้าก็หมดสต็อคเป็นที่เรียบร้อย เรียกได้ว่าวินาทีนี้ต้องแย่งกันแล้ว

ชฎาขาดตลาด หลังกระแส ลิซ่า BLACKPINK ฟีเวอร์

ทั้งนี้ ทางด้าน “ครูบิ๊ก-พีรมณฑ์ ชมธวัช” ผู้ก่อตั้งคณะละครอาภรณ์งาม ได้เผยว่า “เครื่องประดับศีรษะยอดแหลม ๆ แบบไทยมีหลายแบบหลายชื่อ เช่นที่ ลิซ่า ใส่ในเอ็มวีนี้ จัดว่าเป็น รัดเกล้ายอดแบบสร้างสรรค์ ครับ

แล้วมันต่างจาก ชฎา หรือ เกี้ยว ยังไง ? วิธีง่าย ๆ ก็ให้ดูที่ขนาด ! และองค์ประกอบรวม

1.ชฎา (เรียกแบบง่าย ๆ ตามคนปัจจุบันทั่วไปนะจริง ๆ มันคือมงกุฎ) เส้นรอบวงมีขนาดใหญ่สุด ยอดแหลมสูงสุด มีกรอบหน้าและมีกรรเจียก (จอนหู) ใส่ประกบ 2 ข้างเสมอ 

2.รัดเกล้ายอด เส้นรอบวงขนาดจะกลาง ๆ ลงมา วางพอดีรอบกระโหลก มียอดแหลม ไม่มีกรอบหน้า ที่ขอบด้านล่างจะเรียบ เวลาใส่ จะมี จอนหู หรือไม่มีก็ได้ แล้วแต่ยุคสมัย 

3.เกี้ยว ทรงยอดแหลม แต่ขนาดจะเล็ก ที่ฐานจะมีกลีบดอกบัวล้อมรอบเป็นแหลม ๆ ใช้ครอบมวยผม กลางหัว
ลองดูตามรูปตัวอย่างนะครับ

ขอบคุณ ลิซ่า และทีมงาน ที่นำเสนอความเป็นไทยผ่านเสื้อผ้าและเครื่องประดับไทยประยุกต์ ในวัฒนธรรม เพลงป็อปให้โลกได้เห็น ขอบคุณ ขอบคุณจริง ๆ ครับ มันออกมาสวย และดูสนุกทันสมัยมาก”

ชฎาขาดตลาด หลังกระแส ลิซ่า BLACKPINK ฟีเวอร์ ชฎาขาดตลาด หลังกระแส ลิซ่า BLACKPINK ฟีเวอร์

ชฎาขาดตลาด หลังกระแส ลิซ่า BLACKPINK ฟีเวอร์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo