Entertainment

‘ลิซ่า’ ปล่อยเอ็มวี ‘LALISA’ เจอดราม่าข้ามประเทศ ประเด็นนี้เถียงกันยังไงก็ไม่จบ

เดบิวต์โซโล่อย่างเป็นทางการแล้ว! สำหรับไอดอลสาวสุดฮอต “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BLACKPINK”  ที่ได้เปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกสู่สายตาชาวโลกอย่างเป็นทางการ ทั้งยังปล่อย MV เพลงไตเติ้ล “LALISA” สร้างความฮือฮาให้กับแฟน ๆ ทั่วโลก

โดยเอ็มวีเพลงไตเติ้ล “LALISA” ได้แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจ และเอ็นเนอร์จี้ที่ไม่มีใครสามารถเทียบเธอได้ ทั้งนี้ ลิซ่า ยังได้เผยแพร่วัฒนธรรมไทยซึ่งเป็นบ้านเกิดใส่เข้ามาในเอ็มวีแบบอัดแน่น ตามที่เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ฉันอยากนำวัฒนธรรมไทยที่เป็นตัวตนของฉันใส่เข้ามาในเพลงเดบิวต์ค่ะ”ก่อนจะผสานวัฒนธรรมไทยเข้ากับสไตล์ฮิปฮอปสุดเท่ที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ มีทั้งฉากหลังที่เซ็ตขึ้นมาโดยนำเสนอ “ปราสาทพนมรุ้ง” ปราสาทหินศิลปะขอม ของ จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิดของลิซ่า รวมถึงชุดไทยประยุกต์ที่ได้ดีไซเนอร์ไทยชื่อดัง “คุณหมู อาซาว่า” จากเเบรนด์ Asava มาเนรมิตชุดไทยสุดอลังการให้

batch %E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%8B%E0%B9%88%E0%B8%B213

แต่งานนี้กลับไม่วาย เกิดประเด็นดราม่าข้ามประเทศ หลังชาวกัมพูชาได้ออกมาโพสต์ภาพในเอ็มวีของ ลิซ่า พร้อมเขียนข้อความแสดงความคิดเห็นว่า วัดกัมพูชา ในเอ็มวีเพลงใหม่ของ ลิซ่า ขอบคุณที่รักวัฒนธรรมเขมร, ลิซ่ามีเลือดเขมร 100% บุรีรัมย์ = เขมร ลิซ่าคือความภาคภูมิใจของชาวเขมร ในขณะที่อีกด้านก็ไม่พอใจที่ “ปราสาทเขาพระวิหาร” ปรากฏในเอ็มวี

batch ลิซ่า31batch ลิซ่า32

ด้านชาวเน็ตไทยก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นหลายหลากด้านเช่นกัน ด้านหนึ่งออกมาชี้แจงว่า ที่เห็นในเอ็มวีเป็น “ปราสาทพนมรุ้ง” ไม่ใช่ “ปราสาทเขาพระวิหาร” ทั้งยังแนะนำชาวเน็ตไทยให้เลิกเถียง เนื่องจากปราสาทหินแถบอีสานใต้ และกัมพูชาเป็นศิลปะวัฒนธรรมร่วม ก่อนจะย้ำว่าที่เห็นไม่ใช่เขาพระวิหาร เพราะลิซ่าเป็นคนบุรีรัมย์ คงจะไม่เอาของประเทศอื่นที่ไม่ใช่ของบ้านเกิดตัวเองมาใส่แทนหรอก ในขณะที่อีกด้านก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “แต่มันคืออารยธรรมเขมรจริง ๆ นะ ต้องแยกก่อน คือปราสาทอยู่ในเขตแดนของไทยก็ใช่ แต่ถ้าพูดถึง culture พูดถึง civilization มันคือขอม (เขมร)”

batch ลิซ่า34 batch ลิซ่า33

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo