Entertainment

อัปเดตชีวิตปัจจุบัน ‘เอ๊ะ จิรากร’ หลังหายป่วยโควิด-19 นอยด์ร้องเพลงได้ไม่สุด!

หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่านักร้องสายร็อค “เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์” เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ได้รับเชื้อโควิด-19 และต้องเข้ารับการรักษาตัวยกบ้าน สร้างความตื่นตระหนกให้กับแฟนเพลงเป็นอย่างมาก ล่าสุด (8 ก.ย.) หนุ่มเอ๊ะ ได้เปิดใจผ่านรายการดัง Z Story ทางช่อง อมรินทร์ทีวี อัปเดตอาการหลังหายป่วยโควิด-19

15 เอ๊ะ จิรากร4

“เดี๋ยวประมาณอาทิตย์หน้า ผมจะไปตรวจปอดอีกที รู้สึกว่าไม่เหมือนเดิม จิตใจเราไม่เหมือนเดิม ใช้เวลานานมาก ๆ ซึ่งในครอบครัวของผมเนี่ย มีหลายช่วงอายุ เด็กสุดก็คือลูกของผม 3 ขวบ และคุณย่าของภรรยาอายุ 81 ปี มันใช้เวลาหลายอย่างในการกำจัดความเครียด การปรับในเรื่องของจิตวิทยา เทคนิคต่าง ๆ มันไม่เหมือนกัน

และเรื่องของปอดของแต่ละคน อย่างลูกของผม ภรรยา และญาติของภรรยาลงปอดทั้งหมด ยกเว้นผมคนเดียว อยู่ที่ว่าใครมีโรคประจำตัวอย่างไร โควิด-19 มันร้าย แบบรู้ว่าใครเป็นภูมิแพ้ เป็นเบาหวาน เป็นความดัน มันจะเข้าไปทันที ของผมเป็นไซนัส มันก็จะปวดอยู่แบบนี้ พอตกเย็นผมจะอาบน้ำเตรียมตัวแล้ว เพราะมันจะไข้ขึ้น มันจะปวดตรงนั้น 4-5 วัน จนผมได้ทานยาฟาวิพิราเวียร์ มันก็ดีขึ้น”

15 เอ๊ะ จิรากร2

ยอมรับว่าตอนป่วยเครียดมาก คิดว่าโควิด-19 อาจทำให้เราไม่รอด “คือเพื่อนทุกคนจะบอกว่าให้ผมดูแลตัวเอง เพราะว่ามึงแก่แล้ว แล้วผมสูบบุหรี่มาตลอด 10 กว่าปี บอกเตรียมตัวเลย ปอดมึงเอ๊ะเอ้ย นั่นคือเหตุผลตอนที่เราอยู่โรงพยาบาล แล้วภาพในหัวเราคือการ how to การจัดการทุกอย่าง เราไม่รู้อะไรเลย ต้องบอกอาการหมอให้หมดว่าเราปวดหลัง ปวดหน้า ปวดตา บอกให้หมด แล้วหมอจะวินิจฉัยอีกทีว่าควรจะให้ยาอะไร ตอนนั้นก็มีความเครียดมาก”

“ตอนนี้กลับมาแหกปากร้องเพลงแล้ว มันก็เหมือนตัวเองร้องไม่สุดอ่ะ อันนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นที่จิตใจหรือว่าร่างกายของเรา ต้องรอไปเช็กปอดก่อนว่าเป็นยังไง ตอนนี้ก็พยายามนั่งไลฟ์ร้องเพลงแล้ว”

15 เอ๊ะ จิรากร1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo