Entertainment

ใจสลาย ‘แฮม PMN’ เปิดภาพแชทข้อความสุดท้าย หลังภรรยาติดเชื้อโควิดเสียชีวิต

ถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของครอบครัวนักร้องหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น “แฮม PMN” เจ้าของช่องยูทูบดัง Ham PMN ที่มีผู้ติดตามกว่า 2.7 ล้านคน หลังภรรยาอันเป็นที่รักจากไปอย่างไม่มีวันกลับด้วยโรคโควิด-19 โดย หนุ่มแฮม ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Ham Phanumattanan ระบายความรู้สึกในวันที่สูญเสียภรรยาว่า

การสูญเสียคนที่เรารัก มันทรมานที่สุด ไม่คิดว่าในชีวิตนี้จะต้องเจอแบบนี้ ตอนนี้ปัดได้จากไปแล้ว ไม่ทรมานอีกแล้วนะปัด เรารู้ปัดสู้เต็มที่แล้วเพื่อกลับมาหาลูก ๆ ตลอดเวลา 9 ปี ที่อยู่ด้วยกันมา เรามีความสุขมาก ๆ ปัดคือทุกอย่าง ดูแลเราตลอด แค่บอกว่า หิว ก็ทำให้กิน จะอาบน้ำก็บีบยาสีฟันให้ ออกจากห้องน้ำ ก็จัดเสื้อผ้ากางเกงบอกเซอร์ให้ ไม่สบายก็คอยดูแล นั่งทำงานนาน ๆ ปวดหลังก็นวด เป็นคนที่เตือนสติ เวลาทำอะไร เป็นคนที่ให้โอกาส เวลาทำผิด เป็นคนที่ห่มผ้าให้ตอนที่หนาว เป็นดวงใจของเราและลูก ๆ และที่สำคัญ เป็นครึ่งชีวิตของเรา เราใช้เวลาคู่ชีวิตมาตลอด 9 ปี แต่ตอนนี้ครึ่งชีวิตเราได้หายไปแล้ว

แฮม PMN

หลังจากนี้คงใช้ชีวิตยากขึ้น งานบ้านไม่เคยทำ ซักผ้า ล้างจาน กวาดบ้านถูพื้น จัดของ เลี้ยงลูก ปัดคือทุกอย่างของชีวิตเรา มันคงทำใจยากที่ต้องจากไปแบบนี้ มันยังเร็วเกินไป ยังมีอีกหลายอย่างที่ยังไม่ได้ทำร่วมกัน ได้แต่ถามกับตัวเอง ทำไมต้องเป็นแบบนี้ การสูญเสียครั้งนี้ สูญเสียทีเดียวสองคน คือแม่รัต (แม่ปัดที่เลี้ยงหลานให้) และปัด เราอยู่กัน 5 คน แฮม ปัด แม่ ฟอร์ยู แต๊งกิ้ว แต่ตอนนี้จากไปทีเดียว 2 คน เหลือเรา กับลูกอีก 2 คน ยอมรับว่าไม่เคยเลี้ยงลูกเลย ทำแต่งานหาแต่เงิน พอมาอยู่จุดนี้ มืดไปหมดทำอะไรไม่ถูก จะชงนมลูกก็ต้องเข้า YouTube จะอาบน้ำลูกก็ต้องเข้า YouTube ไปดูข้อมูลว่าเค้าทำยังไงต้องเรียนรู้ใหม่หมด

แต่ยังไงชีวิตก็ต้องเดินต่อไป เพราะเหลือเราคนเดียวแล้ว ไม่มีใครอีกแล้วที่จะหาเงินเลี้ยงลูกสองคน แต่งานก็ต้องทำถ้าเลี้ยงลูก ก็ไม่ได้ทำงาน ก็เลยต้องให้พี่สาวของแฟนเอาไปเลี้ยง แล้วสุดท้าย เราก็อยู่คนเดียวในบ้าน มีบ้านสองหลังติดกัน รถสามคัน คันที่สามออกมาเป็นเจ็ดที่นั่ง เพื่อจะได้พาครอบครัวไปเที่ยว ทุกวันหยุด คนในครอบครัวจะได้นั่งสบาย ๆ แต่ตอนนี้กลายเป็นเหลือเราคนเดียวที่ขับไม่มีใครนั่งข้าง ๆ เลย ไม่มีใครคอยด่าคอยบ่นเวลาขับรถเร็ว สุดท้ายก็ต้องอยู่บ้านคนเดียว มันเคว้งนะ ต่อจากนี้บ้านคงเงียบ เวลาเราไม่สบายก็ต้องนอนป่วยอยู่คนเดียว ไม่มีใครมาช่วยดูแล ถึงเราจะยังทำใจไม่ได้ แต่เราจะเดินหน้าต่อและสู้เพื่อลูก ๆ นะปัด ไม่ต้องเป็นห่วงนะ เราทำได้เราจะพยายาม

แฮม PMN

คำขอสุดท้ายของปัดก่อนจะทรุด บอกว่า อย่าให้แฮมไม่เป็นอะไร อย่าให้แฮมเป็นหนัก เราตายได้แต่แฮมตายไม่ได้ เพราะเราไม่มีปัญญาหาเงินเลี้ยงลูก และช่วยฝากดูแลลูกให้เป็นเด็กดีด้วยนะ เหมือนกับคำพูดของแม่ปัด ว่าฝากดูแลหลานแกให้ดี ๆ นะเพราะแกเลี้ยงมาตั้งแต่เกิดแต้งกิ้ว หนึ่งขวบ ยังไม่ทันรู้เรื่อง แต่ ฟอร์ยู สี่ขวบแล้ว บางทีเขาก็พูดขึ้นมาว่าไหนคุณแม่ ไหนคุณยาย พอได้ยินคำนี้แล้วร้องไห้ทุกครั้ง ได้แต่บอกว่าเค้าไปอยู่บนสวรรค์แล้ว ฟอร์ยูก็ยิ้มแล้วก็บอกว่าโอเค คิดดูมันหดหู่ขนาดไหน แต่ไม่เป็นไร เราอยู่ไม่ได้ก็ต้องอยู่ให้ได้เพื่อลูก

ทุกครั้งที่ท้อที่เหนื่อยก็คิดถึงลูก จะได้เดินหน้าต่อไป เราจะมาจมแบบนี้ไม่ได้ เพราะเด็กจะจมไปกับเราด้วยเด็กไม่รู้เรื่องอะไรเลย และจะพาเค้าเศร้าไปด้วยก็ไม่ได้ เวลาร้องไห้ก็ต้องแอบร้องเพราะเค้าจะถามว่าคุณพ่อร้องทำไม เราก็บอกไม่ถูก ปัดเรารักปัดมากนะ ไม่มีอีกแล้วจูบหน้าผากก่อนนอนทุกคืน คนที่เรียกให้ไปนอนได้แล้ว เพราะทำงานดึก กลางคืนหิวก็ไม่มีแล้ว แต่เราจะพยายามนะปัดเราจะต้องผ่านมันไปให้ได้เพื่อลูก ขอให้มองลงมาดูลูกๆ เราจะทำให้ลูกมีรอยยิ้มหัวเราะ และมีความสุขนะ รักปัดนะ

แฮม PMN เปิดภาพข้อความสุดท้าย หลังโควิดพรากชีวิตภรรยา

นอกจากนี้ แฮม PMN ยังได้เปิดภาพแชทข้อความสุดท้ายที่ส่งไปหาภรรยาในวันที่ 29 ส.ค. ซึ่งอีกฝ่ายยังไม่มีอกาสได้เปิดอ่าน โดยนักร้องหนุ่มได้ส่งข้อความไปว่า “เรารักปัดมากนะ ปัดต้องกลับมาอยู่กับเราและลูก ๆ นะ ขอร้อง สู้นะ เราจะบ้าอยู่แล้ว” ก่อนที่เจ้าตัวจะแนบแคปชั่นกำกับไว้ว่า “ข้อความสุดท้ายของแชท ที่ไม่ได้เปิดอ่าน เธอได้รับรู้ไหมนะ “

แฮม PMN

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo