Entertainment

‘แม่มาร์กี้’ รีวิวเที่ยวปารีสยุค New Normal เข้าร้านไหนต้องโชว์ผลตรวจก่อน

หลังจาก “อรศรี ฮอนโนลด์” แม่ของนางเอกสาวชื่อดัง “มาร์กี้ ราศรี” ได้แพ็คกระเป๋าบินลัดฟ้าไปเที่ยวไกลถึงกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ก่อนที่คุณแม่จะออกมาเขียนบันทึกเรื่องราวการเดินทางในครั้งนี้ เพื่อเป็นการรีวิวทริปเที่ยวปารีสยุค New Normal ให้แฟน ๆ ได้ติดตามผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @margie_orasri โดยเจ้าตัวได้เล่าประสบการณ์ให้ฟังว่า

“8/9/21 Day 1 ที่ปารีส ไม่ว่าจะเข้าร้านไหนต้องมี QR Code ให้ดูว่าไม่ติดโควิด ต้องขอทาง online ก่อนเข้ามา แต่น้าไมค์ขอไปแล้วก็ยังไม่ได้ต้องมาตรวจที่เต้นท์ แถว Champs-E’lyse’es อีกคนละ 30 ยูโรถึงจะเข้าไปร้านอาหารและร้านค้าต่าง ๆ ได้ แต่ใช้ได้แค่ 3 วันก็ต้องตรวจใหม่อีก จนกว่าทางรัฐบาลจะส่งมาให้ทาง online จำเป็นต้องมีค่ะ เพราะทั่วยุโรปต้องใช้ QR Code ทุกที่

4 %E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89 %E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%B2 7

การขึ้นเครื่องบินบางสายการบินนอกจากต้องตรวจโควิดก่อนแล้วยังต้องใส่ผลตรวจและใบฉีดวัคซีนไปล่วงหน้าก่อนด้วย เวลาอยู่ในเครื่องบินต้องใส่แมสตลอดยกเว้นตอนทานอาหาร เป็นความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนเดินทางช่วงนี้ค่ะแต่ละประเทศต้อนรับวัคซีนอะไรบ้างก็ต้องเช็คด้วยนะคะ ไม่งั้นเดี๋ยวมาเสียเที่ยวเค้าไม่ให้ขึ้นเครื่องค่ะ แต่ถึงจะขั้นตอนเยอะแต่ขอบอกว่า มันก็มีสิ่งดีเหมือนกันค่ะ เดินทางช่วงนี้คนน้อยขนาดสนามบินดัลลัสที่ดีซีและแอลเอไม่ต้องเข้าแถวเลยค่ะ เพราะไม่มีแถว!!

เดินไปยื่นพาสปอร์ตได้เลย พนักงานก็ยิ้มแย้มแจ่มใส เพราะเค้าไม่เหนื่อยเหมือนแต่ก่อนถือว่าได้พักกัน ล่ะน่าจะเป็นเหมือนกันทุกประเทศล่ะค่ะ ช่วงนี้!!! ต้องขอบใจเมืองไทยที่ฝึกให้เราใส่แมสตลอดตอนนี้ไปไหนสบายเลยชินซะแล้ว!!!555 ใส่แมสจนบางครั้งลืมจนตักข้าวใส่แมสแล้ว!! หลังจากที่ตักข้าวใส่ปากมาตลอดชีวิตไม่เคยคิดว่าจะมีแมสมากั้น555″

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo