Entertainment

โปรไฟล์ไม่ธรรมดา! ‘คุณยายหมี’ แม่เลี้ยง ‘แอฟ ทักษอร’ ดำรงตำแหน่งใหม่

โปรไฟล์ไม่ธรรมดา! คุณยายหมี แม่เลี้ยง แอฟ ทักษอร ดำรงตำแหน่งใหม่ ขึ้นแท่นเป็น “รองศาสตราจารย์” อย่างเป็นทางการ

เชื่อว่าแฟน ๆ ที่ติดตามข่าวบันเทิงน่าจะคุ้นเคยชื่อของ “คุณยายหมี” คุณยายของ “น้องปีใหม่” ผู้เป็นแม่เลี้ยงของนางเอกสาว “แอฟ ทักษอร” แต่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าโปรไฟล์ของ คุณยายหมี นั้น ไม่ธรรมดา ดำรงตำแหน่งเป็นรองคณบดี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

2 ‘คุณยายหมี แม่เลี้ยง ‘แอฟ ทักษอร5

โปรไฟล์ไม่ธรรมดา! คุณยายหมี แม่เลี้ยง แอฟ ทักษอร ขึ้นแท่นเป็น “รองศาสตราจารย์” อย่างเป็นทางการ

และล่าสุด (6 ด.ย.) คุณยายหมี ไขศรี ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @meekhaisri เผยภาพจดหมายแสดงความยินดีจากท่านนายกสภามหาวิทยาลัย หลังได้รับอนุมัติจากสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้แต่งตั้งเป็น “รองศาสตราจารย์” พร้อมแคปชั่นว่า “it’s official” ท่ามกลางแฟน ๆ ที่เข้ามาร่วมแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก

คุณยายหมี แม่เลี้ยง แอฟ ทักษอร ขึ้นแท่นเป็น รศ.

คุณยายหมี แม่เลี้ยง แอฟ ทักษอร ขึ้นแท่นเป็น รศ.

ทั้งนี้ รองศาสตราจารย์ ดร. ไขศรี ภักดิ์สุขเจริญ อายุ 55 ปี ดำรงตำแหน่งเป็นรองคณบดี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นเจ้าของบริษัทสถาปนิก AP’STRACT Limited ร่วมกับ อาจารย์อนุสรณ์ ภักดิ์สุขเจริญ (พ่อของแอฟ) และปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายก สมาคมสถาปนิกผังเมืองไทย (Thai Urban Designers Association) วาระ พ.ศ. 2562-2564 ด้วย

2 ‘คุณยายหมี แม่เลี้ยง ‘แอฟ ทักษอร4

รศ.ดร.ไขศรี จบการศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์บัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปี พ.ศ. 2532 จากนั้นได้เดินทางไปศึกษาต่อปริญญาโททางสถาปัตยกรรม จากมหาวิทยาลัยวอชิงตัน ซีแอทเทิล สหรัฐอเมริกา และได้ประกอบอาชีพเป็นสถาปนิกที่สำนักงานสถาปนิก 49 ได้รับรางวัลจากการประกวดแบบของสมาคมสถาปนิกสยามหลายครั้งติดต่อกัน

ต่อมาได้บรรจุเป็นอาจารย์ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ พร้อมได้รับทุนการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไปศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก (Ph.D.in Architecture) ที่ มหาวิทยาลัยลอนดอนสหราชอาณาจักร

2 ‘คุณยายหมี แม่เลี้ยง ‘แอฟ ทักษอร6

2 ‘คุณยายหมี แม่เลี้ยง ‘แอฟ ทักษอร2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo