Entertainment

‘กบ ไมโคร’ ’ลั่น พส. อาจแสดงขัดจารีต แต่โลกเปลี่ยนไปแล้ว ชี้กุศโลบายเชิงรุกปรับตามสมัย

กบ ไมโคร ลั่น 2 พส. อาจแสดงขัดจารีต แต่โลกเปลี่ยนไปแล้ว ยิ่งปล่อยไปฆราวาสยิ่งห่างสงฆ์ ชี้นี่คือกุศโลบายเชิงรุกปรับตามกาลสมัย

เรียกได้ว่าสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่วงการสงฆ์ สำหรับ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ที่ได้นัดหมายไลฟ์ ‘สนทนาธรรมะ’ บนเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งมีมุกตลกและคำศัพท์วัยรุ่นสอดแทรกมากมาย ท่ามกลางผู้ชมมากกว่า 2 แสนราย ไม่เว้นแม้แต่เพจดังต่าง ๆ ทั้งแบรนด์สินค้า สำนักข่าว เพจคนดัง คนบันเทิง ก็ยังเข้ามาร่วมชมและคอมเมนต์ในไลฟ์ครั้งนี้กันโดยมิได้นัดหมาย จนกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างหนักในโลกโซเชียล แต่ขณะเดียวกันก็มีเสียงท้วงติงจากหลากหลายฝ่าย

กบ ไมโคร ลั่น 2 พส. อาจแสดงขัดจารีต แต่โลกเปลี่ยนไปแล้ว

กบ ไมโคร ลั่น 2 พส. อาจแสดงขัดจารีต แต่โลกเปลี่ยนไปแล้ว ชี้กุศโลบายเชิงรุกปรับตามสมัย

ล่าสุด (5 ก.ย.) ไกรภพ จันทร์ดี หรือ กบ ไมโคร มือกีตาร์ชื่อดัง อดีตสมาชิกวงไมโครได้คอมเมนต์ใต้โพสต์ของผู้ประกาศข่าวชื่อดัง สรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่ออกมาโพสต์เสียงจากโฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ระบุว่า “สิ่งสำคัญในความเป็นพระภิกษุสงฆ์คือ ความสำรวมในความเป็นสงฆ์ ซึ่งตนเชื่อว่าประชาชนสามารถพิจารณาได้เองว่าพระทั้ง 2 รูป ที่เผยแผ่พุทธศาสนาผ่านไลฟ์นั้น มีความเหมาะสมหรือไม่”

โดย กบ ไมโคร ได้แสดงความคิดเห็นไว้ว่า “พส.ทั้งสองท่านอาจแสดงออกแบบที่ขัดกับขนบจารีตที่ผู้ใหญ่คุ้นเคยก็จริง แต่โลกมันเปลี่ยนแปลงไปแล้วครับ จะดึงคนฟังธรรม ต้องรอให้ถึงวัยกลางคนแล้วไปฟังธรรมจากงานสวดพระอภิธรรม ฟังไปหลับไป ในเชิงปฏิบัติมันไม่ช่วยอะไรเลย ยิ่งปล่อยไปฆราวาสยิ่งห่างสงฆ์ นี่จึงเป็นกุศโลบายเชิงรุกที่ปรับตามกาลสมัยครับ”

7 กบ ไมโคร4
7 กบ ไมโคร2
กบ ไมโคร ลั่น 2 พส. อาจแสดงขัดจารีต แต่โลกเปลี่ยนไปแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo