Entertainment

ดราม่าเลย! ‘ไฮโซแชม์ป์’ ลงภาพฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ชาวเน็ตแห่ถามทำไมถึงได้ฉีด ?

ชาวเน็ตแห่ถาม ไฮโซแชม์ป์ โพสต์ภาพฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ทำไมถึงได้ฉีด ได้สิทธิจากอะไร อยู่ในกลุ่มเสี่ยงไหน โรคประจำตัวหรือเปล่า ?

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ที่ยังคงน่าเป็นห่วง การฉีดวัคซีนเพื่อช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน จึงเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็น ซึ่งปัจจุบันประชาชนก็ได้เริ่มทยอยได้รับวัคซีนป้องการโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

ไฮโซแชม์ป์ โพสต์ภาพฉีดวัคซีนไฟเซอร์

ชาวเน็ตแห่ถาม ไฮโซแชม์ป์ โพสต์ภาพฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ทำไมถึงได้ฉีด ?

ล่าสุด (3 ก.ย.) ไฮโซหนุ่ม “แชมป์-จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์” อดีตคนรักของดารานางแบบสาว “น้ำหวาน เดอะเฟซ” ก็ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @champ_fabrique เผยภาพขณะเดินทางไปเข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ พร้อมแคปชั่นว่า “I’m vaccinated.. เข็มที่ 1 ผ่านไป #pfizer #1stdosedone”

ไฮโซแชม์ป์ โพสต์ภาพฉีดวัคซีนไฟเซอร์

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ไฮโซแชมป์ เคยติดโควิด-19 เมื่อช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังจากที่ไฮโซหนุ่มได้โพสต์ภาพไปฉีดวัคซีน ปรากฎว่ามีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก หลายคนต่างสอบถามว่าทำไมถึงได้ฉีดไฟเซอร์ ได้สิทธิจากอะไร อยู่ในกลุ่มเสี่ยงไหน โรคประจำตัวหรือเปล่า ขณะที่บางคนก็ได้เข้ามาตอบว่า “เราเจอในเพจนึงมีคนเมนต์ว่า เขาอาจจะถือพาสปอร์ตอีกสัญชาติหนึ่งแล้วได้โควต้าฉีด แต่ไม่รู้เท็จจริงเป็นไง รอฟังแถลง 5555 เพราะถ้ากล้าโพสต์ขนาดนี้คงไม่สุ่มสี่สุ่มห้าอะ”

ไฮโซแชม์ป์ โพสต์ภาพฉีดวัคซีนไฟเซอร์

ไฮโซแชม์ป์ โพสต์ภาพฉีดวัคซีนไฟเซอร์

ทั้งนี้ เริ่มมีหลายโรงพยาบาลเปิดให้ประชาชน 4 กลุ่มเสี่ยง ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเลย เข้าฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มแรก โดยเกณฑ์ที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ คือ

-ผู้สูงอายุ อายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป

-หญิงตั้งครรภ์ ที่มีอายุครรภ์ ตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไป (มีเอกสารรับรองการตั้งครรภ์)

-ผู้ที่มีอายุระหว่าง 12-18 ปี ที่มีโรคในกลุ่ม 7 โรคเรื้อรัง ได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคเบาหวาน โรคไตเรื้อรัง โรคอ้วน โรคทางพันธุกรรม และโรคทะเร็งทุกชนิด (มีหลักฐานแสดงโรคประจำตัว)

-และเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป ใน 13 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo