Entertainment

อดีตดาราดาวรุ่ง ‘เควิน’ ผันตัวเปิดร้านกาแฟ หลังพ้นโทษ ภูมิใจได้ใช้วิชาในเรือนจำ

อดีตดาราดาวรุ่ง เควิน ฌ็อง ผันตัวเปิดร้านกาแฟ ที่พัทยา หลังพ้นโทษคุก 6 ปี ภูมิใจได้ใช้วิชาในเรือนจำหารายได้ เผยกระแสตอบรับดี วันแรกขายได้ 4,000 บาท

หลังพ้นโทษคดียาเสพติด อดีตนักแสดงหนุ่ม “เควิน-ฌ็อง โดนาท์” ได้มาเปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ อยู่บริเวณหน้าตลาดรัตนากรเขาตาโล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งบรรยากาศนั้นเรียกได้ว่าเป็นร้านกาแฟขนาดเล็กแต่อบอุ่น

14 เควิน ฌ็อง โดนาท์1

อดีตดาราดาวรุ่ง เควิน ฌ็อง ผันตัวเปิดร้านกาแฟ หลังพ้นโทษคุก 6 ปี

ล่าสุด (2 ก.ย.) รายการ Apop Today ทางช่อง อมรินทร์ทีวี ได้สัมภาษณ์พูดคุยกับ หนุ่มเควิน ถึงบรรยากาศการเปิดร้านกาแฟวันแรกเมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเผยว่า กระแสตอบรับดี ช่วงเช้าคนเยอะมาก แถมมีแฟนคลับทั้งจากกรุงเทพฯ และระยองตั้งใจขับรถมาชิมกาแฟที่ร้านโดยเฉพาะด้วย

14 เควิน ฌ็อง โดนาท์3

สำหรับร้าน “เอสปัวร์ คาเฟ่” เปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้า – 2 ทุ่ม ยอดขายวันแรกได้ประมาณ 70-80 แก้ว คิดเป็นเงินก็ประมาณ 4,000 บาท ถือเป็นรายได้ส่วนแรกจากทักษะอาชีพบาริสต้า หลังจากที่ตนเคยฝึกขณะที่ต้องโทษ ส่วนตัวแล้วตนถนัดทุกเมนูไม่ว่าจะเป็นชาหรือโซดา อิตาเลี่ยนโซดา โกโก้ ทำได้หมด และตั้งใจไว้ว่าเร็ว ๆ นี้อาจจะมีเมนูแซนวิชกับเค้ก ขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่มาอุดหนุน

14 เควิน ฌ็อง โดนาท์2

14 เควิน ฌ็อง โดนาท์4

ทั้งนี้ “เควิน ฌ็อง โดนาท์” อดีตดาราดาวรุ่ง ได้เปิดใจผ่านรายการ ถกไม่เถียง ทางช่อง7HD หลังพ้นโทษคดียาเสพติด โดยเล่าถึงวันที่โดนจับว่า วันนั้นตนเองอยู่กับเพื่อน โดยเพื่อนจะพาไปแคสต์งาน ระหว่างทางเพื่อนขอตัวไปเข้าห้องน้ำในปั๊มน้ำมัน แล้วอยู่ดี ๆ ตำรวจก็เข้ามาล็อคตัวขอตรวจค้น ตนเองก็แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ตรวจทุกอย่าง พอเพื่อนเดินออกมาก็โดนจับ ตำรวจก็เจอยาเสพติด พร้อมเบอร์ที่ใช้ล่อซื้อ เราก็ปล่อยให้ตำรวจสอบสวน เพราะในใจคิดว่าเราไม่ได้เกี่ยวอะไร ตำรวจก็เอาเอกสารมาให้เซ็นต์ แต่ตนเองอ่านภาษาไทยไม่ออกเลย เขาบอกถ้าเซ็นต์แล้วก็จะได้กลับบ้าน ตนเองก็เลยเซ็นต์ไปโดยที่ไม่รู้นั้นคือการเซ็นต์รับสารภาพ ทั้งครอบครองและมียาเสพติดไว้จำหน่าย พร้อมทั้งเสพยาเสพติด ซึ่งตนเองก็ยอมรับว่าเสพจริง แต่ไม่ได้ขาย ยอมรับว่าติดปาร์ตี้กับเพื่อน แต่วันที่โดนจับไม่รู้ว่าเพื่อนมียา

ตอนนั้นศาลชั้นต้นตัดสินให้จำคุก 19 ปี ไปขออุทธรณ์ ศาลลดมา 1 เดือน เหลือ 18 ปี 11 เดือน ตอนที่โดนจับเป็นจุดที่ดีที่สุดในชีวิต มีทั้งเอ็มวี ละคร และโฆษณา เข้ามาตลอด เงินไม่เคยขาด ทุกอย่างลงตัวหมด แต่เสี้ยววินาทีเดียว ทุกอย่างก็พังทลายหมดเลย พอเข้าไปอยู่ข้างในเรือนจำชีวิตเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ รู้สึกตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าไปเลย ในขั้นการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ให้แก้ผ้าทั้งหมด ตอนนั้นคิดว่าศักดิ์ศรีของเราหมดไปเลย ทุกอย่างที่สั่งสมมามันหายไปหมดเลย และเราคิดว่ามันสายไปแล้ว เข้าไปอยู่ในนั้นไม่ได้ร้องไห้ให้ตัวเองเลย แต่สงสารพ่อแม่มากกว่า เพราะไม่ได้ทำหน้าที่ลูกที่ดี เขาเลี้ยงเรามาตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้ก็ยังต้องมาดูแลเราอีก

6 เควิน3

ตอนที่อยู่ในเรือนจำก็ได้เจอกับ แพท พาวเวอร์แพท ตอนแรกก็ไม่รู้จักว่าเขาเป็นใคร แต่เขาเป็นคนนิสัยดีมากแล้วก็ได้ชวนมาทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นเหมือนน้ำใจของพี่น้องศิลปิน ตอนอยู่ในเรือนจำก็ได้ติดตามข่าวสารบ้าง จะรู้เรื่องโรคระบาดอย่างโควิด-19 ซึ่งในเรือนจำเองก็มีการระบาด และควบคุมโรคได้ยาก เพราะมีคนอยู่จำนวนมาก ซึ่งตัวเองก็ติดโควิด-19 ด้วย แต่ไม่มีอาการ มีแค่ไม่ได้กลิ่น การรักษาก็จะเป็นการเอาฟ้าทะลายโจร และยาพาราเซตามอลให้กิน ถ้าเป็นผู้สูงอายุก็จะให้กิน ฟาวิพิราเวียร์ แล้วก็รักษาตามอาการ ตอนนี้ตนเองก็หายจากโควิด-19 แล้ว

ออกจากเรือนจำวันแรกยังงง ๆ อยู่ เจอตึกใหญ่โต โซเชียลมีเดีย ติ๊กต่อก ก็เล่นไม่เป็น สิ่งแรกที่จะทำคือ ออกมาดูแลพ่อแม่ เพราะท่านก็อายุมากขึ้นเรื่อย ๆ เราสัญญากับคุณพ่อคุณแม่ว่าต่อจากนี้จะไม่ทำให้ทั้งสองท่านผิดหวัง และจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อดูแลท่าน ช่วงเวลาชีวิตที่เราไปอยู่ข้างใน เราได้อยู่กับตัวเองเยอะ ได้ทบทวนในสิ่งที่ทำผิด ได้ปรับทัศนคติในทุกด้าน รู้ว่าตัวเองเป็นใคร รู้ว่าตัวเองชอบอะไร ทำให้ได้ย้อนกลับมาคิดว่าสิ่งไหนดีสิ่งไหนไม่ดี เราให้โอกาสตัวเองที่จะเปลี่ยนตัวเองเป็นคนที่ดีขึ้น จึงอยากขอให้สังคมให้โอกาส ให้ได้มีที่ยืนเล็ก ๆ ในสังคม เท่านี้ก็พอแล้ว เราไม่สามารถไปสอนคนอื่นได้ แต่ให้เอาชีวิตของตนเองเป็นตัวอย่างว่า ถ้าคุณไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งเงินทอง ชื่อเสียง ฐานะ ทุกสิ่งทุกอย่าง มันก็สามารถทำให้คุณพังได้

ขอบคุณรายการ Apop Today และ ถกไม่เถียง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo