Entertainment

‘แอฟ’ ร้องไห้ไม่ออก เจ็บจี๊ดผกก. ให้เชื่อ ผู้ชายดี ๆ ยังมีอยู่บนโลก รับสเปคเปลี่ยนไปแล้ว

แอฟ ทักษร เก็บทรงไม่อยู่! คลั่งรัก กงยู เปิดประโยคเจ็บจี๊ดหัวใจ ผู้ชายดี ๆ ยังมีอยู่บนโลก

ยืนหนึ่งเป็นคุณแม่สายสตรอง แต่ยังมีอีกหลายมุมของ นางเอกซุปตาร์ตัวแม่ “แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” ที่หลายคนไม่เคยรู้ งานนี้ ว้าวสุด ๆ เมื่อเจ้าตัวมาเป็นแขกรับเชิญคนแรก พร้อมเปิดใจแบบหมดเปลือก ผ่านรายการน้องใหม่แกะกล่อง Songs About (ซองส์ อะเบาท์) บน “JOOX ROOMS” ห้องแชตแบบเห็นหน้า ที่จะมายกระดับความฟินให้กับแฟน ๆ โดยมีพิธีกรอารมณ์ดี “ไตเติ้ล-กิตติภัค ทองอ่วม” รับหน้าที่ดำเนินรายการ ชวนดาราและคนดังมาเล่าเรื่องราวในชีวิตผ่าน 5 เพลงโปรด

แอฟ ทักษร

แอฟ ทักษร เก็บทรงไม่อยู่! แอฟ ทักษร เปิดใจผ่าน Songs About คลั่งรัก กงยู เปิดประโยคเจ็บจี๊ดหัวใจ ผู้ชายดี ๆ ยังมีอยู่บนโลก

ซึ่ง สาวแอฟ ได้พูดถึงประโยคเจ็บจี๊ดหัวใจหลังมีคนเคยทักว่า ต้องเชื่อว่าผู้ชายดี ๆ ยังมีอยู่บนโลก และถึงแม้ทุกวันนี้จะไม่มีคนคอยถามว่าเหนื่อยไหม เหมือนในเพลงที่ชื่นชอบ แต่ก็มีหนุ่มที่ทำให้หัวใจกระชุ่มกระชวยอีกครั้ง ก่อนจะเฉลยว่า คือ สามีแห่งชาติอย่าง “กงยู” นั่นเอง

รู้มาว่าแอฟชอบเพลง Shallow ของ เลดี้ กาก้า และแบรดลีย์ คูเปอร์ มาก แต่บอกว่าไม่มีผู้ชายที่ไหนมาถามว่าเหนื่อยไหมเหมือนในเพลง ?

แอฟ : “จริง ๆ คอนเซปส์ทั้งหมดของเพลงนี้ คือ เธอเหนื่อยไหมล่ะ ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ผู้ชายก็พยายาม ผู้หญิงก็เจออะไรมามากมาย กว่าจะมาถึงจุดนี้ จริง ๆ ที่เราชอบความหมายลึก ๆ ของเพลงนี้ ไม่ใช่ว่า เราเหนื่อยจังเลย หรือโดนแรงกดดันอะไร เพราะถ้าเอาตรง ๆ ชีวิตเราผ่านอะไรมาหมดแล้ว เรามาไกลเกินกว่าที่ชีวิตจะเจ็บปวดจากคนรอบข้าง จากเสียงสะท้อนทั้งหลายในชีวิต มันทำอะไรเราไม่ได้แล้ว แต่ที่ชอบเพราะเป็นเพลงที่แปลกเหมือนกัน เพราะฟังแล้วให้ทั้งความรู้สึกเศร้า แต่ก็มีความแข็งแรงอยู่ในนั้น”

เพลงนี้คล้ายกับตัวแอฟ หรือ สถานการณ์ที่แอฟเจอที่ผ่านมา ๆ ?

แอฟ : “นี่ไงคะ ถึงได้บอกว่าอยากจะกลับตัว อยากจะมีคนดูแล แต่คนจะบอกว่าถ้าเก่งนักก็ดูแลตัวเองไปแล้วกัน”

ถ้าตอนนี้มีผู้ชายมาถามแอฟว่าเหนื่อยมั้ย ?

แอฟ : “ถ้าเป็นเมื่อก่อนนะ จะตอบว่าไม่ ฉันไม่เหนื่อย ฉันเก่ง ฉันสามารถรับมือได้ จัดการได้หมด แต่ถ้าตัดมาปัจจุบันจะบอกว่า เหนื่อยมากเลย ต้องการกำลังใจ (หัวเราะ) ตอนนี้รู้แล้วว่าเราไม่ควรทำแบบนั้น”

แอฟ ทักษร

นางเอกที่ผ่านบทดราม่ามาเยอะอย่าง แอฟ ทักษอร เคยเจอฉากที่ต้องร้องไห้กลับร้องไม่ออก ?

แอฟ : “มีวันหนึ่งที่เราต้องเข้าฉากร้องไห้แต่ร้องไม่ออก จนพี่สันต์ ศรีแก้วหล่อ ผู้กำกับเดินมาคุยกับแอฟ แล้วพูดด้วยประโยคหนึ่ง ซึ่งเจ็บจี๊ดมาก ๆ ว่า แอฟต้องเชื่อก่อนว่า ผู้ชายดี ๆ ยังมีอยู่จริงบนโลก ตอนนั้นอึ้งไปเลยค่ะ กลับไปคิดว่าหรือจะมีปัญหาที่ความเชื่อของแอฟจริง ๆ ทั้งที่เมื่อก่อน ตอนที่เราไม่เคยผ่านอะไรทุกข์ร้อนในชีวิตเลย ต้องพยายามเข้าใจความรู้สึกของตัวละคร ยังเล่นบทร้องไห้ แต่วันหนึ่งเมื่อเราผ่านจุด ๆ หนึ่งมา แต่อาจจะมากไปหน่อยมั้ง (ยิ้ม) กลับเล่นไม่ได้ ตอนนั้นรู้สึกเหมือนตัวเองตายด้านไปเลย พอเล่นไม่ได้ แอฟก็พูดกับพี่เปิ้ล (ผู้จัดการส่วนตัว) ว่าทำยังไงดี รู้สึกกลัวตัวเองแล้ว พี่เปิ้ลบอกว่ามีทางเลือกให้แอฟ 2 ทาง คือ กลับไปหาครูแอคติ้ง หรือ ไปหาจิตแพทย์ เพราะเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับเรา แต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ”

อยากให้ แอฟ ทักษอร พูดถึงคนที่ตัวเองปลื้มบ้าง ?

แอฟ : “ถ้าพูดถึงคนในสเค อย่างสมัยวัยรุ่น เราจะชอบคนที่มีคาแรกเตอร์ อย่าง ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ ,แอชตัน คุชเชอร์ หรือ แบรดลีย์ คูเปอร์ เราไม่ได้ชอบคนหล่อเนี้ยบ แต่ชอบคนดูมีเสน่ห์ ดูฉลาด ดูกบฏ คนหน้าตาดื้อ ๆ คนดีเราเก็บไว้เป็นเพื่อน (ยิ้ม) แต่ปัจจุบันเราไม่ได้ชอบแบบนั้นแล้วนะ เราชอบกงยูแล้วนะ”

แอฟ ทักษร

สมมติว่ากงยูต่อสายหา แอฟ ทักษร แล้วชวนไปอยู่ด้วย ?

แอฟ : “จะรออะไรล่ะคะ (ยิ้ม) จริง ๆ แอฟชอบ โซจีซบ ด้วยนะ แต่ว่าเขามีแฟนแล้ว เขาแต่งงานแล้ว เหลือ กงยู นี่แหละ ที่ยังไม่ได้แต่งงาน เขาจะแต่งได้ยังไงล่ะ แอฟยังอยู่นี่ (หัวเราะ) อยากไปเกาหลีมาก ไปรับบทบทเป็น อาจุมม่า ก็ได้ เห็นเขาเล่นซ้ำ ๆ คนเดิม ๆ กันอยู่ เราไปเป็นนักแสดงหน้าใหม่ให้ก็ได้นะคะ”

สุดท้ายขอถามถึงโปรเจ็กต์ “ให้ใจ” ที่แอฟกำลังจะทำร่วมกับน้องปีใหม่ ?

แอฟ : “แอฟตกลง คุยกันกับลูก ประชุมกันเครียดเลยกับเด็กหญิงเอวาริณ วัย 6 ขวบ ว่าต่อไปนี้ เราตั้งใจจะทำกิจกรรมการกุศล ตั้งชื่อโปรเจ็กต์ “ให้ใจ” เราอยากทำให้เป็นโปรเจ็กต์ระยะยาว เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ว่าช่วงนี้จะทำอะไร แต่โปรเจ็กต์แรกที่จะเกิดขึ้น วันที่ 9 เดือน 9 นี้ เราจะทำกล่องยา ส่งให้กับผู้ป่วยที่ทำ Home Isolation เราทำกันเอง ไม่มีการเปิดรับบริจาคค่ะ”

ติดตามรายการ Songs About พร้อมแขกรับเชิญที่คุณจะต้องร้องว้าว ! ตลอดเดือนกันยายน ทั้ง แจ็คกี้ แม่น้องบอง, พีพี กฤษฏ์ และ มิลลิ ที่จะมาร่วมพูดคุย แบบสด ๆ ครั้งเดียว ไม่มีให้ชมย้อนหลัง ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 2 ทุ่มตรง ที่ JOOX ROOMS ใน JOOX Music Application ที่เดียวเท่านั้น !

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo